Du lịch thành phố Quebec vào mùa đông nên làm gì ?

[ Du lịch tự túc Canada ] – Fa -la-la-la cả nhà, chúc cả nhà năm mới vui vẻ nha. Bài viết này mình xin chia sẻ với cả nhà lịch trình du lịch thành phố Quebec, thuộc tỉnh QuebecCanada, trong vòng 3 ngày 3 đêm của mình và anh người thương ạ. Bọn mình  đến thành phố Quebec đêm 28/12 và rời khỏi thành phố mệnh danh là nước Pháp ở Bắc Mỹ vào chiều 31/12 .

Lịch trình chi tiết du lịch mùa đông tại Quebec city.

Photo by www.stephenceresia.ca
Mùa đông ở Quebec đèn giáng sinh đẹp lung linh ạ. Photo by www.stephenceresia.ca

28/12 : Từ thủ đô mình đang ở là Ottawa, đi tàu lửa VIA – Via Rail Canada. Đi từ 4h chiều đến 10h đêm là tới thành phố Quebec ạ. Khách sạn Manoir Ste- Genevieve bọn mình thuê ở ngay trung tâm của thành phố luôn ạ. Từ trạm tàu lữa, đi bộ 15′ phút là đến cái hotel bé bé xinh xinh như trong hình mình chia sẻ ạ.

Khách sạn nhỏ xinh bọn mình thuê ở đây ạ. Photo by www.stephenceresia.ca

Khách sạn nhỏ xinh, vì đến muộn sau 10h tối, bọn mình đã email cho chủ khách sạn và thông báo, họ email lại bằng tiếng Pháp, nói là không sau, kèm theo hướng dẫn để bọn mình lấy cái chìa khoá. Cảm giác lúc bước vào khách sạn như là ngôi nhà nhỏ xinh vậy á, trang trí giáng sinh ấm áp vô cùng. Phòng bọn mình rộng kinh khủng có đến tận 2 phòng ngủ, có cả lò sưởi nhìn cứ như thật ấy ạ. Phòng đủ ấm, địa điểm thì tuyệt vời, bước ra khỏi khách sạn là ngay trung tâm luôn không cần thuê taxi hay đi bus đó ạ.

29/12 : Sáng 9h sáng hai đứa lang thang chụp ảnh, rồi ghé vào uống cà phê lại quán cà phê được xem là nổi tiếng ở thành phố Quebec, tên quán là  ” La Maison Smith “ – Phong cách quán trang trí khá dễ thương, rất nhiều món bánh cho mọi người lựa chọn. Chất lượng thì không quá cao, nhưng vì địa điểm tốt, phong cách trang trí cute, nên mình nghĩ cũng ok để ghé vào ạ. Sau đấy thì đi lang thang chụp hình vòng quanh khu phố cổ hơn 200 năm tuổi ở Quebec, mình có ghé đến nhà thờ Notre-Dame de Québec Basilica-Cathedral, rồi ghé đến cửa hàng bán đồ trang trí giáng sinh La Boutique de Noel de Quebec, rồi của trung tâm mua sắm Simons ( nơi mua sắm những sản phẩm mang phong cách châu Âu, thương hiệu Simons này có ở Montreal, Ottawa nữa nha cả nhà ) . Đến trưa chiều thì đi đến tham quan cộng chơi trò chơi trượt tuyết đóng băng ngay trước khách sạn Fairmont Le Chateau Frontenac ,  sau đấy đi uống hot chocolate tại quán Chocolato, quán mọi thứ đều về chocolate ạ. Rồi chiều tối bọn mình  ăn tối tại Légende, vì thành phố Quebec nổi tiếng về ẩm thực nên phải ăn ngon tại một nơi, và Légende sau khi tìm hiều thì được xem là top 1 nên đi ăn ở thành phố Quebec từ các food reviwer nổi tiếng Bắc Mỹ ạ. Chi tiết bài review mình viết ở link bài này => http://myha123.com/2018/01/03/trai-nghiem-am-thuc-tai-nha-hang-legende-quebec-city-quebec-canada/

Trước khách sạn Fairmont Le Chateau Frontenac – Photo by www.stephenceresia.ca
Hot Chocolate – Tại Chocolato – Photo by www.stephenceresia.ca
Nhà thờ Notre-Dame de Québec Basilica-Cathedral . Photo by www.stephenceresia.ca

 

Cửa hàng bán đồ trang trí giáng sinh La Boutique de Noel de Quebec. Photo by www.stephenceresia.ca
Trò chơi trượt tuyết đóng băng ngay trước khách sạn Fairmont Le Chateau Frontenac . Photo by www.stephenceresia.ca

30/12 : Sáng 10h sáng đi khám phá khu Saint – Roch , này không phải khu mà khách du lịch hay đến, nổi tiếng về những nghệ thuật đường phố ạ. Bọn mình đến thưởng thức cà phê tại quán Saint – Henri , cà phê rất ngon, ăn cùng với donut của quán thì càng tuyệt vời hơn nữa ạ. Giá cả cũng vô cùng hợp lý vì không phải khu khách du lịch nên thích lắm ạ. Sau đấy về lại khách sạn nghĩ ngơi vì trời lạnh quá, mình chịu không nỗi í haha.

Trên đường đi tới khu Saint- Roch . Photo by www.stephenceresia.ca
Tại quán cà phê Saint- Henri – Photo by www.stephenceresia.ca

Trưa trưa thì đi mua bắp rang bơ tại Mary’s popcorn shop, rồi chiều tối đi khám phá khu Quartier Petit Champlain , đây là dãy phố được trang trí giáng sinh vô cùng đẹp và lãng mạn ạ, hai bên dãy phố nhỏ xinh này là các cửa hàng bán thời trang, quà lưu niệm handmade, cực kì chuẩn phong cách người Pháp ở Quebec, ở mỗi đoạn đường đều có trạm dừng để khách du lịch sưởi ấm tay chân rồi lại đi tiếp ạ. Nên đi vào chiều tối để trải nghiệm đèn giáng xinh lung linh ạ.

Khu Quartier Petit Champlain – Photo by www.stephenceresia.ca
Photo by www.stephenceresia.ca
Photo by www.myha123.com
Photo by www.myha123.com

31/12 : Sáng 9h sáng thưởng thức bữa sáng phong cách người Pháp ở Quebec, đến quán bánh crepes Le Casse-Crepe Breton ngay trung tâm ạ, từ khách sạn bọn mình đi bộ 5 phút là đến nơi. Quán này cực kì nổi tiếng với khách du lịch, thời gian mình đến là vừa đúng lúc luôn, chưa đông khách, sau 10h sáng là đã có 10 khách đứng chờ để được thưởng thức rồi ấy ạ. Mình order crepes ngọt, có cả crepes mặn nữa, khách được tự chọn, thích bỏ gì vào trong bánh crepe của mình thì bỏ, nên ai cũng có thể dễ dàng thưởng thức ạ.

Quán bánh crepes Le Casse-Crepe Breton – Photo by www.stephenceresia.ca
Photo by www.stephenceresia.ca

Sau đấy bọn mình check-out khách sạn, rồi đi đến quán cà phê mèo tên là Felin Ma Langue Aux Chats Quebec  gần toa tàu hoả, ngồi ở quán cà phê mèo ăn trưa rất ngon ạ, có cả menu cho những bạn thích ăn rau củ quả như mình haha đến 2h chiều, và quay lại toa tàu hoả để chuẩn bị về lại Ottawa lúc 3h chiều ạ.

Photo by www.stephenceresia.ca
Photo by www.stephenceresia.ca
Photo by www.stephenceresia.ca
Photo by www.myha123.com

Những chú ý nên biết : Vì là thành phố mà ngôn ngữ giao tiếp là tiếng Pháp, nên tất cả tên gọi, bảng hiệu, đường xá cũng 100% là tiếng Pháp, mọi người nên để ý nha. Có thể dùng Google dịch để dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Việt. Nhưng vào những nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, hay trung tâm mua sắm, cửa hàng lưu niệm thì nhân viên vẫn nói tiếng Anh cho bạn đó ạ. Thời tiết ở thành phố Quebec rất lạnh, mình đi vào đúng thời tiết khắc nhiệt quá, nếu mọi người đi nên đi vào sau 25/11 đến 25/12 là tuyệt đẹp nhất . À mọi người nên đi thử Ice Hotel nhé, vì mình đi vội quá, lúc xem lịch trải nghiệm Ice Hotel thì họ đóng cửa cho khách du lịch, do vậy nếu chỉ 1 lần đến Quebec city thì nên đi Ice Hotel ạ.

Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết đến bậy giờ

Nếu đây là một bài viết thứ vị và hữu ích cho bạn, hi vọng bạn sẽ share cho nhiều người đọc nhé. Cảm ơn rất nhiều, và đừng quên chia sẻ cảm nghĩ của bạn ngay bên dưới phần bình luận, để mình biết nha.

Nếu mọi người cần hướng dẫn viên tại Canada là người Việt thì hãy liên hệ mình nhé .

SHARING IS CARING 

MY HÀ – info@myha123.com

FB : https://www.facebook.com/mimido3008

FB PAGE : https://www.facebook.com/mimiblogger/

IG : https://www.instagram.com/mimido3008/

YOUTUBE : https://www.youtube.com/myha123

Đừng copy hình ảnh hay nội dung nếu như chưa được sự đồng ý của mình ! Xin cảm ơn !!! Hãy văn minh, tôn trọng nhau ạ !!!

One Reply to “Du lịch thành phố Quebec vào mùa đông nên làm gì ?”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *