Làm thế nào để có một công việc tốt ở Singapore ???

Kể từ khi bắt đầu viết nhiều hơn về Singapore – Nơi mình đang sống và làm việc tại đây. Thì có rất nhiều bạn bè, anh chị và cả những em đang chuẩn bị có dự định đi du học ở Singapore, đều email hay pm trên fb để hỏi về cuộc sống ở Singapore, hỏi chi tiết về làm thế nào để sống ở Singapore.

Thì đây, bài viết này, sẽ nói chi tiết hơn về cách duy nhất để người nước ngoài sang Singapore để sống và làm việc thì là ” đi làm cho những công ty ở Singapore” mọi người ạ. Mình không biết những cách ngoài lề như kết hôn, hay xuất khẩu lao động hay vừa học vừa làm như thế nào,nhưng cách “danh chính ngôn thuận đi làm tại Singapore là một cách hay, độc lập tài chính, trao dồi ngôn ngữ, học tập được rất nhiều từ nước bạn là Singapore nhé ”

Bài viết này sẽ chia sẻ về những bước cơ bản để có thể tìm một công việc ở Singapore. Mình chia sẻ theo kinh nghiệm bản thân và những gì mình học tập được thông qua khả năng “tự tìm hiểu” của mình.Do vậy chắc chắn có thể không bao quát hết được. Vậy nên tùy từng mục đích khác nhau, thì sẽ có những cách thích hợp, phù hợp hơn nhé.

1.Trang bị vốn Tiếng Anh cho lưu loát – Có thể học lấy bằng cũng được, nhưng Tiếng Anh lưu loát, nghe-nói-viết- đọc là được rồi. Vì thật ra, các doanh nghiệp ở Singapore học không xem bằng về Tiếng Anh là một thứ “quan trọng” để đánh giá khả năng Tiếng Anh của bạn, bằng cấp Tiếng Anh chỉ là thứ “bổ trợ” mà thôi .

Vậy có nên đi học Tiếng Anh để có bằng cho chắc chắn không ? – Mình nói là nên, nhưng bạn phải hiểu ý là, học lấy bằng không có nghĩa là bạn sẽ giỏi ” giao tiếp một cách trôi chảy nhất ” – Do vậy đừng nghĩ có bằng Tiếng Anh rồi bạn sẽ hiễn nhiên được đi nước ngoài làm việc ? !

Vậy thì đi học giao tiếp Tiếng Anh văn phạm cho kinh doanh có được không ? – Chắc chắn là quá được, nhưng học là nhớ phải đi thực hành, tự học thêm, trao dồi khả năng giao tiếp (là điềm quan trọng nhất nhé)

Vậy thì đi làm cho những công ty nước ngoài ở Việt Nam trước rồi có kinh nghiệm, có phản xạ giao tiếp, nghe nhiều hơn, nói nhiều hơn với người nước ngoài, sẽ là nền tảng tốt để mọi người chuẩn bị, nếu có dự định sang Singapore. Nhưng ở Singapore nói Tiếng Anh không như người Anh hay người Mĩ nhé, vì Singapore là nước của 4 màu sắc khác nhau, đó là Người Hoa, người Malay, người Ấn, người ở những nước khác đến. Nên thành ra cách nói Tiếng Anh sẽ mang phong thái khác nhau.

Bên cạnh đó, nếu bạn giỏi Tiếng Hoa thì sẽ là một lợi thế vô cùng tuyệt vời, vì ở Singapore đến gần 49% mọi người giao tiếp bằng Tiếng Hoa mội ngày nhé ( Lợi thế hơn khi thông thạo,Tiếng Hoa và Tiếng Anh )

jobs-singapore

2. Phải có kinh nghiệm thực sự trong lĩnh vực mà bạn muốn làm việc tại Singapore – Điều này sẽ giúp bạn trở thành một ứng cử viên nặng kí trên đấu trường lao động Quốc tế và chuyên nghiệp tại Singapore. Vì sao nhĩ ? Vì đất nước Singapore một khi đã tuyển dụng thì sẽ làm việc lâu dài, không phải 1,2 tháng là bỏ ngang.

Vì họ sẽ đăng ký cho bạn , làm việc với chính phủ một cách nghiêm túc, chứ không phải làm chui, do thế họ có quyền tuyển chọn cho mình những ứng viên sáng giá, tốt nhất

Vì họ biết thời gian là vàng bạc – Họ sẽ không tuyển nếu như bạn chưa đủ kinh nghiệm chuyên môn, vì nó sẽ ảnh hưởng đến cả bộ máy của họ. Do vậy thà mất lòng trước được lòng sau . ^^!

3. Hãy chuẩn bị một “Cover Letter thật cá tính và khác biệt “  –  Cái này quan trọng lắm nghen, vì nhà tuyển dụng sẽ đọc cái “thư mở đầu” của bạn đầu tiên, trước khi nhì đến cái CV của chính bạn. Cho dù bạn làm CV đẹp, kinh nghiệm tirnh chiến trong lĩnh vực muốn ứng tuyển có dày cộm, mà nhà tuyển dụng không tài nào đọc nỗi cái “thư mở đầu” của bạn thì làm sao mà bạn vượt qua được vòng gởi xe này ?

Vậy thì làm sao để có một “thư mở đầu” vừa ý nhà tuyển dụng ở Singapore ? – Cái này, theo kinh nghiệm cá nhân của mình, thì hãy ” LÀ CHÍNH MÌNH” – Bạn có thể bắt đầu kể cho họ nghe về một câu chuyện thời sinh viên của bạn, hoặc một lỗi lầm trong công việc và các bạn sửa chửa nói như thế nào. Để bắt đầu thư. Sau đó thì cần có thông tin “thể hiện bạn phù hợp với vị trí họ tuyển đến mức nào ” . Tiếp đến là phải có mục dành cho “nhà tuyển dụng ” – Làm thế nào mình lại biết đến công việc này . Cuối cùng là “cái kết mở ” – Như là hãy dành thời gian để cả hai tìm hiểu , nói chuyện nhiều hơn.

getpicture

Chú ý : những hình thức để viết 1 “thư mở đầu ” đều có nhiều trên mạng, nhưng xin đừng copy và sao chép nghen !!!! Cái này là tuyệt nhiên không ổn tí nào đó !!! HÃY LÀ CHÍNH BẠN !!!

Đó là 3 bước căn bản để các bạn chuẩn bị cho việc tìm kiếm công việc ở Singapore. Đọc đến đây, chắc bạn nghĩ sao ít vậy, mình thì nghĩ, thế này, hãy cứ từ từ mà chắc, còn hơn dồn 1 lúc nhiều thông tin quá, các bạn sẽ không kịp theo dõi và chắt lọc cho mình ấy.

Mình sẽ viết cho Phần 2 – Cách tìm việc, những web tìm việc nỗi tiếng ở Singapore và làm sao biết công ty ấy có đang tuyển “Người nước ngoài” như mình hay không . ( Vì ở Singapore không phải công ty nào cũng tuyển người nước ngoài được nhé ) – Các bạn nhớ đón xem. Hihi

Nếu đây là một bài viết thứ vị và hữu ích cho bạn, hi vọng bạn sẽ share cho nhiều người đọc nhé. Cảm ơn rất nhiều, và đừng quên chia sẻ cảm nghĩ của bạn ngay bên dưới phần bình luận, để mình biết nha.

SHARING IS CARING 

MY HÀ – info@myha123.com hoặc mimido3008@gmail.com 

FB : https://www.facebook.com/mimido3008

FB PAGE : https://www.facebook.com/mimiblogger/

IG : https://www.instagram.com/mimido3008/

YOUTUBE : https://www.youtube.com/myha123

Đừng copy hình ảnh hay nội dung nếu như chưa được sự đồng ý của mình ! Xin cảm ơn !!! Hãy văn minh, tôn trọng nhau ạ !!!

 

One Reply to “Làm thế nào để có một công việc tốt ở Singapore ???”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *