Travel Tips – Những app nên có khi đi du lịch

Lala. Chuyên mục “Travel Tips” – Là một chuyên mục hoàn toàn mới nhé. Với chuyên mục này. My xin chia sẻ, những kinh nghiệm, những cách tìm kiếm của mình trước khi đi du lịch đâu đó. Và tất nhiên sẽ có những lips các hoạt động, địa điểm đặt trưng để mọi người có thể dễ dàng hiểu hơn và không cần phải research quá nhé ( Vì My hãy giúp mọi người trước đó rồi hihi )

travel_apps_640x360

Tala – Để bắt đầu cho chuyên mục mới này, thì sẽ là chủ đề về ” Những ứng dụng trên điện thoại thông minh, giúp cho những người du lịch ” 

Nói về những ứng dụng thông minh ( gọi tắc là apps), thì gần như không còn xa lạ với mọi người nữa đúng không ?

Travel Tips – Lần này, sẽ đưa ra những “thể loại apps” và sẽ có những apps tiêu biểu. Này là không reviews chia tiết từng apps nhé. Do vậy sẽ khách quan hơn nhiều hihi

  1. Bản đồ apps ( từ khóa là :MAP APPS) – Tại sao phải có bản đồ trên điện thoại chứ ? Chỉ cần dùng Google Map là được mà ? Đúng vậy, nhưng khi bạn sang nước đó, việc tìm hiểu, biết đường đi nước bước, là điều nên làm đúng không. Ví dụ sang đó, không có wifi thì làm sao dùng Google Map được. Đó là điều mà MAP APPS, giúp được bạn. Do vậy bạn nên phải tải bản đồ trước, vì lúc đó, khi tìm kiếm trong Apps, đã có dữ liệu về thành phố đó rồi. Nên không có Wifi, cũng không lạc đường được hehe.

Đây là link một app mình hay sữ dụng, bạn có thể tự mò, sẽ vui hơn đó :         http://www.mobilemaplets.com

mapapp2. Dịch thuật ngôn ngữ apps ( từ khóa : Dictionary apps ) – Này thì tại sao phải có nhĩ ? Tiếng Anh là giao tiếp chuẩn toàn thế giới rồi, việc gì phải có Dịch thuật apps nữa ? Không đâu, chẳng cần thiết tí nào.

À há ? Vậy nếu bạn đi đến những vùng sâu, vùng xa, ở nước ngoài , thì việc có apps này sẽ giúp bạn nhiều đấy, vì thông dịch ở những nơi xa xôi thì hạn chế mà

Còn nữa, những bảng chỉ đường toàn là tiến địa phương thì sao ? Nếu chạy xe máy, mà không hiểu thì có khi gặp tai nạn hay bị cảnh sát địa phương bắt như chơi .

Thêm nữa, nếu biết thêm thứ tiếng, thì bạn sẽ tốt hơn chứ sao. Thông qua việc dịch thuật ngôn ngữ, bạn sẽ có thể tự nghe, tự phát âm và nói chuẩn theo giọng địa phương luôn.

Tùy ngôn ngữ mà bạn mong muốn tìm hiểu, có nhiều apps lắm nhé.Còn đây là apps mình đề xuất, đó là  “Learn + ngôn ngữ ”

Ví dụ đây là về :Learn Japan – Giúp bạn có căn bản về chào hỏi, nói những câu hỏi đơn giản cho việc du lịch

3 . Kiểm tra tiền tệ các nước (từ khóa : currency converter apps ) – Một trong những cái mình mệt nhất, là tiền bạc luôn ấy, đổi tiền là một chuyện, nhưng so sánh giá với việc tiền tệ mới ở nước mình du lịch là cả một vấn đề.

Vậy thì đừng nghĩ nhiều, giao hết cho các apps về chuyển đổi tiền tệ ạ. Công việc shopping, ăn uống, tận hưởng cuộc sống travel thì các bạn cứ từ từ mà enjoy hahaha.

Có rất nhiều dụng, về chuyển đổi tiền tệ. Nhưng ứng dụng mà đại đa số mọi người dùng, và phát triển mạnh trong 5 năm trở lại đây đó là . App : Xe currency 

4. Tìm kiếm wifi  – ( từ khóa : Wifi Finder Apps ) – Đi đến những nước lạ, nếu bạn thân thiệt thì hỏi, mọi người sẽ nói password để mở wifi.Còn nếu bạn là một con người của công nghệ thì không cần ha, chỉ cần những apps tìm kiếm wifi là đủ rồi. Có được password của wifi ở những đất nước bạn đi du lịch mà không phải mất tiền mua sim thì quý biết chừng nào nè haha. Ở Việt Nam mình có một apps khá hay đó là apps “wifi chùa” – chỉ là một bạn sinh viên viết code mà đến bây giờ con số người tải ứng dụng này về đã lên đến hằng triệu lượt. Thật hoang hô người Việt dùng hàng Việt nè.

5. Tìm kiếm nhà hàng, quán ăn địa phương apps – ( từ khóa : Restaurant Finder App )

Này là bắt buộc phải có luôn, nếu như bạn đi du lịch dạng tự túc và tiết kiệm không book (hướng dẫn viên địa phương ) – Bạn có thể dùng những app này, tùy địa phương bạn đến thì sẽ có những app phù hợp với địa phương đó. Bạn có thể thử những apps mang tính toàn cầu như là Apps : Yelp App, Subway App.

Ví dụ điển hình là Yelp App có hơn trên 20 ngôn ngữ khác nhau, và Tiếng Anh là được nhiều người áp dụng nhất. Ở App này cũng ok trên Watch App rồi nhé.Do vậy thì càng dễ dàng hơn. Ngoài những quán ăn địa phương thì còn là các quán bar, cafe cool mà giới trẻ ở những đất nước bạn lưu đến họ xem là “hot” nữa cơ. Thông qua những app về food lover như thế này, không chỉ tìm ra những địa điểm ăn ngon, mà còn có thể kết bạn cả với người bản xứ nữa ấy. Tuyệt vời nhĩ !!!

yelp_update_08-14-2015

Nào giờ thì hãy cầm điện thoại lên, hãy down load những thể loại app mà bạn muốn. Bạn có thể gỏ “từ khóa bằng tiếng anh” và sao đó sẽ tìm kiếm, đưa ra những list các apps cool ^^!. Hãy chọn những apps ok, và share với My nào . 

Bạn có thể email : dohuynhmypr@gmail.com để cùng tám tít nhé ^^! Sure là những đam mê sẽ va chạm mạnh, biết đâu lại làm được gì to tát sau những cuộc nói chuyện hihi

Nếu đây là một bài viết thứ vị và hữu ích cho bạn, hi vọng bạn sẽ share cho nhiều người đọc nhé. Cảm ơn rất nhiều, và đừng quên chia sẻ cảm nghĩ của bạn ngay bên dưới phần bình luận, để mình biết nha.

SHARING IS CARING 

MY HÀ – info@myha123.com hoặc mimido3008@gmail.com 

FB : https://www.facebook.com/mimido3008

FB PAGE : https://www.facebook.com/mimiblogger/

IG : https://www.instagram.com/mimido3008/

YOUTUBE : https://www.youtube.com/myha123

Đừng copy hình ảnh hay nội dung nếu như chưa được sự đồng ý của mình ! Xin cảm ơn !!! Hãy văn minh, tôn trọng nhau ạ !!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *