Làm thế nào để có một công việc tốt ở Singapore – Phần 2

Như đã nói ở phần 1 – Đây là đường link, bạn có thể xem qua, nếu chưa xem phần 1 thì sẽ khó áp dụng cho phần 2 này lắm đó.

Trong phần này mình xin, chia sẻ về những mục chính sau đây

1.Việc tìm người, ít khi người tìm việc – Cái này đa số ai cũng nói luôn, nhưng theo mình nghĩ, trong thời đại số này, thực ra, nếu như bạn không chịu khó gửi CV cho nhà tuyển dụng, thì sẽ có “người khác làm việc đó”, chứ chậm chân là công việc bạn muốn sẽ vụt tay mất đấy. Ở Singapore cũng vậy, vì mọi người, đâu đâu cũng đổ sô đi làm ờ đất nước nhỏ bé này, vậy nếu bạn không “đi tìm việc” thì làm sao “việc biết mà tìm bạn ”

Do vậy, khi đã chuẩn bị tâm thế đi nộp đơn ở xứ người, thì hãy chuẩn bị thật tốt mọi thứ nhé, còn chuẩn bị những gì thì Phần 1 mình đã chia sẻ khá chi tiết rồi. Bạn có thể xem lại ở đây ==> Link

2.Những website tìm việc hữu ích ở Singapore 

jobs listing singapore

Mình liệt kê một số website để các bạn tham khảo nhé

www.jobstreet.com.sg 

www.sg.jobsdb.com/sg

http://www.gumtree.sg/s-jobs

Ngoài ra bạn có thể tự kiềm kiếm trên trang https://www.linkedin.com/ – Bằng cách, gõ công ty mà bạn muốn làm việc, theo dõi họ, thông qua những bài viết, họ sẽ cũng đăng tuyển tìm kiếm nhân sự trên đây. Do vậy hãy trang bị một trang linkedin cá nhân thật tốt nhé.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể thử trang này https://jobbatical.com/ – Trang này cũng tìm việc làm nhé, nhưng việc làm không chỉ ở Singapore, mà có thể là cả ở US, hay UK luôn, thường những công việc này sẽ là ngắn hạn, hoặc những công ty họ mới lập nghiệp họ đăng lên đây để tìm những người cùng chí hướng và làm việc cùng ( tất nhiên là có lương rồi) . Mình khá thích web này, vì sự chăm sóc khá chu đáo từ nhân sự của web, khi bạn bắt đầu tìm kiếm công việc cho đến khi bạn có được công việc.

Hoặc nữa là dùng công cụ tìm kiếm của Google nhé, ví dụ như  : ” marketing job in Singapore ” – hoặc những công việc nào liên quan của bạn, nhưng phải viết bằng tiếng anh nhé. ^^!

3. Làm thế nào biết công ty ấy có đang tuyển người nước ngoài hay không ?

Thật ra để biết công ty ấy có đang cần bạn hay không ? Thì tùy thuộc vào khả năng của chính bạn nữa.Nhưng có một chuyện khi ai bắt đầu tìm việc ở Singapore, đề sẽ dần hiểu là, không phải công ty nào cũng tuyển được người nước ngoài. Và tất nhiên,bạn cũng không ngoại lệ rồi.

Vì chính phủ Singapore,đã lắng nghe người Singapore rất nhiều, mọi thứ luôn ưu tiên cho người Singapore trước tiên. Do vậy khi đăng kí, một công ty nào, bạn phải chắc chắn là công ty đã từng thuê người nước ngoài, bạn có thể gõ mã của công ty, lên trang web của chính phủ để kiểm tra.

Bên cạnh đó, cách tốt nhất là bạn có thể, gửi CV, và hỏi trực tiếp ^^! – Không có gì phải ngại hay sợ, cứ chơi tới là ok ( Nhưng theo cách chuyên nghiệp là ổn mà )

Chốt hạ : Thì mình nghĩ, đi ra nước ngoài, tìm việc thì không có khó, chỉ khó nếu như bạn nghĩ là bạn không làm được thôi. Do vậy, bạn cứ làm theo trái tim mách bảo là được. Đừng quá tự ti và cũng đừng quá tự cao. Cứ hãy là chính mình, nhưng phải thực sự là mình nhé, đừng ba hoa rồi lại không được việc đâu

Nếu đây là một bài viết thứ vị và hữu ích cho bạn, hi vọng bạn sẽ share cho nhiều người đọc nhé. Cảm ơn rất nhiều, và đừng quên chia sẻ cảm nghĩ của bạn ngay bên dưới phần bình luận, để mình biết nha.

SHARING IS CARING 

MY HÀ – info@myha123.com hoặc mimido3008@gmail.com 

FB : https://www.facebook.com/mimido3008

FB PAGE : https://www.facebook.com/mimiblogger/

IG : https://www.instagram.com/mimido3008/

YOUTUBE : https://www.youtube.com/myha123

Đừng copy hình ảnh hay nội dung nếu như chưa được sự đồng ý của mình ! Xin cảm ơn !!! Hãy văn minh, tôn trọng nhau ạ !!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *