Du lịch Canada vào mùa thu – Mùa đẹp nhất của năm

[ Du lịch tự túc Canada] – Như các bạn đã biết thì mùa thu là một trong những mùa đẹp nhất của năm, mùa thu ở Canada cũng vậy. Mình nghe mọi người nói mãi về mùa thu, “Mimi biết không mùa thu là mùa yêu thích nhất của dân Canada đó, giờ thì Mimi đã được chiêm ngưỡng rồi nè !!! ”

Lá phong đẹp quá ạ – Photo by www.stephenceresia.ca

Bài viết này xin chia sẻ với mọi người cảm nhận của mình, một cô gái miền Nam, không có mùa thu như miền Bắc của Việt Nam, nên lần đầu tiên trải nghiệm mùa thu này rất đặc biệt đối với một cô gái trong suốt hơn 20+ chưa bao giờ biết mùi vị của mùa thu là gì ạ.

Mặt hồ không một chút gợn sóng, như bức tranh ấy ạ – Photo by www.stephenceresia.ca
Uống bia ngay giữa rừng hoang, không ồn ào đô thị – Photo by www.stephenceresia.ca

Cuối tuần rồi, là lễ Tạ Ơn ở Canada, vào mùa thu, tháng 10, tháng của gặt hái, thu hoạch hoa quả, rau củ nên phong tục lễ Tạ Ơn là cảm ơn trời đất đã giúp con người trồng trọt tốt hơn – Này là giúp mọi người hiểu về ý nghĩa của lễ Tạ Ơn nhé, do vậy lễ Tạ Ơn mọi người thường ăn rất nhiều. Mỗi nước thì lễ Tạ Ơn rơi vào tháng khác nhau nha cả nhà, đính chính để mọi người hiểu rõ hơn. Ở Mỹ là vào tháng 11 đó ạ.

Photo by www.stephenceresia.ca
Giữa nguyên 1 rừng lá phong rơi rụng, đẹp quá ạ – Photo by www.stephenceresia.ca
Photo by www.stephenceresia.ca

Lần đầu tiên đi road trip vào mùa thu, quả thật là đã gì đâu, lúc đi thì tầm chiều tối, đúng hôm trăng tròn thật tròn luôn, khí hậu thì ôn hoà, kiểu giống như ở trong nhà mà điều hoà bật 16 độ vậy đó, không hề thấy quá lạnh hoặc quá nóng nực một chút nào. Lúc về thì đi vào buổi sáng nên nguyên con đường hai bên toàn cây với cây, màu từ xanh đến vàng đến cam rồi đỏ tươi đỏ thẫm, như một bức tranh trước mắt mình. Cảm giác rất lạ lạ, khác biệt, đúng là có những thứ chúng ta phải nhìn tận mắt thì mới cảm nhận được cái đẹp của nó, qua hình ảnh thì không thể diễn tả hết được mọi người ạ.

Đấy là cảm nhận đầu tiên của mình vào mùa thu năm nay, mùa lá bay ở Canada diễn ra cực kì nhanh, trong vòng 2-3 tuần là màu lá sẽ không còn nữa, nên mọi người muốn đi du lịch vào mùa thu ở Canada thì nên đi vào khoảng thời gian cuối tháng 9 đến 25/10 là đẹp ạ.

Ở Canada nên đi ngắm mùa thu lá bay ở những công viên quốc gia, mình sống ở Ottawa thì có Gatineau Park ( cực kì đẹp vào mùa thu ạ ) . Còn không thì hãy trải nghiệm đi road trip như mình chạy xe nhìn cây cối hai bên đường là cũng tuyệt vời không tả nỗi ấy ạ.

Giữa biển trời mùa thu lá bay – Tha thu tí ạ hí hí – Photo by www.stephenceresia.ca
Photo by www.stephenceresia.ca

Tóm gọn là vậy thôi, bài viết này chỉ mang mục đích chia sẻ cảm nhận, muốn lưu giữ lại để sau này đọc lại ấy ạ. Mọi người nếu muốn thêm thông tin về du lịch Canada vào mùa thu thì hãy email mình nha : info@myha123.com 

Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết đến bậy giờ

Nếu đây là một bài viết thứ vị và hữu ích cho bạn, hi vọng bạn sẽ share cho nhiều người đọc nhé. Cảm ơn rất nhiều, và đừng quên chia sẻ cảm nghĩ của bạn ngay bên dưới phần bình luận, để mình biết nha.

SHARING IS CARING 

MY HÀ – info@myha123.com hoặc mimido3008@gmail.com 

FB : https://www.facebook.com/mimido3008

FB PAGE : https://www.facebook.com/mimiblogger/

IG : https://www.instagram.com/mimido3008/

YOUTUBE : https://www.youtube.com/myha123

 

2 Replies to “Du lịch Canada vào mùa thu – Mùa đẹp nhất của năm”

  1. Hello Minh muon du lich den Canada, ban co the giup chi cho 1 Cai lich Trinh di du lich de thuong k a.? Minh cam on ban nhieu nheiu

    1. Hi bạn mình có viết trong mục blog du lịch Canada. Bạn có thể xem và lên lịch trình cho phù hợp bạn nhé. Vì chính phủ họ kiểm tra, nếu lịch trình mình đi trùng hợp với lịch trình của bạn thì chính phủ sẽ khó apply visa đó bạn. Đây là link tổng hợp bài viết về Canada : http://myha123.com/tag/du-lich-canada/ . Bạn dựa vô thông tin cùng với mong muốn du lịch của bạn để có 1 lịch trình phù hợp cho bạn nhất nha. Nếu bạn cần thêm gì thì pm mình.Cảm ơn bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *