Du lịch Canada vào mùa đông nên chuẩn bị những gì ???

[Du lịch tự túc Canada] – Xin chào mọi người, vậy là một năm nữa đã qua đi, năm 2018 đến rồi, mọi người đã có những dự định du lịch trong năm 2018 chưa ? Nếu chưa thì hãy lên kế hoạch du lịch Canada nha, giống như những bài viết trước đây về Canada, bài viết này chủ đề vẫn là du lịch nhưng là vào mùa đông. Như mọi người dễ dàng tìm kiếm thì Canada là nước đứng thứ 3 về độ lạnh, chỉ sau Nga và Mông Cổ. Nhiệt độ lạnh ở những thành phố du lịch như Toronto, Vancouver hay Montreal, Quebec City, Ottawa là khác nhau cho từng thành phố nha cả nhà. Do vậy khi lên kế hoạch du lịch Canada vào mùa đông mọi người nên cân nhắc, tìm hiểu rõ ràng về thời tiết, vì đối với đất nước Canada, dân ở Canada họ quan trọng về việc thời tiết lắm, vì thời tiết ở Canada thay đổi rất nhanh và nhiệt độ cộng với hướng gió là 2 yếu tố quan trọng nhất để người dân ở Canada quyết định nên mặc gì hay nên làm gì cho cả ngày đó ạ.

Bây giờ thì vào ngay chủ đề chính ngày hôm nay đó là, nên chuẩn bị những gì khi đi du lịch vào mùa đông ở Canada ?

  1. Trang phục : Vào mùa đông nhiệt độ trung bình ở phía Đông Canada ( bao gồm Ottawa, Montreal, Quebec City ) có thể xuống thấp đến -40 độ c, còn ở Toronto thì thời tiết dễ chịu hơn không quá nhiều tuyết như ở Ottaqa hay Montreal. Còn phía bờ Tây Canada , cụ thể là thành phố Vancouver nhiệt độ mùa đông chỉ dao động từ -2 độ c đến 0 độ c, không khí dễ chịu, cực kì ít tuyết . Do vậy nếu đi những nơi phía Đông Canada, các bạn nên chuẩn bị trang phục áo giữ nhiệt, quần giữ nhiệt, áo khoác, khăn choàng cổ, khăn choàng mặt, mũ len, giày chóng thấm nước, găng tay, vớ tất cho mùa đông, đảm bảo nhiệu độ kéo xuống- 40 độ c thì những trang phục này vẫn giữ được độ ấm cho cơ thể của bạn. Còn mua ở đâu thì như mình lúc trước ở Singapore, mình mua áo khoác ở Uniqlo, còn giày chóng thấm nước mình sang Canada mua , ở Canada sẽ nhiều lựa chọn hơn. Do vậy mọi người nên cân nhắc lựa chọn thời gian du lịch cho phù hợp. Những hãng áo khoác ở Canada mình thấy nhiều người mua nhất đó là hãng Canada Goose ( giá khá cao nha cả nhà, phù hợp cho những bạn du học sinh ở Canada lâu dài). Còn Uniqlo mình từng mua, mình sang đây mặc ở nhiệt độ – 35 độ c thì thấy vẫn giữ ấm rất rất tốt, nên mình nghĩ nếu đi du lịch thì mua Uniqlo là ok đó ạ. Còn hãng giày thì mình mua hãng Sorel ( giá không đắt đâu ạ, nhưng mang cực kì ấm luôn, vì chóng thấm nước ạ ) . Mẹo để mặc ấm là mọi người nên mặc nhiều lớp áo giữ nhiệt cho cơ thể, quần giữ nhiệt cho cơ thể trước khi mặt những trang phục khác nha. Và khăn choàng cổ choàng nữa mặt để giữ ấm khi nhiệt độ giảm xuống – 25 độ c là nên làm rồi đó ạ.
  2. Dụng cụ cá nhân : Mục này rất rất quan trọng, nên mang theo dụng cụ cá nhân như kem dưỡng thể, kem dưỡng môi , bình nước uống cá nhân. 3 thứ này nên luôn mang theo bên mình với dạng size nhỏ, vì mùa đông độ ẩm không tốt, nên dễ bị nức mẻ môi và cả da nữa. Còn nước vào mùa đông vì độ ẩm không nhiều thì cơ thể càng cần nhiều nước hơn mùa hè đó ạ. Nói nghe kì nhưng là sự thật ít ai để ý . Do vậy mọi người đi du lịch Canada vào mùa đông ngoài trang bị những dụng cụ cá nhân đơn thuần như kem chống nắng, kem đánh răng, bàn chải đánh răng thì kem dưỡng thể, kem dưỡng môi, bình nước uống cá nhân không chỉ cho phụ nữ, đàn ông cũng cần nha. Nhớ nha, mùa đông lạnh lắm, hãy yêu cơ thể của bạn. Vì cơ thể của bạn là cơ thể của vùng nhiệt đới, giống như lần đầu tiên ra gió, thì phải bảo vệ ạ.
  3. Thời gian du lịch vào mùa đông : Mùa đông ở Canada bắt đầu từ gần cuối tháng 11 đến giữa tháng 4 . Thời gian đầu đông từ gần cuối tháng 11 đến gần cuối tháng 12 là thời gian đi du lịch thích hợp nhất. Vì lúc này thời tiết chuyển mùa từ thu sang đông, bạn có thể nhìn thấy cây lá cuối mùa thu chuyển màu, có thể không nhiều như trong mùa thu, nhưng được nhìn thấy cả thành phố trước khi có tuyết rơi, trước khi bao phủ bởi tuyết trắng. Từ giữa tháng 12 thì tuyết bắt đầu rơi, bạn sẽ được thưởng thức tuyết rơi đầu mùa, cực kì đẹp và là thời điểm nhiệt độ không quá quá lạnh, chỉ tầm -9 độ c tới -15 độ c mà thôi. Do vậy cực kì thích thú để tận hưởng mùa đông, uống 1 tách trà hay hot chocolate và ngắm tuyết rơi thì còn gì tuyệt vời hơn nữa . Lựa chọn thời gian du lịch vào mùa đông rất quan trọng, vì mình đã trải qua kinh nghiệm du lịch mùa đông sai thời điểm đó ạ, rất không thỏai mái và vô cùng khó chịu, vì mình không tận hưởng hết được cái thú vị của thành phố mình du lịch, thay vào đó là chỉ có “lạnh, lạnh quá, quá lạnh “. Chỉ muốn ngồi bên lò sưởi cả ngày không muốn làm gì đó ạ.

Tổng kết lại là, du lịch Canada vào từng mùa là có những nét độc đáo riêng, đặc biệt là mùa đông ở Canada thì vô cùng thú vị cho những ai chưa từng cảm nhận cái lạnh của nhiệt độ kéo xuống – 45 độ C, hoặc chỉ cần -8 độ C thôi nhưng gió vù vù thì bạn cũng chịu không nỗi rồi. Tất nhiên mỗi người có ngưỡng chịu lạnh khác nhau, có thể mình chịu lạnh quá kém, có thể đối với bạn là chẳng nhầm nhò gì. Nhưng cơ thể của một người ở vùng nhiệt đới chắc chắn sẽ không thể nào giống với cơ thể của một người sinh ra từ nơi mùa đông lạnh giá này. Do vậy hãy yêu cơ thể của bạn, chuẩn bị thật chu đá0 và lên kế hoặc từ bây giờ nếu như bạn muốn tận hưởng mùa đông Canada vào năm 2018 này nhé. 

Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết đến bậy giờ

Nếu đây là một bài viết thứ vị và hữu ích cho bạn, hi vọng bạn sẽ share cho nhiều người đọc nhé. Cảm ơn rất nhiều, và đừng quên chia sẻ cảm nghĩ của bạn ngay bên dưới phần bình luận, để mình biết nha.

Nếu mọi người cần hướng dẫn viên tại Canada là người Việt thì hãy liên hệ mình nhé .

SHARING IS CARING 

MY HÀ – info@myha123.com

FB : https://www.facebook.com/mimido3008

FB PAGE : https://www.facebook.com/mimiblogger/

IG : https://www.instagram.com/mimido3008/

YOUTUBE : https://www.youtube.com/myha123

Đừng copy hình ảnh hay nội dung nếu như chưa được sự đồng ý của mình ! Xin cảm ơn !!! Hãy văn minh, tôn trọng nhau ạ !!!

7 Replies to “Du lịch Canada vào mùa đông nên chuẩn bị những gì ???”

  1. Chị ơi, chị đã ở Singapore và Canada rồi, chị thấy nơi nào tốt hơn ạ? Về thời tiết, con người, không khí và chi phí sinh hoạt ạ.

    1. Hi em về cuộc sống thì mỗi nơi mỗi khác nha em. Ở Singapore chi phí đắt đỏ hơn Canada về mọi thứ. Nhưng bù lại sống ở Singapore đi du lịch rất rẻ, sống ở Canada mỗi lần bay từ tỉnh này sang tỉnh khác cũng mất hết 15000cad chỉ để tiền vé máy bay. Còn về phúc lợi, nếu em là du học sinh thì cả 2 nơi đều đắt đỏ như nhau. Chị định cư ở Canada thì được miễu phí vế y tế, nhưng đóng thuế cao nha em. Không khí thì Canada sẽ trong lành hơn, nhưng về vệ sinh thì Singapore tốt hơn rất nhiều. Con người ở cả 2 nơi chị thấy có phần khác nhau, về suy nghĩ, vì Singapore là nước châu Á, Canada là phương Tây suy nghĩ thoáng , sáng tạo hơn nha em. Nếu em cần thêm gì thì pm chị ^^! . Cảm ơn em đã hỏi câu hỏi thú vị này.

  2. Hi em, chị có ý định định cư canada, diện doanh nhân, nhưng còn nhiều lo lắng vì chưa biết làm gì khi sang đó, em có thể chia sẻ thêm về kinh nghiệm cho người mới sang không? Cảm ơn em.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *