Hướng dẫn chi tiết du lịch tự túc lần đầu đến Canada

[Khám phá Canada ] – Phù, 1 tháng ở Canada, trôi qua nhanh không tưởng cả nhà ạ. Chuyến đi đến đất nước cây lá phong thật tuyệt vời. Vì có biết bao nhiều cái “lần đầu tiên” trong chuyến đi này !!!

Lần đầu tiên road trip, lần đầu tiên thấy tuyết rơi, lần đầu tiên trên máy bay hơn 15 tiếng đồng hồ, lần đầu tiên chơi trượt tuyết, lần đầu tiên đi “giầy tuyết truyền thống của Canada”, lần đầu tiên cảm thấy thiên nhiên vô cùng hùng vĩ và thật may mắn khi nhìn thấy những điều tuyệt đẹp do bà mẹ thiên nhiên tạo ra.

Link đến những bài viết mới về du lịch ở Canada ạ

  1. Du lịch vào mùa hoa nở : http://myha123.com/2017/05/23/du-lich-canada-mua-he-2017-mua-hoa-no-khap-noi/
  2. 48 giờ ở thành phố Montreal – Paris của Canada : http://myha123.com/2017/06/13/48-gio-o-montreal-quebec-canada/
  3.  Khám phá thác nước hùng vĩ nhất khu vực Bắc Mỹ : http://myha123.com/2017/07/20/du-lich-canada-2017-kham-pha-niagara-falls-ontario/
  4. Du hí vào thị trấn nho của Canada : http://myha123.com/2017/07/31/24-tieng-tai-thi-tran-ruou-vang-cua-canada/
  5. Du lịch Canada vào mùa thu – mùa đẹp nhất  : http://myha123.com/2017/10/14/du-lich-canada-vao-mua-thu-mua-dep-nhat-cua-nam/

Giờ gì không dài dòng thêm nữa, mình sẽ xin chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch tự túc Canada cho mọi người nhé, vì trước khi đi mình có tìm hiểu sơ sơ qua “bác Google” thì toàn thấy ra thông tin đi tour ở Canada không à, không hề thấy kinh nghiệm du lịch tự túc từ Canada mấy cả. May mắn cho mình, là anh người thương là người Canada nên gần như lúc đi du lịch, mọi thứ mình nhờ vào “hướng dẫn viên địa phương là anh ấy luôn”. Nên những thông tin mình chia sẻ dưới đây, gần như là thông tin tuyệt vời nhất, vì không ai rành đất nước Canada bằng người Canada cả, đúng không ạ.

Link  tổng hợp hình ảnh của chuyến đi Canada, mọi người có thể xem chi tiết ==> : http://bit.ly/2iRVLFw

Mình sẽ chia 5 phần cơ bản dưới dạng câu hỏi, và xin tóm tắt ngắn ngọn, dễ hiểu nhất nhé.

1.Tại sao lại đi du lịch Canada ???

15390938_1017921121652809_7631110154611833821_n

Đất nước Canada trong năm 2017 tròn 150 tuổi, nơi của văn hóa châu Âu và châu Mỹ hòa nhập, nơi mà tiếng Anh và tiếng Pháp là ngôn ngữ chính của Canada, nơi mà thiên nhiên, hoang dã, rộng lớn, bao phủ cả hằng ngàn km từ bờ Đông sang bờ Tây.

Đất nước Canada, tất nhiên cũng là quê của anh yêu nhà tớ, nên việc đi du lịch đến Canada là một chuyện đương nhiên rồi !!! . Còn đối với những ai mong muốn đi trả nghiệm những nước phương tây, nhưng ngại đi xa hoặc chi phí quá nhiều tiền, thì Canada là đất nước đáng đến nhất, vì nó gói gọn những kiến trúc của châu Âu, tuyệt vời và cổ kính, nhưng vẫn rất phóng khoáng, nhanh nhẹn và cool như người Mỹ vậy đó.

Do vậy khi đi đến du lịch ở đây bọn mình đi Toronto – Ottawa – Montreal – North Bay – Trout Creek – Wasaga Beach – Toronto . Đây là khu trung tâm của đất nước Canada, thành phố Toronto là thành phố lớn nhất nước Canada, lớn thứ 3 khu vực Bắc Mỹ ^^!, từ Toronto, bọn mình đi lên phía Bắc đến tỉnh bang Quebec là có thành phố Montreal nơi mà tiếng Pháp là ngôn ngữ thông dụng nhất, đi đâu ai cũng nói tiếng Pháp cả nhà ạ.

2.Xin visa đi du lịch Canada thế nào ??? – Phần này thì mình nghĩ, những bạn ở Việt Nam nếu muốn gọn lẹ thì nhờ đến công ty lữ hành họ làm giúp, còn những ai rành tiếng Anh thì cứ vào thằng website của chính phủ mà làm, mình xin chia sẻ ngắn ngọn cách mình tự làm cho mọi người xem qua nhé, không khó các bạn ạ. Visa mình sau khi xin xong thì chính phủ cho hẳn 5 năm hihi.

  • Lệ phí : $185CAD 
  • Hình thức : có 2 cách nhé
  • Nếu gia đình đi đông, hay đơn giản bạn chỉ muốn có nhanh visa để đi thì mình nghĩ cách tốt nhất là nên thông qua các công ty chuyên nghiệp về làm thủ tục visa, ví dụ như cty Visana này, nhanh gọn lẹ và chủ động thời gian của mình nữa . Khi mọi người có nhu cầu làm visa Canada, click vào trang visa Canada sẽ down được cả bộ hồ sơ mẫu cần làm cho du lịch Canada, rất tiện dụng. Khách có thể tự làm dựa vào bộ hồ sơ mẫu này và sẽ được tư vấn miễn phí dù có dùng dịch vụ của Visana hay không.
    + Nếu cả nhà thấy thông tin hướng dẫn phức tạp hoặc bối rối, có thể liên hệ tư vấn miễn phí hoặc làm dịch vu visa nhanh với Visana qua Hotline 0988.73.23.23/ 0247.108.36.36
  • Chuẩn bị ( tự làm như sau) vào website :http://www.cic.gc.ca/english/visit/tourist.asp  : file gồm những thông tin về gia đình mình, về cá nhân, lịch sữ đã du lịch,photocopy passport, xác thực dấu vân tay, thư tay trả lời tạisao muốn du lịch, thư từ Canada mời đi đến Canada( từ họ hàng,bạn bè, gia đình), kiểm tra sức khoẻ, ảnh chân dung ( passportphoto, nền trắng, 4 tấm), bank statement, detail về trip ở Canada bạn sẽ đi đâu, làm gì .
  • Mẹo xin Visa: ngoài những giấy tờ đúng theo thủ tục, thì phần thư tay viết của bạn cần nên thể hiện là bạn sẽ chắc chắn trở về VN, rồi chia sẻ càng chi tiết về lịch trình du lịch từngngày ở Canada càng tốt nhé !!!

3.Mua vé máy bay + book khách sạn hay homestay ???

  • Mua vé máy bay – bọn mình mua từ tháng 9 rồi ấy, giá cho 2 chiều là $1850cad đã bao gồm hành lý kí gửi, bọn mình đi China Souther Airline, quá cảnh ở sân bay Quảng Châu từ Singapore mất 3 tiếng, xong bay thẳng trong vòng 15 tiếng đến Torono ạ.  Mẹo book vé thì các bạn nên tìm vé giá rẻ trên Google Flight : https://www.google.com/flights/  – Trên này tổng hợp tất cả các trang web nhé, mình nói là tất cả luôn ấy, họ sẽ lọc ra kênh giá rẻ nhất cho mình nữa.
    Homestay ở Toronto ạ
    Homestay ở Toronto ạ

    Homestay ở Montreal nè cả nhà
    Homestay ở Montreal nè cả nhà
  •  Book khách sạn hay homestay : Này là tùy vào túi tiền của mỗi người, nhưng mình khuyên là nên book homestay sẽ rẻ hơn và gần trung tâm cũng như không gian sẽ rộng rãi hơn là khách sạn, trung bình giá homestay bọn mình thuê ở Toronto sẽ đắt hơn là ở Montreal, giá là từ $65cad/2 người/phòng/bao ăn sáng ạ. 

4. Phương tiện đi lại + sử dụng wifi, mua sim ra sao ??? 

  • Phương tiện đi lại : lúc ở từ sân bay đến Toronto, bọn mình mua vé tàu tên là UP Express ( mới có ở Toronto cách đây 1.5 năm thôi cả nhà, trên tàu có free wifi nhé. ) . Đây là link để mua vé online : https://www.upexpress.com/ – Giá vé mình mua 2 người cho 2 chiều tổng cộng là $24CAD/người/2 chiều. Tàu sẽ đến trạm UNION – ở trạm này thông với TTC – là trạm điện ngầm lưu thông của thành phố Toronto, từ đây bạn có thể đi đến những nơi khác bằng việc mua đồng xu ,giá là 3 đồng xu = $9CAD, dùng đồng xu này để đi trong TTC, mỗi đồng xu là 1 lượt đi, dù xa hay gần nha mọi ngưới, đồng xu mua càng nhiều thì giá càng giảm, ở TTC họ cũng bán thẻ ngày = $12.50CAD ( đi nguyên ngày, không giới hạn bao nhiều lần đi , mình nghĩ mua thẻ ngày sẽ lợi hơn, vì đi được cả bus nữa ạ, còn trẻ em dưới 12 t sẽ miễn phí nhé )   . Nếu chỉ du lịch ở Toronto thì đi tàu điện ngầm, hay bus dễ dàng, hoặc đi sang thủ đô của nước Canada là Ottawa thì chỉ có bus thôi nhé, còn đi Montreal thì giống Toronto có bus và tàu điện ngầm. Còn lại bọn em thuê xe hơi, anh yêu tự lái xe, mảng này thì khó cho khác du lịch vì phải có bằng lái xe quốc tế, và thẻ credit card thì mới thuê xe được.
  • Mẹo đi tìm đường : bọn mình dùng google map tải sẳn trước ở nhà, nên nhiều lúc xung quanh không có wifi, thì vẫn tìm ra đường đi ấy ạ.
    Đây là tàu điện ngầm TTC ở Toronto
    Đây là tàu điện ngầm TTC ở Toronto

    Đây là con xe bọn mình thuê để du lịch road trip ấy ạ
    Đây là con xe bọn mình thuê để du lịch road trip ấy ạ
  •  Sử dụng wifi, mua sim ra sao : Còn về sim ở Canada, nếu đi du lịch thôi thì tốt nhất không cần phải mua sim làm gì, vì ở Camada đất nước quá rộng lớn, việc sử dụng sim + data giá mua từ $50CAD mà chỉ đc dùng trong Toronto thôi, nên bọn mình đã không mua sim, nhưng bù lại ở đâu cũng có wifi, đặc biệt là vào các quán cafe, đều có wifi cả, nên mảng này thì bọn mình chọn phương án tiết kiệm không mua sim. ^^!

5.Đi đâu + làm gì ?? Ăn những món gì ???

Con đường nghệ thuật vẽ đường phố ở Toronto ạ.
Con đường nghệ thuật vẽ đường phố ở Toronto ạ.
Đây là món ăn sandwich nổi tiếng nhất Montreal ạ
Đây là món ăn sandwich nổi tiếng nhất Montreal ạ
  • Đi đâu : lịch trình bọn mình đi là trong vòng gần 1 tháng, đi từ Toronto- Ottawa- Montreal-North Bay- Trorth Creek – Wasaga Beach – Toronto ( đa số đi trong bang Ontario, bang Quebec thôi ạ )
  • Làm gì : bọn mình khám phá chủ yếu ờ Toronto và Montreal còn lại đa số là gặp gỡ bạn bè và gia đình, bên cạnh đó vì mùa đông quá lạnh, nên toàn ở nhà…này là hơi kì haha, nhưng hứa sẽ trở lại vào mùa hè, mùa thu sẽ khám phá nhiều hơn và chia sẻ chi tiết hơn ạ. Nhưng chi tiết chuyến đi sẽ viết những phần sau ạ, cả nhà nhớ chờ xem nha.
  • Ăn những món gì :  Toronto bọn mình có thử qua phở , Ottawa thì ăn sáng kiểu usa, Montreal bọn mình ăn những món ăn trưng như Schwartz smoke meat sandwich,  St- Viateur bagel, Montreal smoke meat. Rồi đi North Bay thì ăn pizza thấn thánh Greco’ s . Và tỉ tỉ handmade food từ gia đình của Stephen nữa.

BÀI VIẾT XIN TẠP DỪNG Ở ĐÂY, PHẦN TIẾP THEO SẼ CHIA SẺ CHI TIẾT HƠN NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NÊN THAM QUAN Ở TORONTO, OTTAWA, MONTREAL, NORTH BAY NHÉ CẢ NHÀ. GIỜ THÌ HI VỌNG BÀI VIẾT TRÊN SẼ GIÚP MỌI NGƯỜI HÌNH DUNG RÕ HƠN VỀ CANADA, VỀ DU LỊCH TỰ TÚC KHÔNG KHÓ NHƯ NHIỀU NGƯỜI NGHĨ, HÃY CỨ ĐI, ĐỪNG SỢ !!!!

Nếu đây là một bài viết thứ vị và hữu ích cho bạn, hi vọng bạn sẽ share cho nhiều người đọc nhé. Cảm ơn rất nhiều, và đừng quên chia sẻ cảm nghĩ của bạn ngay bên dưới phần bình luận, để mình biết nha.

Nếu mọi người cần hướng dẫn viên tại Canada là người Việt thì hãy liên hệ mình nhé .

SHARING IS CARING 

MY HÀ – info@myha123.com hoặc mimido3008@gmail.com 

FB : https://www.facebook.com/mimido3008

FB PAGE : https://www.facebook.com/mimiblogger/

IG : https://www.instagram.com/mimido3008/

YOUTUBE : https://www.youtube.com/myha123

Đừng copy hình ảnh hay nội dung nếu như chưa được sự đồng ý của mình ! Xin cảm ơn !!! Hãy văn minh, tôn trọng nhau ạ !!!

20 Replies to “Hướng dẫn chi tiết du lịch tự túc lần đầu đến Canada”

    1. Này là cho cả 2 người đó nha An, 2 ngừoi, 2 chiều, bay từ Singapore đến Tonronto nhé.Đã mua vé từ tháng 9, rồi tháng 12 bay đó ạ

      1. bạn đi hãng nào mà giá tốt vậy? Mình đang xem đặt vé thì giá đó chỉ dành cho 1 người 2 chiều thôi 🙁

        1. Hi bạn, mình sống ở Singapore nên chuyến bay từ Singapore đi Canada đó bạn, và mình cũng book từ đầu tháng 9, mua vé cho tháng 12, nên mình nghĩ giá rẻ hơn đó bạn.

  1. Chị ơi cho em hỏi, em đang tự xin visa online đi du lịch, nhưng cái chỗ vào tạo tài khoản em đăng nhập tài khoản để thanh toán thì nó ra master visa của các ngân hàng nước ngoài bên canada không à, đâu có của việt nam đâu, sao mà mình thanh toán được nhỉ. Giúp em với nhe. Thanks Chị nhiều

  2. Chị ơi cho em hỏi, em đang có hi vọng được du lịch ở Canada , người mời là bạn của em nhưng bản thân em ở VN là sinh viên chưa có thu nhập, có khó ko hả chị hic 🙁

    1. Có đó ạ, mình có ghi chi tiết trong mục cách làm visa, có giới thiệu về cty họ chuyên làm visa cho du lịch tự túc, bạn xem nha.

  3. Chào My Ha, nếu có thư mời thì có cần phải gửi thêm hình ảnh hoặc giấy tờ khác để chứng minh ko bạn?

    1. có thêm hình ảnh và thêm giấy tờ để chứng minh thì càng tăng thêm độ tin cậy nha Mai. Nhưng bạn phải biết cách sắp xếp những giấy tờ và hình ảnh cho hợp lý, để chính phủ dể hiểu

  4. My Ha cho minh hoi minh cg dang nho ben cty dich vu lam giay to de xin di du dich tu tuc ko biet ho so duyet de ko hay kho . Tat ca cac dan to ben cty dich vu da chuan bi dich xong het cho minh roi . Passport cua minh moi di du lich 2 nuoc chau a la thailan va maylaysia . Tu van giup minh voi .

    1. Hi Toan, mình nghĩ đậu hay rớt là bên phía chính phủ quyết định, còn phía mình, mình hãy chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ theo yêu cầu của chính phủ đề ra, nếu bạn đã nhờ đến công ty làm dịch vụ visa thì mình nghĩ sẽ chu đáo hơn về mặt giấy tờ, còn đậu hay không thì còn xét vào nhiều yếu tố khác nhau nữa ấy ạ. Còn vền lịch sử đi du lịch Thái và Malaysia nếu bạn đi theo diện tự túc, có kiến thức du lịch, tiếng anh giao tiếp tốt, thì đó là 1 điểm mạnh của bạn ấy ạ.

  5. Chào chị!
    Hiện tại em đang làm việc và sinh sống tại Singapore có em trai đang học tại Canada. Em đang có dự định sang Canada chơi chủ yếu ở Toronto 1 tuần rồi về lại Singapore để làm việc tiếp. Vậy mình cần những giấy tờ gì ạ? Và em nạp hồ sơ ở đại sứ quán canada ở singapore đúng không ạ? Em có phải chứng minh thu nhập, giấy xin nghỉ phép của công ty và xin thư mời từ em trai trai không ạ?

    1. Hi em giấy tờ em lên trang web như trên bài viết chị dẫn link làm theo từng bước yêu cầu của chính phủ nha em. Đúng rồi apply đi Canada nếu em sống và làm việc ở Singapore thì nộp đến chính phủ của Canada ở Singapore. Em phải show giấy xin phép nghỉ từ công ty + chứng minh tài chính ( 2 điểm này là để chính phủ biết được là em sẽ quay về lại Singapore, vì công việc của em, vì em có tài khoản ngân hàng rõ ràng ) . Còn về thư mời từ bạn trai của em là một điểm cộng nha em, em nên có thư mời ^^!. Chúc em sớm đc có visa. Cần thêm gì thì pm chị nhé. Cảm ơn em đã quan tâm đọc blog của chị. Hi vọng thông tin bổ ích cho em. Không biết từ đâu em biết đến blog của chị ?

      1. Vì em có dự định đi Canada mà lại không biết phải bắt đầu thủ tục như nào nên lên mạng tìm hiểu thì thấy bài viết của chị rất thú vị và chi tiết, lại trùng khớp là xuất phát từ Singapore nên em nghĩ sẽ học hỏi được kinh nghiệm từ chị 🙂

        Chị cho em hỏi là em có dự tính đi vào giữa tháng 10 thì em nên bắt đầu hồ sơ từ khi nào thì phù hợp ạ. Và thời gian Đại sứ quán xét duyệt từ ngày nhận hồ sơ đến ngày báo kết quả là bao lâu ạ? Với cả đặt vé máy bay trước hay sau khi có visa ạ? Vì em sợ mua vé xong mà không có visa thì ôi thôi 🙁

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *