3 món bún nhất định phải thử khi đến Singapore

Food Lover – Lâu rồi không viết về ăn uống, nay sau khi thưởng thức 3 món bún truyền thống của người Singapore, mình mới nhận ra là, người Singapore họ cực kì hay trong việc gia vị và ẩm thực. Hòa lẫn giữa phương Đông và phương Tây rất tuyệt nhé.

Khi đi du lịch ở Singapore, đa số ai ai cũng nghe Sing nổi tiếng với cháo ếch, cơm tay cầm, cơm gà, cơm xá xíu rồi lẩu cay Tứ Xuyên, rồi cua xào cay. Nhưng ít ai để ý, những thể loại “bún truyền thông” ở Singapore. Nên bài này, mình chia sẻ nha ^^!

Giờ thì, không phải lầm bầm nhiều nữa, mình sẽ chia sẻ với mọi người ngay đây.

  1. “Bún tôm ” – Loại bún này từ xa xưa, thường bán giống “mì gõ” ở Việt Nam lắm. Nhưng giờ thì vô hết mấy cái foodcourt rồi. Nhưng hương vị vẫn như ngày nào nhé. “Bún tôm” – Được làm từ , nước hầm tôm từ 5-6 tiếng, sau đó sẽ để nguội, rồi vị nước soup rất đậm đà. Một tô “bún tôm” thường sẽ có tôm, rồi thịt sườn non, ăn cùng nước soup cực kì ngon ( lúc bán thì hầm nước soup lại rất nóng nhé)

IMG_2734 IMG_3669IMG_2740 IMG_2741

Mọi người có thể dễ dàng tìm “bún tôm” ở những food court – Nhưng mình chưa sẻ địa chỉ “bún tôm”        mình hay ăn nhất, và cũng làm một trong những top 5 “bún tôm” ngon nhất ở Singapore nha.

Địa chỉ  : Albert Street Prawn Noodles, (#01-10 ), Old Airport Road Food Center

Cách gọi bằng Tiếng Anh : Prawn Noodles, Pork Ribs Noodles

Thời gian : mở mỗi ngày, từ 8h30 sáng đến 11:30 tối

Giá  : $4.50sgn – $6.50sgn / tô

2. Bún cá – Này người Singapore thường gọi là ” lor mee” – Món này giống súp cua của Việt Nam mình, nhưng có nhiều hương vị hơn, có bún, nước soup thì đặt sệt, có lòng trắng trứng quyện vào. Bỏ trên bún là cá chiên người ta xé nho nhỏ, rồi nữa quả trứng, thịt ba rọi xá xíu, và ăn kèm cùng nước tương ớt đặc trưng của Singapore rất tuyệt vời. Chổ mình hay ăn thì luôn luôn đông khách ấy, mỗi lần mình đến là phải chờ ít nhất 15′ thì mới đến lượt mình. Nếu các bạn muốn không chờ thì phải đến sớm thật sớm tầm 6h30 sáng nhé.

IMG_0531

IMG_0369

IMG_0364 IMG_0535

Địa chỉ : Xin Mei Xiang Lor Mee ( #01-116 ) , Old Airport Road Food Center

Cách gọi bằng tiếng Anh : Lor Mee

Thời gian : mỗi ngày, từ 5h sáng đến 2h chiều ( thứ 5 nghĩ )

Giá  : $4sgn – $5sgn / tô

3. Bún Tao phu – Món này, thường dành ăn bửa sáng, cực kì tốt cho dạ dày nhé. Vì món bún này là tổng hợp các loại đậu hủ với nhau, ăn kèm với nước soup từ thịt, cùng với một ít rau đặc trưng ở Singapore. Món này khi ăn, sẽ chấm với nước tương đặc trưng cho món này luôn. Người ta thường gọi món này là ” Yong Tau Foo ” . Phù hợp cho những bạn thích ăn chay trường nghen ^^!. Mình cũng hay ăn chay lắm, nên khi tìm ra món này thì thích cực. Ngoài soup, bạn có thể gọi khô, người ta sẽ mix với bún của bạn bằng một “công thức” bít mật xong khi ăn thì “ngon tuyệt” cú mèo ấy. Các bạn có thể gia vị thêm nếu thích bằng loại tương đen, tương ớt từ chủ quán luôn ^^!.

IMG_3755

IMG_3750 IMG_3753 IMG_3752IMG_3749

Địa chỉ :Yong Tau Fu – Tiong Bahru, Blk 56 Eng Hoon Street / Tiong Poh Road

Cách gọi bằng tiếng Anh : Yong Tau Foo

Thời gian : mỗi ngày, từ 9h sáng đến tối

Giá : $3, $4,$5sgn / tô

Thế đấy, các bạn sang Singapore, nhớ ghé thử nhé, vì theo mình nghĩ, ẩm thực là cách trải nghiệm văn hóa tốt nhất và cũng đậm đà nhất khi đến một đất nước mới, khi du lịch sang những vùng đất lạ, ẩm thực sẽ khiến bạn bất ngờ hơn bao giờ hết.

Nếu đây là một bài viết thứ vị và hữu ích cho bạn, hi vọng bạn sẽ share cho nhiều người đọc nhé. Cảm ơn rất nhiều, và đừng quên chia sẻ cảm nghĩ của bạn ngay bên dưới phần bình luận, để mình biết nha.

SHARING IS CARING 

MY HÀ – info@myha123.com hoặc mimido3008@gmail.com 

FB : https://www.facebook.com/mimido3008

FB PAGE : https://www.facebook.com/mimiblogger/

IG : https://www.instagram.com/mimido3008/

YOUTUBE : https://www.youtube.com/myha123

Đừng copy hình ảnh hay nội dung nếu như chưa được sự đồng ý của mình ! Xin cảm ơn !!! Hãy văn minh, tôn trọng nhau ạ !!!

 

One Reply to “3 món bún nhất định phải thử khi đến Singapore”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *