Vài điều phải trải nghiệm trước khi rời Singapore

DSCN1633

Singapore biết đến với biết bao nhiêu là thứ để làm, vậy nếu chắt lọc lại, thì làm những gì cho có một Singapore đáng nhớ nhĩ ?

Đây là những địa điểm “gợi ý” của mình, sau bao nhiêu lâu ngâm cứu và tìm hiểu nhé.

Các bạn có thể chia sẻ với mình về những địa điểm lạ tại Singapore mà các bạn cũng muốn mình biết ? Hãy email mình : dohuynhmypr@gmail.com nhé.

À nếu bạn cần một “hướng dẫn tour địa phương như mình, thì cứ pm, mình sẳn sàng dẫn bạn đi đến những nơi mà bạn không thể tưởng tượng ra, trải nghiệm những văn hóa của một Singapore RẤT RẤT KHÁC ! 

  1. Hãy đi bộ giữa khu học tập rộng lớn này. Những tưởng đây là khách sạn hay là khu chung cư cao cấp, hoặc là một tổ hợp tài chính nào đó tại Singapore mới có lớp áo hoàn toàn hiện đại và đa diện như thế này. Nhưng không, với ý tượng táo bạo họ đã đi đầu trong việc thiết kế tổ hợp học tập, giao lưu cho sinh viên của họ một cách hiện đại nhất.Và thiết kế này bắt đầu hình thành từ những năm 2012 đến tháng 3/2015 thì chính thức đi vào hoạt động. Điều mang khu học tập này nổi tiếng, không chỉ vì vẻ bề ngoài của nói, mà còn là sự hiện đại bên trong, có hơn 56 lớp học, bàn ghế thiết bị có thể thay đổi linh động cho giáo viên học sinh, tự học hay làm nhóm. Và chuổi những lớp tự học, ở đây học sinh lên lớp trước khi thầy đến, chuẩn bị những kiến thức cho bài học mới.Và sau đó đến khi vào lớp học, thì những kiến thức đã có vừa đủ, có thể cùng thấy hăng say và trao đổi tốt hơn.

webbanner new degree

Về Đại học Công nghệ Nanyang – Một trường đại học nào nghiên cứu chuyên sâu, Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) có 33.000 học sinh, sinh viên sau đại học tại các trường cao đẳng Kỹ thuật, Kinh doanh, Khoa học, Nhân văn, Nghệ thuật, khoa học xã hội, và liên ngành của Graduate School. Nó có một trường y khoa mới, Chian Trường Lee Kong of Medicine, thiết lập cùng với Imperial College London.

2015_11_01_TMG_CYKONG_BUILDINGS_DSC8757

20151021_ntu_st

2- Hãy khám phá con đường – “Nghệ thuật địa phương tại Singapore có tên là “Everton Road” 

Đây chỉ là một đoạn đường nhỏ, và cũng chỉ có một bước tranh, nói về một “quầy bán những vật phẩm, đơn giản của người Trung Quốc, khi mới đến Singapore. Đơn giản, mộc và là một nét văn hóa đường phố của Singapore, mặc dù hiện đại đó, nhưng cũng rất cũ đúng không mọi người ?

Giờ thì xem qua thế nào nhé ^^! Nhưng cảm giác đến con đường này vào lúc xế chiều, khi nắng chói, sắp hoàng hôn thì thật tuyệt vời ạ. Phù hợp cho các bạn thích hoài cổ, ngâm cứu lịch sự của Singapore

5-4_Dec-1024x576

DSCN1501

DSCN1633

DSCN1555

DSCN1559

3- Đừng đi đến những thương hiệu thức ăn nhanh, Hãy thử đấm chiềm trong khu chợ lớn nhất và sầm uất nhất của Singapore, cũng lâu đời nhất nữa, và tất nhiên mở của 24/24 nhé

Đó là “Telok Ayer Market “ – Từ những năm 1825 khu chợ này có tên là Lau Pa Sat, là những dãy dài các khu ăn uống trải dài đến tận ra cảng, nhằm phục vụ các thương gia, mối lái.

lau_pa_sat_1973b_sm

lau_pa_sat_0

Sau năm 1836 đã xây dựng lại vì do các sàn gỗ, nhà cửa không được đảm bảo. Ở đây là thiên đường ăn sáng, ăn trưa, ăn xế, ăn tối và cả ăn muộn các bạn à. Vì ở đây có tất cả các món ăn đường phố như thịt xiên kiểu Malay, đến cháo ếch kiểu Trung Quốc, hay những món hải sản nướng thơm lừng.Và tất nhiên không thể thiếu những ly bia ngon tuyệt. Đến đây 4 người giá tầm $50-$100sgn cho cả ăn và uống nhé.Không gian bên ngoài, bao bọc bởi các tòa nhà chính phủ càng làm khu chợ này trở nên độc, lạ và rất phù hợp với các bạn thích trải nghiệm Singapore về đêm nhé. Giờ “1,2,3 zô zô zô”

 

singapore-food.jpg

Nếu đây là một bài viết thứ vị và hữu ích cho bạn, hi vọng bạn sẽ share cho nhiều người đọc nhé. Cảm ơn rất nhiều, và đừng quên chia sẻ cảm nghĩ của bạn ngay bên dưới phần bình luận, để mình biết nha.

SHARING IS CARING 

MY HÀ – info@myha123.com

FB : https://www.facebook.com/myha123

FB PAGE : https://www.facebook.com/mimiblogger/

IG : https://www.instagram.com/myha5/

YOUTUBE : https://www.youtube.com/myha123

Đừng copy hình ảnh hay nội dung nếu như chưa được sự đồng ý của mình ! Xin cảm ơn !!! Hãy văn minh, tôn trọng nhau ạ !!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *