Cuộc sống ở Singapore thế nào ? – Phần 2

Như đã viết ở phần 1 => Cuộc sống ở Singapore thế nào ? . Các bạn chưa xem có thể click vào xem nghen.

Phần 2 này, mình xin chia sẻ về những mục chính sau : đó là những địa điểm ăn uống, những khu mua sắm và thuê nhà ở Singapore nên ở khu nào ?

street-art-singapore-20

  1. Những địa điểm ăn uống – Singapore thiết lập rất rõ ràng, mỗi khu dân cư, đều có địa điểm ăn uống, với tên gọi là ” Food Court + địa điểm bạn ở ” . Tùy từng khu, thường mỗi khu thì sẽ có những món ăn đặc trưng theo từng lối sống, con người ở khu đó. Ví dụ như những khu gần các tòa nhà trung tâm hành chính, tài chính của Singapore là có ” Food Court Raffle Place” – Thì hầu như chủ yếu là những món ăn sáng, ăn xế, ăn trưa.

Còn khu trung tâm như  – Clarke Quay – Đa số là các food court liên quan đến khách du lịch, như hải          sản, dim sum, những món ăn từ Malay, Sing như cháo ăn sáng và cafe, bánh quy các kiểu.

Ở Singapore có 3 thương hiệu lớn về Food Court bạn thường thấy đó là  Food Junction, Kopitiam, Food Republic . 3 thương hiệu này, nếu bạn là thành viên, mua thẻ để ăn thường xuyên, thì sẽ được giảm 10% trên tổng hóa đơn .

Còn lại những “Hawker Center ở Singapore, thường là tự túc, không nằm trong 2 thương hiệu đó, nên giá cả rẻ hơn, nhưng cũng có nơi đắt hơn, vì tùy thuộc vài mặt bằng kinh doanh nữa.

5 “Hawker center ở Singapore ” nổi tiếng nhất về ẩm thực địa phương đó là : Chinatown Complex Food Center, Old Airport Road Food Center, Tiong Bahru Market Hawker Center, Chomp Chomp Food Center, Newton Food Center. 

Giá cả : giao động từ $1sgn đến $50sgn / món ăn , bình thường 1 tô bún thì giá $2.50sgn – $15sgn. Nước uống như nước mía thì $1.50sgn, nước ép, sinh tố từ $2,00sgn – $6.00sgn .

Chất lượng : tùy theo sở thích của mỗi người, chất lượng thì khó đoán nhưng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhé, còn muốn chọn ăn ngon, thì phải chịu khó tìm hiểu những món ăn ngon, theo từng Food Count khác nhau.

2. Những khu mua sắm – Cái này thì lại cũng ưu tiên cho những trung tâm, những khu gần trung tâm thì sẽ có những thương hiệu đẵng cấp về hàng hiệu. Còn những khu xa, thì tùy vào mật độ dân số của từng vùng. Ví dụ như là  Ang Mo Kio, Tampines, Jurong East, Bugis, Serangoon ==> Những vùng này là đông dân, nên gần như các khu mua sắm rất nhiều, trải dài từ các tàu MRT.

Mua sắm thường nhật thì có 2 chuổi siêu thị lớn đó là : Fair Price, Dairy Farm ( Dairy Farm cty mẹ của 7/11, Giant, Cols Storage )  – Địa điểm của những siêu thị này cũng gần khu dân cư, nên đó cũng là điều mà Singapore là rất thành công, những gì thiết yếu, lúc nào cũng ngay dưới khu nhà mình ở. ^^!

3. Thuê nhà ở khu nào ?  – Cái này, lúc mình mới qua, là điều bở ngỡ nhất, tìm trên mạng toàn thấy Tiếng Anh với Tiếng Hoa không =)). May là biết Tiếng Anh nên tìm hiểu được ít nhiều. Giờ có bài viết này rồi, các bạn người Việt mới sang đây có thể không phải bở ngỡ như mình nghen, hihi.

Thật ra thuê nhà ở khu nào là an toàn, là không quá ồn ào, là gần trung tâm, gần chổ bạn đi học, đi làm ? Những yếu tố đó, đều có thể giải quyết được nếu như bạn trả lời cho mình là, “bạn có chấp nhận chi tiền để thuê angecy giúp bạn tìm nhà hay không ” . Ở Singapore, các công mô giới nhà rất phát triển, họ làm việc vô cùng nghiêm túc. Và nếu bạn mới qua, đi học, thì có thể tự tìm nhà, thông qua những group trên fb, như ” Rent Room in Singapore ” . Còn nếu bạn muốn thuê chung cư nguyên căn, thì có thể tham khảo app 99.co – Nhưng app này cũng thông qua các công ty mô giới. Còn không nữa thì website nổi tiếng nhất ở Singapore, cái gì cũng có là Gumtree.com – Trên này thuê nhà, nếu may mắn tìm được chính chủ thì không phải mất tiền.

Ở khu nào : thì thường những khu nên ở đó là Bugis, Ang Mo Kio, Bishan, Laverden, Kallang,Toa Payoh, Braddel — Bạn có thể xem trên map MRT thì thấy những khu này, là gần trung tâm nhất, có xa thì cũng xa cao lắm 4,5 trạm là cùng.

Tại sao lại phải chọn những khu xa trung tâm, gần trung tâm có được không ? – Được gần trung tâm, nhưng mà chi phí bạn trả khá cao. Nếu muốn condo mới tin 2015 thì chắc giá từ 2000sgn trở lên cho nguyên căn. Còn nếu những HDB, Condo có năm tuổi trên 20 năm thì giá rẻ hơn rất rất nhiều, bạn có thể tìm gần trung tâm…nhưng vệ sinh thì không đảm bảo, nhưng không có nghĩa là quá mất vệ sinh ( Ở Singapore, đương nhiên là phải xanh sạch sẻ luôn rồi )

Kết : Singapore – Đất nước đã phát triển sau Việt Nam ít nhât 20 năm, tốc độ phát triển kinh tế luôn đứng top 10 thế giới và top 3 Châu Á. Nên việc sang Singapore học tập, lập nghiệp là điều rất tốt. Nhưng các bạn nên nhớ, Cái gì cũng có giá của nó. Tốt luôn đi đôi với stress full :)) . Nhưng sau 2 năm ở lại đây mình vẫn tin, là Singapore là đất nước của nhiều người mong muốn, mình ở Singapore, cũng muốn ờ tiếp không muốn move đi đâu cả ? Nhưng biết sao đây, cuộc sống luôn có những bất ngờ ? ^^!

 

 

Nếu đây là một bài viết thứ vị và hữu ích cho bạn, hi vọng bạn sẽ share cho nhiều người đọc nhé. Cảm ơn rất nhiều, và đừng quên chia sẻ cảm nghĩ của bạn ngay bên dưới phần bình luận, để mình biết nha.

SHARING IS CARING 

MY HÀ – info@myha123.com hoặc mimido3008@gmail.com 

FB : https://www.facebook.com/mimido3008

FB PAGE : https://www.facebook.com/mimiblogger/

IG : https://www.instagram.com/mimido3008/

YOUTUBE : https://www.youtube.com/myha123

Đừng copy hình ảnh hay nội dung nếu như chưa được sự đồng ý của mình ! Xin cảm ơn !!! Hãy văn minh, tôn trọng nhau ạ !!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *