Sự kiện của tháng – ilight Marina Bay 2016

Untitled-1

ilight Marina Bay 2016 – Là sự kiện thường niên, tổ chức 2 năm một lần. Bắt đầu từ ngày 4/tháng 3 đến 27/ tháng 3 các bạn ạ.

Khuôn khổ được diễn ra với rất nhiều hoạt động về nghệ thuật đương đại liên quan đến ánh sáng. Ngoài những thiết kế trừu tượng được trải rộng trong khuôn viên của quận Marina Bay, thì song song đó còn có những hoạt động dành cho cộng đồng, những hội chợ vền ẩm thực, những cuộc triển lãm cá nhân rất đáng xem nhé.

Giờ thì My sẽ giúp các bạn, có một hình dung rõ nét hơn về lễ hội 2 năm có 1 lần này tại Singapore nha.

Sẽ điểm qua những gì mà My đã đi trong ngày đầu tiên của lễ hội là 4/tháng 3 vừa qua.

Sẽ liệt kê những sự kiện, hoạt động bên lề “đáng xem, đáng đi, đáng đồng tiền”

Giờ thì bắt đầu thôi nào

Địa điểm tham quan : Bạn đi đến các MRT như  City Hall, Raffle Place, Bay front, Esplanade, Downtown. Đều có thể đến tổ hợp những sự kện của ilight Marina Bay nhé

Thời gian : tứ 4/tháng 3 đến 27/tháng 3, sau 7h30 tối diễn ra đến tận khuya

Hôm qua My đi thì, dường như…rất nhạt luôn, chụp hình cũng không nhiều lắm, chắc là do đi chưa đúng sự kiện nữa.

Nhưng nói chung nếu qua đây du lịch thì nên đi cho biết nhé, cả nhà.

Dưới đây là 1 số hình nhí nhố của mình, cả nhà cùng xem haha

12834908_816665548445035_237017270_n

12825432_816665681778355_1910198618_n

Chú ý : Nếu đi nguyên vòng luôn, để trải nghiệm hết, bạn nhớ mang dù, hôm qua mình đi, nữa chừng trời mưa haha…thế là mất vui, thời tiết Singapore thất thường vô đối, với mặc trang phục có dạ quang trên áo, để dễ dàng chụp hình thích hơn đó nhé =)))

Phần này là những “event bên lề ” nhưng rất hữu ích, My chia sẻ để các bạn nào thích mà biết lịch tham gia cũng như chọn lọc nếu ít thời gian tham quan nhé. Và những này sure, bây giờ vẫn chưa có, nên My cũng bỏ túi, đến gần đó là sẽ đi haha.

1.“OUR GUIDING LIGHT” – A TRIBUTE TO MR LEE KUAN YEW

23, 26, 27 March 2016 (Wed, Sat, Sun) | 6:00pm – 10:00pm | Event Square | Free

Untitled-4

Chương trình lễ hội ánh sáng kỉ niệm đầu tiên về sự ra đi của Cha đẻ Singapore – Lý Quang Diệu . Với những kỉ thuật ánh sáng, nghệ thuật sắp đặt ánh sáng, cái tên Lee Kuan Yew ( LKY) của ông sẽ được những sinh viên trường đại học NanYang, trình diễn một cách quy mô trên thể loại đèn ánh sáng Ribbon vào 23/3 (thứ 4 ) .Từ 26 và 27/ tháng 3 sẽ là những trưng bày đồ thủ công mĩ nghệ về hoa tulip được thắp sáng lung linh .

2.EARTH HOURS 

19 March 2016 (Sat) | 8:30pm – 9:30pm | The Float @ Marina Bay | Free Admission

4

Giờ trái đất, vốn dĩ đã không còn lạ với mọi người. Cùng trong chuổi sự kiện lớn cả nước về ilight Marina Bay, thì sự kiện này của WTO cũng là một trong những sự kiện nhỏ nhưng rất quan trọng nhé.Nếu các bạn có đi du lịch vào ngày này, hãy cùng những người trẻ ở Singapore, tham gia thắp những ngọn nến, và tiết kiệm cho chính mình đi nào ^^! Yolo !!! Join with us, show your power !!!

3.VERY WISHING EXHIBITION 2.0

Every Saturday from 4 to 27 March 2016 | The Promontory @ Marina Bay | 7:30pm – 11:00pm | Free

Untitled-3

Đây là một cuộc dạo chơi của chính bạn để tự tưởng tượng thông qua những ánh sáng nằm bên trong của những trái banh, những hình dạng đầy sáng tạo.Thông qua những trò chơi, bạn sẽ tự khám phá chính mình, một cách đầy ngoạn mục và có phần rất hoang dã nữa đó. Thích nhất là không mất tiền, lại còn có cảm giác thú vụ.Ngại gì không thử nhĩ hihi .

4.ARTSCIENCE LATE: SYNDICATE FT. KIAT AND LEE MUN WAI

24 March 2016 (Thu) | 8:00pm | ArtScience Museum Lobby | Free

my

Nếu bạn là một người yêu nghệ thuật, thì đây là event bạn không nên bỏ qua.Bởi vì sao, với sự kết hợp đương đại của nhà sản xuất âm nhạc điện tử nổi tiếng Kiat và nghệ sĩ múa Lee Mun Wai, với nền nhạc electronica, cùng những màn nhảy hiện đại và sẳn sàng nhảy cùng họ, thì còn gì tuyệt vời hơn ^^!

5.ARTSCIENCE MUSEUM PERMANENT EXHIBITION

12 – 27 March 2016 | ArtScience Museum 

Untitled-1

Bảo tàng Artscience ra mắt triển lãm mang tên Future World – Với những tia sáng mang tên Ignite, từ teamLab – nhóm kỉ thuật nổi tiếng thế giới về sáng tạo ánh sáng kỉ thuật số. Kỉ nguyên mới cho ánh sáng nhân loại. Sẽ khiến bạn bất ngờ bởi những có thể thay đổi liên tục, khiến bạn đi từ không gian này, sang không gian khác, nhưng tất cả là chỉ nhờ vào những ánh sáng nhỏ tí hon như thế, khiến trí tượng tượng của bạn vượt xa ra khỏi giới hạn.

Đó là những sự kiện theo My các bạn nên tham gia, vì thật ra có tới hơn 30 cái event lớn nhỏ trong khuôn khổ sự kiện tháng ilightmarinabay.Do vậy, sau khi đọc xong bài này, bạn có thể xem chi tiết ở ilightmarinabay.com để xem thêm những sự kiên khác nhé.

 

Nếu đây là một bài viết thứ vị và hữu ích cho bạn, hi vọng bạn sẽ share cho nhiều người đọc nhé. Cảm ơn rất nhiều, và đừng quên chia sẻ cảm nghĩ của bạn ngay bên dưới phần bình luận, để mình biết nha.

SHARING IS CARING 

MY HÀ – info@myha123.com hoặc mimido3008@gmail.com 

FB : https://www.facebook.com/mimido3008

FB PAGE : https://www.facebook.com/mimiblogger/

IG : https://www.instagram.com/mimido3008/

YOUTUBE : https://www.youtube.com/myha123

Đừng copy hình ảnh hay nội dung nếu như chưa được sự đồng ý của mình ! Xin cảm ơn !!! Hãy văn minh, tôn trọng nhau ạ !!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *