Du lịch Canada mùa hè 2017 – Mùa hoa nở khắp nơi

[ Du lịch tự túc Canada 2017 ] – Như mọi người đã biết, đất nước Canada rộng lớn vô cùng, và năm nay là kỉ niệm 150 năm của đất nước lá phong này. Do vậy sẽ có rất nhiều lễ hội được diễn ra khắp mọi nơi trên đất nước Canada. Mình chỉ đến Canada được vài hôm, nhưng lần trước đi là mùa đông, hôm nay trở lại không phải để đi du lịch nữa, mà là để sống ở đây, nên chắc chắn, từ giờ trở đi sẽ có những thông tin bổ ích cho những bạn mong muốn du lịch tự túc ở Canada nha.

Đây là link du lịch Canada mùa đông mọi người xem qua nhé, có cả thông tin hướng dẫn xin visa tự túc nữa :

Hướng dẫn chi tiết du lịch tự túc lần đầu đến Canada

Bây giờ mình xin chia sẻ một số tìm hiểu của mình về đất nước Canada cho mọi người có hình dung rõ nhất nhé

Đất nước Canada rất rộng lớn, còn rộng lớn chính xác bao nhiêu thì có thể Google chi tiết hơn cả nhà nha, nhưng dân số cả nước thì chỉ có 30 triệu dân, thành phố đông dân nhất Canada, là Toronto, thuộc tỉnh Ontario, có tới 10 triệu dân ở Toronto, nhưng đa số là người nước ngoài, còn dân địa phương thì ở khắp nơi trên cả đất nước .

Thời tiết Canada thì có 4 mùa rõ rệt, hiện tại (21/05/2017) đang là cuối xuân đầu hè ở Canada. Thời tiết mát mẻ, nhưng lại rất thất thường, điều thất thường là ở chổ là hôm My đi road trip buổi sáng thì nóng như Sài Gòn, sang sáng hôm sau nhiệt độ hạ còn 1 độ C…Không mang theo áo lạnh, nên lạnh teo luôn mọi người ơi. Nói vậy để thấy đất nước Canada và thời tiết nó liên quan mật thiết đến cuộc sống hằng ngày rất nhiều.

Con người ở Canada, là đa quốc gia, giống như Singapore vậy đó, đi đâu cũng gặp rất nhiều người đến từ khắp nơi trên thế giới, nhưng gốc Canada là từ UK và US mà ra, vì Canada rất rộng lớn nên sau này thêm châu Á, châu Âu nữa. Nên suy ra văn hoá về ẩm thực, con người cũng phong phú vô cùng.

Ẩm thực ở Canada, cũng gốc là UK, cũng giống US, nhưng vùng tỉnh QueBec, là đa số gốc Pháp, nên ẩm thực ở Quebec rất phong phú hơn những vùng khác. Pháp nổi tiếng là ăn ngon rồi đúng không cả nhà. Ngoài ra người Việt ở Canada cũng nhiều cỡ Mỹ đó mọi người, nên ai sang đây du lịch muốn thưởng thức món Việt thì không sợ là không có nha, nhưng chỉ ở những thành phố lớn thôi, như Van, hay Toronto, hoặc thủ đô Ottawa. ^^!

Ngôn ngữ ở Canada, mọi người nói chuyện với nhau bằng Tiếng Anh và Tiếng Pháp, lúc mình đi qua tỉnh Quebec, gặp ai cũng chào bằng tiếng Pháp, nên suy ra, nếu muốn học tiếng Pháp và tiếng Anh cùng lúc, Canada là lựa chọn hằng đầu nha hihi.

Du lịch ở Canada nên đi đâu, vì Canada rất rộng, do vậy đối với những bạn trẻ mình khuyên nên đi dạng road trip, để khám phá Canada một cách rõ ràng và chi tiết hơn. Nhưng nếu có ít thời gian thì hãy đi đến những thành phố lớn ở Canada, điển hình là Montreal, hay thủ đô Ottawa các bạn ạ .

Đây là hôm mình đi road trip ở Ottawa, đi ngắm hoa tulip, và lang thang xung quanh khu trung tâm của thủ đô nước Canada, Ottawa ạ ^^!

Lễ hộp Tulip ở Ottawa rất lớn, diễn ra ở một số công viên trong trung tâm thành phố Ottawa, khu mình đi là ở Dow’s lake, gần Chinatown ở Ottawa. Lúc đi, có ghé Chinatown Ottawa, thì thấy toàn người Việt, quán Việt ở đấy thôi, có ghé vô ăn tô bún bò…nhưng vị không ngon lắm, bù lại thì tô bún bò to ơi là to, ăn không hết cả nhà ạ. Quán mình ăn là Huong Vietnamese’s Bistro. Tô bún bò hết 10.00CAD thì phảy, không rẻ nữa…nhưng vì do mình sống ở Singapore, ăn riết nên cũng không thấy gì bất ngờ khi qua Canada ăn tô bún bò đến 10.00CAD haha.

Giờ thì gửi mọi người xem vài tấm ảnh với cái video mình quay lúc đi nha, mọi người có thể chiêm ngưỡng ngay trên blog của mình, không cần phải đi đâu xa hihi.

Nhiều Hoa Tulip quá ạ – Photo by : www.stephenceresia.ca @stephenceresia
Cả vườn hoa là của em hihi-Photo by : www.stephenceresia.ca @stephenceresia
Hoa đủ màu sắc luôn cả nhà-Photo by : www.stephenceresia.ca @stephenceresia
Tulips Festival Ottawa 2017-Photo by : www.stephenceresia.ca @stephenceresia
Tulips Festival Ottawa 2017-Photo by : www.stephenceresia.ca @stephenceresia
Tulips Festival Ottawa 2017-Photo by : www.stephenceresia.ca @stephenceresia
Tulips Festival Ottawa 2017-Photo by : www.stephenceresia.ca @stephenceresia
Tulips Festival Ottawa 2017- Photo by : www.stephenceresia.ca @stephenceresia
Tulips Festival Ottawa 2017- Photo by : www.stephenceresia.ca @stephenceresia
Tulips Festival Ottawa 2017 – Photo by : www.stephenceresia.ca @stephenceresia
Tulips Festival Ottawa 2017 Photo by : www.stephenceresia.ca @stephenceresia

Nếu đây là một bài viết thứ vị và hữu ích cho bạn, hi vọng bạn sẽ share cho nhiều người đọc nhé. Cảm ơn rất nhiều, và đừng quên chia sẻ cảm nghĩ của bạn ngay bên dưới phần bình luận, để mình biết nha.

SHARING IS CARING 

MY HÀ – info@myha123.com

FB : https://www.facebook.com/myha123

FB PAGE : https://www.facebook.com/mimiblogger/

IG : https://www.instagram.com/myha5/

Đừng copy hình ảnh hay nội dung nếu như chưa được sự đồng ý của mình ! Xin cảm ơn !!! Hãy văn minh, tôn trọng nhau ạ !!!

One Reply to “Du lịch Canada mùa hè 2017 – Mùa hoa nở khắp nơi”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *