Check list những thống kê về di dân tại Canada bạn nên biết

Xin chào cả nhà, sau bài viết về 10 điều có thể bạn chưa biết về Canada , mình nhận được rất nhiều phản hồi tích cự từ  email, tin nhắn cũng như bình luận, share từ trang fb cá nhân của mình . Mình rất vui và cảm ơn mọi người nhiều lắm. Sau 1 tuần kể từ bài viết đó, thì bây giờ mình xin chia sẻ thêm về những thông tin nhập cư tại Canada để mọi người có cái nhìn rõ nét hơn về đất nước Canada, đất nước chào đón tất cả sắc tộc trên toàn thế giới.

Giờ thì bắt đầu thôi nào, những thông tin này là mình tìm hiểu từ những trang website chính thống của chính phủ dành cho người có nhu cầu nhập cư đến Canada, nên mọi người yên tâm là thông tin được xác thực, không phải chém gió vớ vẩn ạ. Mà nếu có chém gió vớ vẩn thì cũng dựa trên những kinh nghiệm cá nhân của những người nhập cư mình tìm hiểu và từ kinh nghiệm cá nhân của mình hiện đang là PR ở Canada ạ.

  1. Canada có số lượng di dân nhiều nhất trong các nước thuộc G8 

Dựa trên số liệu thống kê năm 2011, Canada có dân số dân nhập cư ( di dân) khoảng 6,7 triệu người. Con số này chiếm 20,6% tổng dân số cả nước, cao nhất trong số các nước G8. Điều này có nghĩa là 1 trong số 5 người ở Canada là người không sinh ra ở Canada. Bên cạnh Canada là nước Đức, với 13% trong tổng dân số (2010) và nước Mỹ ( Hoa Kỳ) với 12,9% (2010). Bên ngoài G8, là nước Úc có tỷ lệ người sinh ra ở nước ngoài cao hơn ở mức 26,8% trong năm 2010.

G8 – Là diễn đàn chính trị của nhóm đất nước dân chủ có nền kinh tế công nghiệp phát triển mạnh,  bao gồm Mỹ, Ý, Canada, Đức, Pháp, Nhật Bản, Anh Quốc, Nga.

==> Có nghĩa là Canada có chính sách nhập cư vô cùng phong phú, phù hợp với nhiều người ạ.

 

     2. Châu Á là khu vực di dân lớn nhất ở Canada 

Châu Á là nguồn di dân nhập cư lớn nhất của Canada từ năm 2006 đến năm 2011. Khoảng 661,600 người hoặc 56,9% đến từ châu Á, với Philippines, Trung Quốc và Ấn Độ là những quốc gia hàng đầu.  Theo sau đó là những quốc gia như Hoa Kỳ, Pakistan, Anh, Iran, Hàn Quốc, Colombia và Mexico là tổng top 10 khu vực và đất nước di dân vào Canada.

==> Có nghĩa là châu Á vô cùng thích đi di dân, bởi vì sao ? vì rất nhiều lý do, và cũng vì muốn có điều kiện sống tốt hơn nữa.

     3. Đã có hơn 200 sắc chủng tộc ở Canada

Dựa trên National Household Survey (NHS), có tới 200 sắc chủng tộc, với 57,9% dân số báo cáo chung sắc tộc và phần còn lại, nhiều hơn một sắc tộc. Nguồn gốc sắc tộc phổ biến nhất không phải là Canada bao gồm Anh, Pháp, Scotland, Ailen, Đức, Ý, Trung Quốc, Các quốc gia đầu tiên (Ấn Độ Bắc Mỹ), Ucraina, Đông Ấn, Hà Lan và Ba Lan.

==> Có nghĩa là nền văn hoá, ẩm thực, con người ở Canada được xây dựng từ dân di dân, Canada là đất nước của di dân, của đa sắc tộc, phong phú và đa dạng. Dễ dàng sống và thích nghi hơn .

4. Những ngôn ngữ hàng đầu được sử dụng (ngoại trừ Tiếng Anh và Tiếng Pháp) là tiếng Hoa, tiếng Tagalog, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Punjabi

Ước tính có hơn 200 ngôn ngữ được sử dụng tại Canada trong năm 2011. Trong tổng dân số nhập cư, khoảng 23,8% nói tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ của họ, trong khi 3,4% nói tiếng Pháp. Các ngôn ngữ tiếng Hoa đã được báo cáo bởi 13% dân số sinh ra ở nước ngoài. Các ngôn ngữ hàng đầu khác được báo cáo là tiếng Tagalog (tiếng Philipin), tiếng Tây Ban Nha, tiếng Punjabi, tiếng Ả Rập, tiếng Ý, tiếng Đức, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Ba Tư (tiếng Farsi) và tiếng Ba Lan.

==> Có nghĩa là Canada là đất nước của cả phương Đông và phương Tây

   5. Các điểm đến hàng đầu cho di dân (  nhập cư ) là ở tỉnh Ontario, tỉnh British Columbia , tỉnh Quebec và tỉnh Alberta 

Căn cứ National Household Survey (NHS) năm 2011, 94,8% dân số sinh ở nước ngoài của Canada sống ở Ontario, British Columbia, Quebec và Alberta. Khoảng 5% người nhập cư đến Manitoba. Cũng chú ý rằng hầu hết người nhập cư đã chọn sống trong các khu đô thị, hoặc các trung tâm đô thị lớn nhất. Toronto, Vancouver, và Montreal là những thành phố hàng đầu được lựa chọn, với Calgary là thứ tư, và Ottawa-Gatineau là thứ năm.

==> Có nghĩa là dân nhập cư họ thích sống ở những thành phố lớn bởi vì dễ dàng trong mọi việc, hạn chế khó khăn hơn. Đặc biệt là về giáo dục và y tế ở những thành phố lớn sẽ dễ dàng và đa dạng hơn.

 

Nếu đây là một bài viết thú vị và hữu ích cho bạn, hi vọng bạn sẽ share cho nhiều người đọc nhé. Cảm ơn mọi người rất nhiều, và đừng quên chia sẻ cảm nghĩ của bạn ngay bên dưới phần bình luận, để mình biết nha.

SHARING IS CARING 

MY HÀ – info@myha123.com

FB : https://www.facebook.com/mimido3008

FB PAGE : https://www.facebook.com/mimiblogger/

IG : https://www.instagram.com/mimido3008/

YOUTUBE : https://www.youtube.com/myha123

Nguồn tìm hiểu từ : www.cic.gc.ca , www.canada.ca , www.statcan.gc.ca

 

 

One Reply to “Check list những thống kê về di dân tại Canada bạn nên biết”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *