Trải nghiệm ẩm thực tại nhà hàng Légende, Quebec city, Quebec, Canada

[ Du lịch Canada ] – Xin chào mọi người, bài viết này xin chia sẻ chi tiết về review ăn uống tại nhà hàng Légendethành phố Quebec( thông tin lịch trình du lịch lại thành phố Quebec ở link này mọi người có thể xem thêm =>link), thuộc tỉnh Quebec, Canada. Như những bài viết trước đã chia sẻ, thì thành phố Quebec là thành phố của người gốc Pháp, mọi người đều nói tiếng Pháp, thành phố có nền tảng lịch sữ lên đến hơn 400 năm đó ạ. Và những ai yêu văn hoá Pháp đề hiểu được là người Pháp họ rất có phong cách ăn uống. Ẩm thực đối với họ là một nghệ thuật mang lại hạnh phúc, mãn nhãn cho người thưởng thức. Một phần nữa là anh người thương của mình con lai nữa Pháp nữa Ý, do vậy ảnh có tìm hiểu và dẫn mình thưởng thức ăn uống tại nhà hàng Légende đó ạ.

 

Tại nhà hàng Légende bọn mình đến lúc 5h30 chiều và ra về lúc 9h tối. Hơn 3 tiếng đồng hồ thưởng thức những món ăn được sáng tạo dưạ trên những nguyên liệu địa phương tại thành phố Quebec. Mình ấn tượng nhất về một món thành phần chính của món là “dế mèn”, từ cách làm nước sốt cho đến chiếc bánh nhỏ xinh mà bột bánh được trộn bởi dế mèn đó ạ. Lúc ăn thực sự mình không biết là dế mèn luôn, cho đến sau khi ăn thì nhân viên chia sẻ. Và cảm thấy “wow” quá tuyệt vời.

Mình sẽ không đi chi tiết về phần vị giác, chỉ đi chi tiết list những món mình ăn, kèm theo chi phí cũng như review về phục vụ và không khí tại nhà hàng ạ. Vì sao mình không đi chi tiết vào vị giác, vì mỗi lần bạn đến nhà hàng Légende thì list menu sẽ hoàn toàn khác, và mình cũng không muốn mất đi sự trải nghiệm tinh tế, đầy bất ngờ mà nhà hàng muốn người thưởng thức trải nghiệm ạ.

Khi đến nhà hàng bạn sẽ có 2 lựa chọn :

1. Chọn tasting menu gồn 6 món ( nếu đi group là cả group phải đều chọn set menu, không được người chọn người không, vì nhà hàng muốn cả nhóm đều có trải nghiệm ẩm thực giống nhau, có thể tận hưởng, chia sẻ sau khi thưởng thức) .

2. Chọn theo từng món ăn ( nhà hàng cân nhắc là chọn 5 món trở lên, vì mỗi món ăn dung lượng phục vụ nhỏ, nên chọn 5 món cho 2 người thì sẽ vừa đủ dùng  )

Bọn mình chọn set tasting menu, kèm theo rượu uống kèm cho từng món ăn. Trong set menu có 6 món ăn đi kèm, rượu cũng uống 6 loại rượu từ vang trắng đến vang đỏ khác nhau ạ.

Đầu tiên là món khai vị, được phục vụ trong 1 khây gồm 6 chén nhỏ, 3 chén cho từng người, trong mỗi chén là những món ăn nhỏ khác nhau, gồm có : soup bí lạnh ăn cùng cream, salmon ăn cùng rau củ , pa-tê ăn cùng bánh mì. Và tất nhiên tên gọi rất bình thường nhưng hương vị, cách trang trí hoàn toàn là một level khác, rất chi tiết và tuyệt đẹp ạ. Món khai vị uống kèm là một loại rượu vang trắng thanh nhẹ ạ.

Món khai vị trang trí nhìn cute quá ạ. Photo by www.myha123.com

Món thứ 2 là món cá ăn kèm với rau và cream cheese. Ôi mình thích món này vô cùng ạ, vì thịt cá rất dai, không mềm nhũng, rau mix rất vừa miệng. Uống kèm với một loại vang trắng khá dậy mùi cá sau khi ăn và uống. Làm cổ họng mình khác lạ lạ. Chắc do dòng rượu vang này mạnh hơn dòng rượu vang đầu tiên.

Món thứ 2 là món cá ạ, nhìn trang trí thôi là thấy no rồi hí hí. Photo by www.myha123.com

Món thứ 3 là món soup nấm với sò điệp nướng tỏi. Đây là món yêu thích nhất của mình, vì mình thích ăn nấm và sò điệp nướng ạ haha. Ôi mà món này không giống cách chế biến bình thường, từ nước soup nấm cho đến sò điệp nướ cũng điêu liệu. Thật sự là trên cả tưởng tượng. Món này uống cùng một loại vang trắng càng đậm vị hơn món thứ 2. Nhưng mix rất tuyệt vời. Mình vừa ăn vừa tiếc vì không muốn ăn luôn. Haha.

Món nấm sò điệp nướng này là món mình thích nhất, nhìn mặt mình hám hỡ là hiểu ùi hihi. Photo by www.myha123.com

Món thứ 4 là món thịt bò vừa chín tới ăn kèm cùng sốt đậu phộng và rau mix cùng giấm. Lần này thì món bò uống kèm với một loại rượu vang đỏ, thanh vừa không quá nhẹ. Uống trước khi ăn làm món bò thêm ngon. Anh người yêu mình thích món bò, còn mình thì thấy cái nước sốt đậu phộng hơi mặn so với mình.

Món thịt bò tái chín này anh người thương mê mẫn luôn. Photo by www.myha123.com

Món thứ 5 là món soup nấu từ “dế mèn” – Món là là sáng tạo làm cho nhà hàng Légende nổi tiếng đó ạ. Thực sự là ngoài sức tưởng tượng luôn. Ngon, béo vừa và uống kèm với một loại rượu vang đỏ thanh nồng lên cổ họng sau khi uống.

Nhìn cực kì đơn giản, nhưng thưởng thức xong rồi mới ngạc nhiên ấy ạ. Photo by www.myha123.com

Món thứ 6 là món thịt nai đó ạ. Mình chưa bao giờ thưởng thức thịt nai, nên cảm thấy rất sốc, haha. Nhưng quả thật lại là một level của thượng đỉnh. Thịt nai vừa chín tới ăn kèm với nước sốt bí quyện với một loại đậu đặc biệt, kèm theo rau ăn cùng. Quả thực là đỉnh của đỉnh haha. Nhưng rượu vang đỏ uống kèm quá nặng đô so với mình haha. Nên mình đã không uống mà chỉ ăn thôi.

Món này là món cả hai đứa đều cuồng luôn, không muốn ăn vì sợ hết haha. Photo by www.myha123.com

Món tráng miệng đi kèm một rượu vang trắng làm từ mật ong, nên rượu vang này rấr ngon, nhưng đối với mình khi ăn cùng món tráng miệng là tuyệt vời. Thực sự lúc món tráng miệng được phục vụ, mình không tin vào mắt mình nữa, tại sau con người lại làm ra những món ăn ngon như này, nhìn so cute, chả muốn ăn luôn. Nhưng lúc ăn thì lại càng ngạc nhiên hơn. Chỉ biết dùng từ WOW.

Món tráng miệng thôi mà, có cần đẹp điên đảo như vậy không Légende . Hihi . Photo by www.myha123.com

Giờ thì nói về phục vụ và không gian nhà hàng nha : phục vụ rất chu đáo, mặc dù là người Pháp nói tiếng Anh nhưng mình hiểu gần như 90% ạ. Họ rất nhiệt tình. Còn về không gian nhà hàng hơi nhỏ, ấm cúng, khách đông, nhưng ai ai cũng im lặng, tận hưởng món ăn, không quá ồn ào ạ.

Còn về chi phí, $85CAD/ set menu taste/ 1 người . $69CAD/set rượu uống cùng/1 người. Không quá rẻ, không quá đắt. Nhưng nhìn thành quả và những gì mà bọn mình enjoy trong buổi tối thưởng thức ẩm thực ấy mình thấy là xứng đáng ạ. Trải nghiệm không phải nhiều lần trong đời haha, nên thoải mái vun tiền 1 tẹo cũng không sao đúng không cả nhà.

Đây là website của nhà hàng : http://restaurantlegende.com/home/, nếu muốn book thì nên book trước online ạ. Còn walk-in thì cơ hội có bàn là rất hiếm, đặc biệt là vào buổi tối cuối tuần ạ.

Địa chỉ : 255 Rue Saint Paul, Québec City, QC G1K 3W5

Sđt : (418) 614-2555

Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết đến bây giờ

Nếu đây là một bài viết thú vị và hữu ích cho bạn, hi vọng bạn sẽ share cho nhiều người đọc nhé. Cảm ơn rất nhiều, và đừng quên chia sẻ cảm nghĩ của bạn ngay bên dưới phần bình luận, để mình biết nha.

Nếu mọi người cần hướng dẫn viên tại Canada là người Việt thì hãy liên hệ mình nhé .

SHARING IS CARING 

MY HÀ – info@myha123.com

FB : https://www.facebook.com/mimido3008

FB PAGE : https://www.facebook.com/mimiblogger/

IG : https://www.instagram.com/mimido3008/

YOUTUBE : https://www.youtube.com/myha123

Đừng copy hình ảnh hay nội dung nếu như chưa được sự đồng ý của mình ! Xin cảm ơn !!! Hãy văn minh, tôn trọng nhau ạ !!!

One Reply to “Trải nghiệm ẩm thực tại nhà hàng Légende, Quebec city, Quebec, Canada”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *