Những chú ý khi lần đầu đi du lịch nước ngoài

Travel – Du lịch, dường như bây giờ đã trở thành từ khóa của giới trẻ rồi, tầm 3 năm về trước, trên fb chưa hề thấy những bài viết, những album về du lịch phổ biến như bây giờ. Rồi các bạn trẻ, trở nên nhanh nhẹn hơn, nhạy cảm hơn trong từm “nội dung du lịch” . Ai cũng trang bị rất nhiều kiến thức vững nhất để có thể sẳn sàng ” vác balo lên và phi ra nước ngoài”

Đi du lịch, không còn khó, nhưng du lịch ở đâu ? và như thế nào? thì đó mới là mảng quan trọng nhất để khi bạn lên kế hoạch cho cuộc hành trình của mình.

Những chú ý mà My chia sẻ, nó nằm trong vốn kinh nghiệm ít ỏi của mình, nhưng tất nhiên sẽ đúng với ai đó, bên cạnh đó cũng có thể sẽ không phù hợp với ai kia ? Vì mõi người là một cách suy nghĩ, trải nghiệm riêng nên thành ra, đưa quan niệm của riêng mình vào ai đó cũng rất khó

Cho nên, những góp ý dưới đây, chỉ mang tính tham khảo nhé, ai thích làm theo thì làm, ai không thích thì có thể đọc tham khảo, rút kinh nghiệm cho chính mình nữa ^^! Yolo

1.Trang bị hành trang cho mình là ” giấy thông hành quốc tế – My Passport ” 

Tại sao ? Vì không có passport thì bạn sẽ không xuất ngoại được, passport là cánh cửa giúp bạn mở toan những khoảng cách giữa bạn về thế giới ngoài kia ^^!

12369109_781648361946754_7073920306772725885_n

Mình đã có passport từ gần 10 năm trước, hi chắc do ba má cũng đã nghĩ mình sẽ đi lắm đây, nên từ khi còn bé đã làm rồi. Giờ cả  nhà thi thoảng cũng đi du lịch cùng nhau ^^!

Hãy trang bị cho bé passport một bộ trang phục tốt nhất nhé, bảo vệ em ấy thật tốt. Thì chắc chắn, sẽ dẫn bạn đi khắp thế gian hihi ^^!

 2.Trang bị một kiến thức “giao tiếp Tiếng Anh cơ bản ” 

Thật là có một chuyện vui trong những chuyến du lịch của mình, sang những nước bạn thì mới thấy là họ nói tiếng Anh cũng giống mình lắm, họ cũng có phát âm mang đậm sắc thái của nước họ. Nhưng chung quy là mình chỉ cần “phát âm đúng” thì họ sẽ hiểu. Mình không cần quá “hoàn hảo trong ngữ điệu của Tiếng Anh ” . Thậm chí là mình có thể cố gắng diễn tả bằng “ngôn từ cơ thể” họ cũng hiểu được bạn.

Vậy đó, phải trang bị kiến thức ” Tiếng Anh cơ bản ” – Muốn tự tin thì hãy mua cho mình những quyển giao tiếp Tiếng Anh gối đầu trong du lịch, lữ hành. Để mà khi quên mở ra, đọc đi đọc lại, rồi thực hành nhé.

tieng-anh-nha-hang-ban-an-1

Đi du lịch cũng là cách giúp bạn cải thiện Tiếng Anh cực kì hiệu quả. Vừa vui, vừa tìm hiểu văn hóa, vừa kết bạn năm châu . Tuyệt chưa ?

3.Trang bị ” những vận dụng cá nhân cho chính mình” 

Bạn biết không, người Việt mình, thật ra họ không có văn hóa trong việc sử dụng đồ cá nhân ấy ? Mình nói thật, vì bản thân mình, trước đây cũng thế. Đi đến đâu thì dùng kem đánh răng, khăn lau của khách sạn, rồi dầu gội, sữa tắm các kiểu – Vì mình nghĩ sẽ tiện lợi hơn chứ. Nhưng thật ra, mình học được từ những người phương Tây là ” họ luôn mang theo những vận dụng cá nhân của chính mình, mọi nơi, mọi lúc” – Vì đơn giản là ” họ tin, không có gì là không cần thiết cả, nhất là khi bạn đi đến một nước khác ”

Ví như đi ở Singapore – mua 1 cái bàn chải đánh răng giá từ $2sgn – $15sgn/ cái ..Woo… lỡ mà không có, phải mua thì tốn kém.

vat dung 2

Còn nữa nhé…dùng khăn tắm từ khách sạn –  khăn tắm của rất nhiều khách dùng, nếu da bạn nhạy cảm thì thôi rồi…mình đây… đi xong là thôi, phải tự trang bị cho chính mình những vận dụng cá nhân cơ bản .

Do vậy thì bạn phải trang bị gì ? . Mình liệt kê 1 số thứ cơ bản nhé, còn chi tiết nữa thì tùy từng bạn  : bàn chải đánh răng, kem đánh răng, khăn tắm, kem chống nắng, kem chống mũi nữa ^^!

4. Hãy cầm bản đồ bằng giấy trên tay, bản đồ nước bạn muốn du lịch nhé

Vì, cho dù công nghệ số tốt đến đâu, thì “1 bản đồ bằng giấy” vẫn luôn tốt nhất, bạn biết vì sao không ? Vì bạn không muốn xem cái bản đồ trên điện thoại, khi không phải lúc nào cũng có wifi, hay 3G tốt để làm điều đó

 

Vì là cho dù đã tải bản đồ trên điện thoại rồi, có thể dùng offline thì bạn có sẳn sàng cứ cầm cầm cái điện thoại trên tay đi ngoài đường cả ngày, không biết đường cũng phải hỏi dân bản địa, làm sao bạn đưa cái điện thoại cho họ để họ nhìn cho rõ bằng cái bản đồ bằng giấy được đúng không ?

 

Và cái cảm giác, cầm bản đồ trên tay, tìm tìm, kiếm kiếm…đó là cảm giác của du lịch thật sự các bạn à…Và khi tìm ra…thì dùng cây bút check lên đó…kiểu giống check-in nhưng là bằng giấy…sau này có già…đưa cho con trẻ…họ còn cảm nhận thật…hơn là 1 cái màn hình trên điện thoại đúng không ?

5. Hãy hỏi giá…trước khi ăn, uống, chơi, đi, mua bất cứ cái gì nhaaaaa

Cái này, là muôn đời mình bị “lậm luôn” … nhưng sau rất rất nhiều lần bị như thế…thì mới ngộ ra là !!! Việc gì phải sợ, hay ngại gì mà không hỏi giá !!!

Cho dù là đi du lịch, có tận hưởng cái gì đi nữa, mà cảm giác bị “lừa gạt” trong khi đang tận hưởng một chuyến du lịch cho chính mình bỏ tiền ra, để làm chính mình vui ? Thì cảm giác đó…mình nghĩ là “không thể chịu nỗi ấy” . Cho dù là có “giàu có, nhiều tiền,thích vun tiền đi nữa” …thì cũng phải ” CHO ĐÚNG CHỔ, CHO ĐÚNG GIÁ !!! “

Chỉ vậy thôi …hết rồi !!! 5 cái chú ý này, mình nói là quan trọng nhất bởi vì sao ? Vì nếu không có passport…bạn Đ*** ra khỏi nước Việt Nam đc ấy, nếu không có thể trao đổi kiến thức đc thì làm sao du lịch, làm sao mua đồ ăn trong khi du lịch, nếu không có cái bản đồ…làm sao biết đường đi, và nếu mỗi sáng mà không vệ sinh cá nhân tốt…thì làm sao cả ngày đi chơi đc…Rồi còn nữa…cho dù bạn giỏi tiếng anh, có passport có tiền mà bị ” lừa gạt” trong lúc đi du lịch thì… ÔI THẬT LÀ CHUYẾN DU LỊCH QUÁ NHỌ … KHÔNG VUI ĐÂU !!!

NÊN HÃY BỎ TÚI NHỮNG CHÚ Ý NÀY NHÉ !!! KHẮC CỐT GHI TÂM :))

Nếu đây là một bài viết thứ vị và hữu ích cho bạn, hi vọng bạn sẽ share cho nhiều người đọc nhé. Cảm ơn rất nhiều, và đừng quên chia sẻ cảm nghĩ của bạn ngay bên dưới phần bình luận, để mình biết nha.

SHARING IS CARING 

MY HÀ – info@myha123.com hoặc mimido3008@gmail.com 

FB : https://www.facebook.com/mimido3008

FB PAGE : https://www.facebook.com/mimiblogger/

IG : https://www.instagram.com/mimido3008/

YOUTUBE : https://www.youtube.com/myha123

Đừng copy hình ảnh hay nội dung nếu như chưa được sự đồng ý của mình ! Xin cảm ơn !!! Hãy văn minh, tôn trọng nhau ạ !!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *