Hội An – Chiều lộng gió và đêm xuống đầy màu sắc

 

 

[Hội An, Vietnam] – Khi ghé Đà Nẵng mà không đến Hội An, đặc biệt là phố cổ Hội An thì quả thật là một thiếu sót à, thông thường mọi người đến Hội An là vào buổi sáng, giờ thì làm ngược lại xem sao.Đến vào lúc chiều tà, nhìn ngắm hoàng hôn và chờ đêm xuống để xem Hội An về đêm đẹp lung linh như thế nào nhé.

Lịch trình du hí, Hội An trong vòng vài tiếng đồng hồ của mình, tuy ngắn, nhưng lại vừa đủ để có lý do quay trở lại nơi này thêm nhiều lần nữa nhé.

Hội An, trong tiếng anh được dịch là “peaceful meeting place” đấy các bạn. Hội An được xây dậy từ người Nhật và người Hoa, rồi mang phong cách màu sắc của Pháp, chừng ấy thôi đã đủ lý do du lịch nơi này rồi nhĩ .

Mình ghé Hội An, điểm đầu tiên là cánh đồng này, lộng gió và rất Việt Nam, rất nông thôn.

Sau đấy, mình ra biển An Bàng, biển An Bàng bây giờ có nhiều nơi để ăn uống hơn. Ăn trưa, rồi ra tắm nắng nè. Chờ đến tấm 4h chiều, vội vàng thay trang phục để đi vào phố cổ Hội An ngắm hoàng hôn chứ nhĩ .

Nếu tìm hiểu về Hội An trên Google, thì sẽ tìm ra rất nhiều thông tin du lịch khác nhau. Mình chọn cách đi bộ, ngắm cảnh, chụp ảnh với những bức tường, và thưởng thức vài món ăn vặt nữa.

Đang lang thang thì chú bán kem đến, vì cũng đang khát, nên không ngại ăn kem đâu nè. Tiếp đến là cô bán kẹo yến mạch này đây, cô rất thân thiện, còn thêm 1 câu “nhớ up lên facebook, để nhiều khách đến với cô nha, thêm 1 nụ cười thật tươi sau đấy” .

Rồi bọn mình thư thả, đi bộ từ đầu phố cổ, đến cuối phố cổ là chợ Hội An, tấp nập, nhộn nhịp. Nhìn ngắm phố cổ từ từ buông nắng, rất đẹp cho vài tấm ảnh kỉ yếu nhĩ ^^

Trên cung đường đi không dưới “10 lần mời gọi” bọn mình đi thuyền ngắm cảnh.

 

Nhân đây, mình cũng chia sẻ, du ngoạn thuyền trên sông Hoài rất thích nhé, giá là từ 80k-100k/30 phút/2 người. Tuỳ vào cách bạn thương lượng nhé. Thêm người, thêm tiền nhé

Rồi đèn hoa đăng thì 5k/cái ^^! Nên thả lúc tối sẽ rất đẹp ấy ạ.

 

Gần xế chiều, mình đi lòng vòng thì nhìn thấy quầy nước uống này, rất ngon, thanh nhẹ và không quá ngọt tí nào, mùi hoa sen thơm thơm nữa cơ.

Sau khi ngắm hoàng hôn, thì đã đến lúc chèo thuyền và thả lồng đèn rồi ạ. Cảm giác đi trên thuyền lúc xế chiều, chập tối rất ít người trên sông, không ồn ào 1 chút nào. Đi gần hết đoạn sông, thì mình mới thả đèn…nên ngược gió, thành ra đèn cứ trôi vào bờ ấy ạ. Note ai đi thả đèn nên hỏi chú/cô chèo thuyền khi nào thả tốt, mình nghĩ là lúc chèo ở giữa sông là ok nhất.

Đấy là trải nghiệm Hội An trong vài tiếng của mình các bạn ạ. Thật ra, 4 năm trước ghé đến Hội An mình thấy chả có gì khám phá luôn, toàn khách du lịch và nóng vô cùng. Rút kinh nghiệm, nên bây giờ đến lúc chiều tà, lộng gió, khách du lịch càng nhiều hơn, nhưng vận là Hội An, rất đơn giản, mộc …

Cảm ơn các bạn đã đọc. Hi vọng thông tin này sẽ bổ ích cho những bạn chưa đi Hội An nè.

 

Photo by : @stephenceresia – http://www.stephenceresia.ca

Nếu đây là một bài viết thứ vị và hữu ích cho bạn, hi vọng bạn sẽ share cho nhiều người đọc nhé. Cảm ơn rất nhiều, và đừng quên chia sẻ cảm nghĩ của bạn ngay bên dưới phần bình luận, để mình biết nha.

SHARING IS CARING 

MY HÀ – info@myha123.com hoặc mimido3008@gmail.com 

FB : https://www.facebook.com/mimido3008

FB PAGE : https://www.facebook.com/mimiblogger/

IG : https://www.instagram.com/mimido3008/

YOUTUBE : https://www.youtube.com/myha123

Đừng copy hình ảnh hay nội dung nếu như chưa được sự đồng ý của mình ! Xin cảm ơn !!! Hãy văn minh, tôn trọng nhau ạ !!!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *