* Sống ở nước ngoài và những điều nên biết *

Chả bằng ai nhưng cảm thấy những kinh nghiệm cá nhân và cũng thấy là chia sẻ nhũng suy nghĩ của mình cho những bạn có mong muốn đi làm và sống ở nước ngoài những khái niệm về cuộc sống ở xa xôi này!

1.Khác nhau trong cách nghĩ . Vậy thì cần làm gì?

  • Mình thấy ở cùng một đất nước thôi đã có rất nhiều kiểu người khác nhau, chính kiến khác nhau. Do vậy sang nước ngoài sống việc cách suy nghĩ của mình khác hoàn toàn với cách suy nghĩ của người bản địa là điều nên vui các bạn ạ. Vì cách nhìn cuộc sống nó quyết định bạn sẽ làm gì, sẽ trở thành người mà bạn muốn trở thành. Thay vì bàng hoàng thì hãy cứ là chính mình và trở thành chính mình nhưng phiên bản tốt hơn bằng cách học từ những cái khác biệt đó. Ví dụ như mình bây giờ đi đâu làm gì thì cái câu cửa miệng của mình là “Cảm ơn” dù là những việc nhỏ xíu như trả tiền cho người bán hàng xong mình nói “cảm ơn bạn ấy vì dành thời gian của bạn ấy để phục vụ mình” . Những điều bé tì ti như này thôi nó sẽ giúp bạn trưởng thành hơn và nhìn cuộc sống với một cái nhìn tích cực hơn rất nhiều.

2. Suy nghĩ tiêu cực vì ở nơi xa không ai hiểu mình?

  • Này là ai đi sống ở nước ngoài dù đi làm hay đi học hay định cư đều có cảm giác như cả thế giới xung quanh mình ở nơi xứ người không ai hiểu mình, do vậy mọi người thường gặp gỡ, kết bạn với người đồng hương hơn là người bản địa. Vì “an toàn”, sợ phải kết nối với những người mới khác biệt ở mọi góc nhìn…Sẽ khó hoà nhập hơn.! Đối với mình đi xa là để khôn ra! Đi xa mà vẫn quay quanh với những người giống mình thì sẽ khó để học tập để rèn luyện cũng như cũng cố kiến thức của chính mình. Đối với mình khác biệt không có nghĩ là mất an toàn, điều đó sẽ giúp bạn suy nghĩ tiêu cực nhưng sau khi bạn vượt qua cảm giác ấy thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn. Dấn thân và bớt than thở đi các bạn! Cả thế giới ngoài kia đang chờ bạn để học và thách thức chính mình!

3 .Sung sướng là do mình ở nhà hay đi xa đều như nhau cả!

  • Đi xa là để học tập chứ đừng nghĩ đi xa là sung sướng hơn ở nhà! Mỗi giai đoạn của cuộc sống của chúng ta diễn ra đều có lí do của nó. Do vậy hãy biết cách chấp nhận và vui vẻ chào đón nó. Vì thật ra con người với nhau, căn bản khác nhau ở khuôn mặt, mọi thứ khác nếu muốn hoà nhập thì sẽ có cách để mà hoà nhập.

Mình sống ở nước ngoài chỉ gần 5 năm nay thôi, chả bằng ai cả nhưng mình học được cách nhìn nhận cuộc sống này theo hướng tích cực, luôn đối xử với mọi người công bằng thì bạn sẽ nhận lại những gì bạn muốn, dù ít hay nhiều!

SHARING IS CARING 

MY HÀ – info@myha123.com

FB : https://www.facebook.com/mimido3008

FB PAGE : https://www.facebook.com/mimiblogger/

IG : https://www.instagram.com/mimido3008/

YOUTUBE : https://www.youtube.com/myha123

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *