One day tour – Khám phá Singapore cùng Mimi

IMG_2737

Du lịch trải nghiệm – Cụm từ không còn xa lạ với mọi người nữa, nhưng quan trọng là trải nghiệm những gì, bằng cách nào, và ra sao ?

Để có một tâm hồn thích du lịch, điều này không hề khó, nhưng để tự trang bị cho mình những kinh nghiệm về du lịch, những cách thức tìm hiểu thông tin thấu đáo, những vùng đất mới bạn chưa hề biết, và đương nhiên để lam hết những việc đó trước khi đi du lịch đến một nơi mà bạn muốn đi, thì chắc chắn không thể ngày 1, ngày 2 là xong liền ?

Vậy “one day tour – khám phá Singapore cùng Mimi ” – Là gì  ? Tất nhiên vẫn là sẽ về du lịch, nhưng là mang tính chất cá nhân hóa bản thân . Vậy thì cái tour này khác gì với tour thông thường và khác gì với việc tự mò mẫn mà đi ?

Du lịch theo tour –          Rẻ

–          Đi được nhiều nơi

–          Thời gian, lịch trình rõ ràng

–          Nhanh gọn, tiết kiệm

–          Không riêng tư

–          Đi đến những nơi ai cũng biết, không độc đáo

–          Ăn uống không mang tính khám phá ẩm thực

–          Thời gian quá nghiêm túc, không có thời gian cho bản thân tự khám phá. Đi giống đi “Check-in” xong rồi về, không mang tính trải nghiệm nhiều

Tự túc du lịch –          Rẻ đến rất rẻ

–          Mang tính cá nhân rất cao

–          Linh động thời gian

–          Ăn uống, vui chơi mang tính tự khám phá là chính

 

–          Không biết giá chung, thành ra đôi khi cũng bị “chém đẹp”

–          Vì đi tự khám phá, nên đôi khi sẽ bị “nhầm chổ”

–          Chưa tìm hiểu kĩ nơi mong muốn du lịch, nên rất dễ bị “mất tiền oan”

–          Không lên lịch cụ thể, dễ dàng tối thời gian vô ích

One day tour –          Giá tùy thuộc vào nhu cầu của bạn

–          Mang tính cá nhân rất rất cao ( vì họ làm tour cho chính nhu cầu của bạn)

–          Ăn uống, vui chơi hợp lý, đúng giá và không phải ai cũng biết

–          Đã đi, đi nhiều thì nên đi one day tour

–          Tour dành cho chỉ riêng bạn, không sô bồ và hoàn toàn an tâm vui chơi

– Phong phú trong thể loại tour

 

–          Đôi khi giá sẽ cao, nhưng chỉ là đôi khi

–          Tính linh động chưa cao, vì phụ thuộc vào nhu cầu khách hàng

–          Giới hạn số lượng khách hàng tham gia

 

Sau một vòng, so sánh cơ bản thì mình thấy, tùy theo nhu cầu của từng cá nhân, họ sẽ có cho mình một cách du lịch riêng. Riêng mình thì mình thích dạng :tự túc + one day tour . Tại vì sao ?

Vì tự túc mọi chi phí, còn one day tour là liên hệ đến những bạn sống ở nơi mình du lịch, họ sẽ là người hướng dẫn viên tuyệt vời nhất, họ sẽ giúp mình khám phá cuộc sống địa phương tại nơi du lịch. Tham quan những góc văn hóa ít bị khai thác nhất. Và tất nhiên ẩm thực địa phương luôn là điều mà mọi travler nào cũng muốn trải nghiệm .

Giờ thì xem qua những tour mình đã làm cho một số bạn yêu quý này nhé.

Em Minh – Minh sang du lịch tự túc, Minh khá nhanh trí và biết gần như hết Singapore rồi ấy. Lần đi sang du lịch này, tính ra là đi với gia đình, nhưng cuối cùng thì Minh lại tự túc đi một mình. Hai chị em, thích di shoppping và ăn uống, nên chuyến đi này, shopping và ăn uống thôi.

Mình cùng Minh đi shopping tại hãng Cotton On, rồi ăn uống tại một khu ẩm thực địa phương của dân Singapore, thưởng thức món ăn “bún tôm” nổi tiếng, chờ lâu ơi là lâu luôn …hic hic

.

Bé Thanh – Thanh  là một cô gái mới qua Singapore, để du học năm cuối của đại học chuyển tiếp. Hai chị em, đi khá nhiều lần cùng nhau, mục đích là để khám phá một thành phố mới của Thanh. Tụi mình đi công viên, ăn kem, đi ăn, và đi trải nghiệm cảm giác tận hưởng một khu thiết kế nội thất bật nhất và cũng rất quen thuộc của dân Singapore. Chuyến đi khá vui, vì cả hai chị em đều hiểu ý nhau, ăn uống, chơi bời, chụp hình các kiểu…Tuyệt vời, cứ như nhà mình …không còn phải là một thành phố xa lạ nữa ^^!

IMG_3242

IMG_3371

Anh Nhân và chị Trâm – Anh Nhân là người anh mà mình đã quen từ cách đây hơn 3 năm, và được biết hai anh chị sang Singapore, du lịch kiêm luôn tìm kiếm đối tác. Anh Nhân chuyên về kinh doanh nhà đất và chị Trâm thì lại mới sang Singapore lần đầu tiên. Mình tham gia cùng 2 anh chị với vai trò là người em, chụp hình đáng yêu giúp hai anh chị, và tất nhiên, việc chia sẻ về cuộc sống ở Singapore, cộng thêm khám phá tượng sư tử, tổ hợp vòng tròn quận Marina Bay, rất vui nữa  ^^!.

11100275_820813358030254_795841074_n

 

 

 

Đấy là những người bạn, người em, và những người anh, người chị khá thú vị.Sau những chuyến đi, mọi người không chỉ no bụng mà còn chia sẻ những câu chuyện rất hay. Và điều quan trọng hơn đó là, không chỉ là du lịch nữa mà là “trải nghiệm bằng mắt, bằng suy nghĩ, và bằng giác quan của mình ” – Vậy đó, du lịch trải nghiệm, không chỉ đơn thuần là nhìn bằng mắt, mà còn ở cả trái tim đồng cảm cơ hihi .

Nếu đây là một bài viết thứ vị và hữu ích cho bạn, hi vọng bạn sẽ share cho nhiều người đọc nhé. Cảm ơn rất nhiều, và đừng quên chia sẻ cảm nghĩ của bạn ngay bên dưới phần bình luận, để mình biết nha.

SHARING IS CARING 

MY HÀ – info@myha123.com hoặc mimido3008@gmail.com 

FB : https://www.facebook.com/mimido3008

FB PAGE : https://www.facebook.com/mimiblogger/

IG : https://www.instagram.com/mimido3008/

YOUTUBE : https://www.youtube.com/myha123

Đừng copy hình ảnh hay nội dung nếu như chưa được sự đồng ý của mình ! Xin cảm ơn !!! Hãy văn minh, tôn trọng nhau ạ !!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *