Khen chê cho ngày trở về Sài Gòn thân yêu …

Lâu thật lâu, không đụng đến viết lách trên đây, vì sợ cũ nên thôi cứ viết vài dòng tâm sự vậy .

Chả là tuần trước vẫn còn ngửi mùi nắng, ướt hết cả người vì cơn mưa bất ngờ đội đầu mình ở Sài Gòn, vẫn còn lòng vòng phố thị để ngồi la cà hàng quán, rồi bất bình vì cái “dịch vụ thất thường” ở những quán cafe quen thuộc (cách đây 2 năm) hay từng lưu tới.

1.Phê bình ( khách hàng khó tính là mình ) 

Tại sao ? phòng máy lạnh, mà các bé gái, các anh trai cứ hút thuốc lá phì phèo ? trong khi có cả khu cho người hút thuốc ở bên ngoài, ngay bước chân, chỉ cách chưa tới 3 bước chân thôi ?  – Lúc ấy mình và anh , đã cảm thấy thất vọng vô cùng….và còn phải tự dắt xe máy vào khu giữ xe ? việc này vốn dĩ là của nhân viên giữ xe của quán mà ta ? ( vì 2 năm trước là vậy, 2 năm trước cực kì tử tế và cần khách hơn bây giờ chăng ? ). Còn đây là cafe nào thì ? mình nói thế này chắc các bạn cũng hình dung ra ngay, đó là 1 trong những thương hiệu cafe 24/7 đầu tiên ở Sài Gòn. À nhắc đến cafe dạng 24/7 bây giờ sau 2 năm…mình thấy mọc lên như nấm ạ… cafe mọi nơi, mọi chổ…Mình thiết nghĩ ? Cafe ( chổ đẹp + cafe đúng chất + phục vụ tốt) thì ok không sao hết ? Chứ …dần mất chất thế này… thì tự thấy thiệt hại lớn cho cả một ngành công nghiệp không khói  …

Còn nữa… cái này chắc do liên quan đến bản sắc dân tộc rồi…lúc trước có thể mình cũng đã từng giống như họ – những người đi xe máy luôn bớt còi in ỏi… Mình đợt này về Sài Gòn, cùng anh, 2 đứa đã quyết định đi xe máy, không đi taxi ( vì nhớ mùi lái xe máy mà ở Singapore không có đó mà) . Thế là cứ đèo nhau, thong dong mọi nơi…mọi ngõ ngách của Sài Gòn nóng, gió và con người thì cực kì vội vàng ấy…Những lúc mình cầm tay lái…mình cảm thấy được sự vội vàng đó hơn bao giờ hết…và những khi ngồi phía sau anh, tay chân không làm gì, đầu óc cũng thư thái, nên nhìn mọi vật, mọi người chi tiết hơn bao giờ hết…Và thế là, khi dừng đèn đỏ, rồi đến khi đèn xanh bật lên…là tiếng còi in ỏi…mọi nơi, mọi lúc ?! – Mình tự hỏi ? Ủa, chứ bạn nghĩ mình đang làm gì ? mình cũng chờ, người ta theo thứ tự mà đi, chứ đâu thể nào cứ bóp còi in in như vậy là người ta bay, mà nhanh lên được ? ! … Mình viết ra chỉ mong, những bạn nào, đã từng bóp còi…hãy bình tĩnh và văn minh hơn một chút, vì “tiếng còi 1 người bóp không sao, nhưng 10 người như bạn thì sẽ thành “tiếng ồn đô thị”…và bạn biết không ? tiếng ồn đô thị là một trong những yếu tố dễ dàng kích thích gây ra ” náo loạn đô thị, và tai nạn bất ngờ … ”

Và còn đây nữa chứ, trước khi mình về Sài Gòn thì có 3 ngày chu du ở Đà Lạt thành phố ngàn hoa…mình và anh đi VietJet (vì là chuyến bay nội địa, nên VietJet là lựa chọn tối ưu và nhiều chuyến bay để chọn nhất, theo mình biết là vậy ). Trước 3 tiếng bay, có người gọi điện sdt VN mà mình đăng kí để mua vé, hỏi có cần thuê xe để đi từ sân bay Liên Khương về lại thành phố Đà Lạt…mình cũng bảo không rồi…Lúc ấy trong đầu, cứ thắc mắc, ửa sao người ta biết mình đi Đà Lạt, biết luôn cả số điện thoại  ? Rồi ngày trở về Sài Gòn từ Đà Lạt, cũng có cô gái lạ điện thoại và hỏi, cần xe đi từ Đà Lạt lên sân bay Liên Khương không ? vì biết mình sẽ bay vào sáng sớm hôm sau,…mình cũng nhất quyết không … Đến giờ thì mình khẳng định là “Sân bay Liên Khương, hoặc ai đó ? đã tuồng danh sách, thông tin cá nhân ra ngoài để  kinh doanh? … Lúc ấy, mình cảm thấy bức xúc vô cùng @@ …Không biết các bạn làm về thông tin khách hàng ở VietJet có biết về việc này không ? Nhưng đối với mình, một người cực kì kĩ tính về mấy cái này, thì mình thấy vô cùng “bất công”, nếu kiện đc chắc cũng kiện rồi :)) … Chỉ muốn nói ra, để những ai có khả năng nên thay đổi dùm ạ …Thông tin khách hàng, nó quan trọng đến chừng nào ?! .

2.Chê rồi thì sẽ khen thật nhiều ạ 

Cafe Sài Gòn Ơi
Cafe Sài Gòn Ơi

Chính vì nhiều cafe mọc lên, do vậy đâu đâu cũng cafe, thành ra tụi mình dễ dàng tìm kiếm những cafe ngon, không gian yên tĩnh và rất Tây nữa… đương cử như cái cafe Sài Gòn Ơi ở 42 Nguyễn Huệ nè… Mình thích không gia xanh xanh, với lại cũng đi vào tầm thời gian cafe rất yên tĩnh.

Còn thêm cafe ngay cạnh nhà, được bố mẹ mình giới thiệu cho, vì chỉ vào vội để chờ chuyển tiếp đi Đà Lạt, trong 5 tiếng, đã vừa đi ăn ngon, lại còn có quán cafe đẹp như Monkey Cafe trên đường Lê Văn Sỹ, 2 đứa tranh thủ nhờ cậu em trai chụp cho vài tấm ảnh kỉ yếu … Cafe này đc không gian quán với lại các món uốn rất ngon :)) …Ưng gì đâu !!!

chụp tại cafe Monkey
chụp tại cafe Monkey

IMG_9044

Nói gì thì nói, giới trẻ Sài Gòn bây giờ năng động vô cùng ấy, cái gì cũng đầy sáng tạo và không ngại mạo hiểm…Khen khen luôn

Còn về du lịch thì, Sài Gòn là một trong những thành phố mà ở khách sạn 5 sao rẻ nhất thế giới ạ…Vì sao ? vì tụi mình đi Bali ở nguyên cái villa trong 2 hôm mà bằng ở khách sạn 5 sao ở 4 hôm ngay Sài Gòn…. Nên các bạn, ai thích dịch vụ hoàn hảo không thích phê bình nhiều, thì thử trả nghiệm ở khách sạn 5 sao ngay Sài Gòn…haha…rất là “good deal” ạ …. ^^! Bài viết về review khách sạn 5 sao, mình sẽ tranh thù viết sớm, vì cực kì thích dịch vụ ở đây, và phòng view thành phố…quá chuẩn @@

View từ KS 5 sao của bọn tớ :))
View từ KS 5 sao của bọn tớ :))

Đồ ăn ở Sài Gòn vẫn thế, chỉ từ ngon đế rất ngon, bọn mình có dịp ghé lại quán “cà-rem” trên đường CMT8, trời ơi…kinh ngạc, cách đây 2 năm quán có bé ti, nay đã ở thêm chi nhánh, còn nhân rộng mặt bằng, lúc trước có 4 nhân viên thôi, nay 10 nhân vân chạy không kịp…Kem vẫn ngon, giá tăng 10.000vnđ thì phải, nhưng dịch vụ thì, nhân viên cần thân thiện hơn một chút là tuyệt hảo ạ.

Cà-rem ngon quá

3.Kết cho một chuyến đi ngắn hạn ở Sài Gòn – Đà Lạt 

Quá trờ, quá đấy, ngồi buôn nảy giờ mà đã đánh hơn 1100 từ rồi, thôi thì khép lại, những câu chuyện còn dang dở, tính mình, cực kì không thích viết quá dài, thích buôn chuyện “face to face” hơn, vì sẽ cảm nhiều hơn qua những câu chữ, ít nhiều người đọc, sẽ chưa hiển hết được ý tứ câu chuyện, cũng như mạch chủ đề mà người viết muốn nói nữa…Haha, nếu ai đọc đến tận đây, thì thực sự mình rất rất vui, hi vọng sẽ chém gió cùng bạn qua email ” info@myha123.com” nghen.

Giờ thì chào thân ái và quyết thắng…không viết nữa đâu, nhưng lâu rồi mới viết, nên cảm xúc cực nhiều…thích lắm…giờ thì ngồi uống cốc cafe anh người yêu pha cho đây…hí hí. Chào vì một ngày chủ nhật thật đầy sức sống cho tất cả mọi người <3 <3 <3

Hôn trên má cái nào !!!!

Nếu đây là một bài viết thứ vị và hữu ích cho bạn, hi vọng bạn sẽ share cho nhiều người đọc nhé. Cảm ơn rất nhiều, và đừng quên chia sẻ cảm nghĩ của bạn ngay bên dưới phần bình luận, để mình biết nha.

SHARING IS CARING 

MY HÀ – info@myha123.com hoặc mimido3008@gmail.com 

FB : https://www.facebook.com/mimido3008

FB PAGE : https://www.facebook.com/mimiblogger/

IG : https://www.instagram.com/mimido3008/

YOUTUBE : https://www.youtube.com/myha123

Đừng copy hình ảnh hay nội dung nếu như chưa được sự đồng ý của mình ! Xin cảm ơn !!! Hãy văn minh, tôn trọng nhau ạ !!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *