Đà Nẵng và những điều bất ngờ không nghĩ đến

Đà Nẵng từ trên cao, rất đẹp cả nhà ạ

[Da Nang, Vietnam] – Wow, sau chuyến đi 1 tháng ở Canada, dự là sẽ ở nhà, không đi đâu cả, nhưng rồi lại đi các bạn à. Đi Đà Nẵng nữa chứ, Đà Nẵng mình đã đến lần đầu tiên từ năm 2013, bây giờ quay trở lại sau 4 năm, mọi thứ đều rất khác. Đà Nẵng phát triển nhanh kinh khủng khiếp, mọi nơi gần biển đều có cả núi toà nhà cao tầng mọc lên, xây dựng phát triển không ngừng nghĩ, dịch vụ du lịch, ẩm thực, ăn uống, tiện ích cũng theo đó đi lên. Giờ thì hãy đi theo mình, xem mình đã đi những đâu, ăn những gì, làm những gì ở Đà Nẵng nghen ^^!

Thời gian : 4/4/2017 – 10/4/2017 ( mất hết 2 ngày không làm được gì, vì phải bay từ Singapore, còn lại thì sáng 10/4 bay sớm đi nơi khác, nên thành ra chính xác chỉ có 4 ngày là trọn vẹn ở Đà Nẵng, mà trong đó hết 1 ngày mình bị ốm, nên chả đi đâu được theo dự tính luôn )

Địa điểm đi những đâu : Sơn Trà, Cây cổ thụ ngàn năm, Biển Mỹ Khê, biển Non Nước, Ngũ Hành Sơn, Hội An, Biển An Bàng, Chợ Cồn, Cầu Rồng, Đỉnh Bàn Cờ, Chùa Linh Ứng, khu đường Bạch Đằng, Động Âm Phủ

# Bán đảo Sơn Trà : nên đi xe máy, dừng lại trên dọc đường đi sẽ chụp hình đẹp hơn nhé.

Rất đẹp luôn, và bình yên không có khách du lịch nhiều
Bỏ cả thế giới sau lưng nè, view quá đẹp
Trên cung đường của bán đảo Sơn Trà

# Biển Mỹ Khê : nên đi lúc hoàng hôn, bầu trời rất đẹp

Biển Mỹ Khê lúc 2h trưa nha
Đây là lúc hoàng hôn, tầm 6h chiều nè

#Ngũ Hành Sơn, Động Âm Phủ : tụi mình đi Động Âm Phủ thôi, rất đẹp, xem hình là biết ngay luôn

#Đỉnh Bàn Cờ : Thật ra, bọn tớ tưởng lên đỉnh là đẹp lắm, sẽ nhìn toàn cảnh cả thành phố, nhưng không hề, lên rồi thấy toàn mây thôi, mình nghĩ chắc do bọn mình đi không đúng giờ. Note nhé

Trên Đỉnh Bàn Cờ, cách mặt nước biển rất rất xa ạ, toàn mây thôi

#Chùa Linh Ứng : rất đẹp, nhưng nên đi sáng sớm, đi giờ bọn mình từ 3h chiều, toàn khách du lịch, toàn Trung Quốc không thôi…không chụp hình gì, cũng không ngắm được cảnh gì luôn.

# Cầu Rồng : mỗi thứ 7 lúc 9h tối sẽ có phun lửa, hihi vui cứ như là đêm giao thừa ấy cả nhà.

Phương tiện đi lại :  xe máy (150.000 ngàn đồng/ngày, chưa bao xăng , xăng mình đi 50.000 ngàn/cho 2 ngày) . Tổng thuê là 5 ngày hết 750.000 ngày đồng  + 150.000 ngàn  = 850.000 ngàn đồng tiền thuê xe

Haha, Mình đây, xí lắm nè :))

Khách sạn bọn mình thuê ở : Lúc đầu thuê trọn gói trên Booking.com, đến nơi thì không như ý mình muốn, nên sáng sớm hôm sau, bọn mình đã tự đi tìm, mảng này lúc làm việc với homestay mình đã thuê trên Booking.com, họ rất nice với mình, cũng happy khi thấy mình không hài lòng, và vì nội dung đăng trên Booking.com không đúng như phòng mình nhận thực tế, nên mình không muốn thuê ở đấy nữa.

Kinh nghiệm thuê phòng khi đi “walk-ing” : Này là đêm trước đó, mình đã tìm online trước, cũng như khoanh vùng rồi, nên lúc đi cũng rất dễ, biết giá chung, biết mức giá hợp lý theo ý mình, cuối cùng cũng tìm được khách sạn, view ngay biền Mỹ Khê, giá khá tốt cho 1 căn phòng mặt biển, ban công to đùng luôn ạ. Nói chung là tiện nghi, phù hợp giá tiền, không quá rẻ, cũng không quá đắc, giá từ 400.000 ngàn đồng trở lên là sẽ có phòng tốt cho mình, rẻ hơn nữa thì phòng sẽ không như ý đâu ạ. Kinh nghiệm của mình là vậy. Tổng chi phí cho khách sạn của bọn mình là 2,250.000 ngàn đồng/5 đêm + 1 đêm ở homestay cũ là 200.000 ngàn đồng. = 2,450.000 ngàn đồng tiền Khách sạn nhé.

Những món ăn mình đã thử ở Đà Nẵng : 

#Bánh xèo Bà Dưỡng : Quán này ai cũng biết, quá nổi tiếng luôn, lúc 2013 mình đến còn ít khách du lịch, thấy toàn dân địa phương, giờ sau 4 năm trở lại, trời ơi đông quá đông luôn, nhưng chất lượng đối với mình vận không đổi, thậm chí còn con hơn trước nữa cơ, phục vụ nhanh gọn, món ăn nóng hổi, nước chấm cho thêm thoải mái, ăn đã đời luôn, 2 người 1 phần đầy đủ hết 105.000 ngàn thì phải. 

cuốn này to đùng, quyện với nước sốt đậu phộng…ngon gì đâu trời ơi
bánh xèo giòn tan luôn, nóng hổi hổi nè

#Ăn vặt chợ Cồn : uống sinh tố bơ, chè xoa xoa, mít sữa, ăn bún mắm, ăn bún thịt nướng, chiều ăn bánh mì, bánh da lợn, ăn phá lấu kiểu Đà Nẵng ( mình nghĩ vậy hihi, không biết gọi món ấy là gì) . Chi phí là cứ 15.000 ngàn đồng đến 35.000 ngàn đồng / món nhé cả nhà.

Món chè xoa xoa nổi tiếng Đà Thành + Chè mít sữa
Sinh tố Bơ quá béo, quá ngon luôn
Bánh ngọt, mình không biết gọi tên gì luôn, ngay chợ Cồn, từ 4h chiều là có
Món này là phá lấu kiểu Đà Nẵng nè, có lòng, gan, nước mắm gừng, rau, xoài chua, ngon lắm
Bún thịt nướng, cùng nước sốt đậu phộng và tương ớt Đà Nẵng

#Ăn cơm trưa kiểu Quê Việt : mình ghé quá “Về Nhà Có Cơm” , chỉ mở từ 10h sáng đến 14:30 trưa là đóng cửa rồi, món ăn đơn giản, vừa miệng, nhưng theo mình giá hơi cao so với phần ăn, không gian quán dễ thương, lúc mình đến không đặt bàn, nhưng vì đến sớm nên còn bàn cho ngồi, mấy bạn thích ăn có thể điện thoại đặt bàn trước nha. Tổng chi phí là 200.000 ngàn đồng/ 2 người/ 3 món ăn đơn giàn, kèm nước sả ở đây rất ngon, nên order thử uống nhé

#Bò kho ngon Đà Nẵng : Quán 144 Huỳnh Thúc Kháng, ngon, chất lượng, tuyệt vời ông mặt trời luôn, giá là 57.000 ngàn đồng/ phần bò kho +bánh mì+trà đá+khăn lạnh thôi, còn muốn đầy đủ thì trả thêm nha. Vì cách ăn bò kho ở Đà Nẵng cũng ngộ quá, trộn với thịt nguội, pa-tê, trứng nữa, mình không thích, nên chỉ gọi mỗi bò kho thôi, chú chủ quán còn biết nói tiếng Anh, nên khi anh người yêu mình đến, nói tiếng anh với ảnh, thành ra rất thân thiện, ở Đà Nẵng 5 sáng, hết 2 sáng là đi ăn món bò kho này rồi. ^^! . Thật ra là 3 buổi sáng đến, nhưng 1 buổi đến trễ quá hết trơn, nên hôm sau ghé sớm lúc 9h sáng là có nha ^^!. Vị bò rất thấm, thịt bò thì mềm, bánh mình thì nóng, còn có cả phòng máy lạnh để ngồi nữa, không sợ nóng, nên mình cực kì thích luôn.

#Bò né : 292 Đống Đa, ăn vừa miệng, nhưng hơi ít, bán lề đường, nhưng rất thân thiện ạ, giá 25.000 ngàn đồng/phần .Đặc biệt là bò né ở Đà Nẵng có cả nước soup ăn kèm, nước soup ngọt thanh, dùng sau khi ăn nóng món bò né hihi.

Chị chủ quán rất thân thiện ạ

#Bánh mì : Bọn mình tiện đường nên ghé mua bánh mì gần biển Mỹ Khê, ăn khá ổn, đặc biệt là nhờ bào tương ớt Đà Nẳng, giá bình dân lắm, chỉ 10.000 ngàn 1 ổ bánh mì .

#Chợ đêm Phạm Hồng Thái : Mình tưởng chợ đêm sẽ có đồ ăn ngon, nhưng ai dè, không hề ngon, chậm, mà còn không rẻ 1 chút nào luôn … Ăn xong chỉ muốn bỏ chạy không muốn trả tiền luôn ấy, vì phần ăn quá ít, quá tệ, lại còn không đáng đồng tiền. Các bạn tránh khu này ra nha …

#Mì Quảng : Mì Quảng Bà Vị, cũng nổi tiếng ở Đà Nẵng, món mì quảng ở Đà Nẵng cũng khác trong Nam rất nhiều, cho rất nhiều rau ăn kèm, nước soup ít, sợi bún mềm và thịt rất thấm, ngon vừa, không quá mặn, nhiều đậu phộng, chu choa, nói lại thèm 1 tô mì quảng ngay. Điểm trừ, là do bọn mình đến muộn, là khách hàng cuối cùng của hôm đấy, nên nước soup không được nóng lắm. Bọn mình còn order hai cây ram, ngon ơi là ngon, ram có thịt băm, bún, nấm, rất nóng lúc bưng ra, ăn 1 cái là giòn tan trong miệng ạ.Giá 25.000 ngàn/tô

#Nướng và Lẩu : Mình ăn ở Nhóp&Nhép, quán khá đông, toàn tuổi teen không thôi, đi trúng cuối tuần thì phải, nên đông gì đâu luôn, nhân viên chạy không kịp, đồ ăn tạm ổn, mình có order bạch tuộc, nhưng không thấy tươi gì cả, nên cũng không ăn luôn, còn lại những món như heo, bò thì tuyệt, ướt rất thấm, nướng bằng than nên giữ được vị thịt lắm, nước chấm là muối ớt xanh nên ngon vô cùng. Xong ăn đã đời giá 200.000 ngàn/2 người 

Những quán cafe nên đến ở Đà Nẵng : 

#Cà phê  Long : Quán này chắc dân Đà Nẵng ai cũng biết, cũng rất nổi tiếng với khách du lịch nhé, bọn mình ghé tầm trưa, khá đông khách, nhân viên phục vụ nhanh, caphe ổn, thưởng thức đúng diệu caphe Đà Nẵng, là cục đá to đùng à hihi, cốc thì nhỏ. Chi phí rất rẻ, ca phe đen 10.000 ngàn, ca phe sữa 15.000 ngàn

# Cà phê Cộng : Đường Bạch Đằng, bọn mình đến vào khung giờ hoàng hôn, lúc 5h chiều, khách đông lắm, mà toàn thấy khách người Hàn không thôi, khách Việt rất ít, bọn mình ngồi lâu đến tận 6h chiều, thì cả lầu 1 không có 1 ai cả, nên thành ra thoải mái chụp hình luôn. hihi. Chứ khách đông là không có thích chụp hình. Đối với mình, Cộng Đà Nẵng hay Hà Nội đều như nhau cả, nhưng hình như, Cộng Đà Nẵng rẻ hơn thì phải, không nhớ rõ nữa, mình hay gọi món cà phê Dừa đặc trưng ở quán rồi, anh người yêu thì gọi cà phê đen, nói chung, vị cà phê thơm, đậm và quyện vớ đá lắm haha, nhưng quan trọng không gian quán, thiết kế kiểu xưa xưa, tông Xanh lá chủ đạo, có view ra sông Hàn, lúc hoàng hôn, nhìn đèn lên, nắng dịu dịu từ từ tắt dần rất đẹp, quan trọng là không có khách, nên không gian tự nhiên yên bình đến lạ luôn.

Đấy là những thông tin cơ bản, cho những ai muốn khám phá Đà Nẵng trong lần du lịch đầu tiên nha, mình sẽ viết chi tiết hơn nữa, trong những bài sau. Hi vọng những thông tin này bổ ích cho cả nhà.

Cần thông tin thêm có thể liên hệ mình về nội dung, truyền thông  theo email nhé : info@myha123.com

Hình ảnh được chụp bởi : @stephenceresia -www.stephenceresia.ca

Nếu đây là một bài viết thứ vị và hữu ích cho bạn, hi vọng bạn sẽ share cho nhiều người đọc nhé. Cảm ơn rất nhiều, và đừng quên chia sẻ cảm nghĩ của bạn ngay bên dưới phần bình luận, để mình biết nha.

SHARING IS CARING 

MY HÀ – info@myha123.com hoặc mimido3008@gmail.com 

FB : https://www.facebook.com/mimido3008

FB PAGE : https://www.facebook.com/mimiblogger/

IG : https://www.instagram.com/mimido3008/

YOUTUBE : https://www.youtube.com/myha123

Đừng copy hình ảnh hay nội dung nếu như chưa được sự đồng ý của mình ! Xin cảm ơn !!! Hãy văn minh, tôn trọng nhau ạ !!!

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *