Chuyến du hí – Krabi – Koh Lanta – P1

Ai bảo tui đi du lịch nhiều, thì người đó nói sai rồi…Phải là rất nhiều, haha . Thật ra một năm chỉ đi du hí có 2 lần…tức là không có nhiều đâu…Chủ yếu là đi ngắm, đi ăn, đi đổi gió là chính cho bớt nhàm chán, cho dễ hăng say hơn với công việc khi trở về ^^!

Chuyến đi du hí lần này là 11 ngày, vẫn không có kế hoạch trước, một tuần trước khi đi là mua vé. Tìm trên app ” Sky Scaner” – App là là chuyên tìm kiếm những gì rẻ và hời trong thời điểm cận kề đi du lịch ấy mọi người . Tìm ra cái ” Thai Lion Air” đi hai người vé giá rẻ nhất trong thời điểm đó luôn, đi còn miễn phí 15kg hành lí, và cả bánh kẹo phát trên tàu bay luôn các bạn trẻ ạ. Duyệt cái hãng này ^^!

Vì ban đầu tính đi Bangkok thôi, nhưng ở Bangkok mà không đi biển thì phí quá.Do vậy đã mua vé nữa, từ Bangkok đi Krabi.

Ở Krabi, thì là thị trấn, kết nối đến nhiều bãi biển đẹp lắm, tụi mình chọn đi Koh Lanta .

Vì nhiều lí do : lí do đầu tiên đó là “ít người biết”, nhưng cũng chính vì ít người biết thành ra dịch vụ du lịch không nhiều, nên dân bản xứ đi đâu cũng đề giá cao… Nhưng không sao, Mimi biết “trả giá” haha

Phương tiện đi từ Krabi ra Koh Lanta ok, tiện nhất là “tàu trên biển” Giá thì 250bath/người 

Chú ý : khi trên tàu, tuyệt đối đừng đồng ý các dịch vụ “chổ về khách sạn bằng tut tut hay taxi” vì sẽ mất rất nhiều tiền hơn mình tự tìm “tut tut địa phương” .

Tùy khách sạn của bạn xa hay gần bãi bến tàu, giá 1 tut tut 2 người tầm 100bath – 500bath – Nên cứ đến bến, ra khỏi bến và tự tìm “tut tut cho mình”

 

Đây là cái lều của bọn tớ, view biển

Mình ở một khách sạn “khá rẻ – view thì 5 sao” – giá là $25sgn/1 đêm  – phòng hướng biển. Nhưng mọi thứ về sự tiện nghi thì không có.Đúng nghĩa là ” ở ngay biển, nghe tiếng gió, tiếng sóng biển vỗ về từng đêm” . Bãi biển ” Bambo bay” tụi mình ở khách sạn, không được đẹp lắm, nhưng ngắm bình minh thì rất đẹp

 

 

Ở Ko

Này là ngắm hoàng hôn trên “Bambo bay”

h Lanta, thì làm gì ?

Tụi mình thích ăn, nên đi ăn linh tinh khá nhiều, có một quán, tình cờ biết trên đường đi, tấp vào…Món nào cũng ngon : gà nướng, đu đủ salad, mì tôm xào kiểu Thái, ca-ri bò, ca-ri xanh, ca-ri đỏ, cơm chiên…ngon – bổ-rẻ … Và 2 vợ chồng chủ quán, rất vui tính và hòa đồng . Mỗi buổi ăn cho tầm 3 món từ 120bath – 200bath

Nắng của hoàng hôn đẹp mê hồn

Tụi mình đi biển – Long Beach , bãi biển theo mình là đẹp dễ thương và ít khách du lịch .Biễn xanh, nắng thì không quá nhiều, gần biển cũng có những pub, nhà hàng ok.

Đi club thì đi biển nào ? Mình thì tình cờ, biết đến biển ” Klong Khong beach ” – Hằng tá, nhà hàng, cafe, pub, club ở dãi biển này. Rất art, rất cool luôn . Tụi mình đi 2 lần, 1 lần trước Giáng sinh, 1 lần trong đêm giáng sinh. Nhưng cả hai lần đền đi thời gian sớm, người ta chưa “lên nhạc” . Vì ở khu này, các quán bar, club lên nhạc sau 11:30 tối thôi. Do vậy toàn đi dạo biển.

Chú ý là : Biển Klong Khong thì đẹp, nhưng rất nhiều sỏi, đá. Tối thì thủy triều lên thì đúng rồi, lên gần như chạm vào chổ bàn, bạn ngồi luôn. Nhưng vui, thêm thú vị … ^^!

Ở Koh Lanta, có thể đi nhiều nơi, nhưng vì bọn mình không tìm hiểu kĩ lúc book khách sạn, nên khách sạn xa so với những nơi cần đi rất nhiều. Do vậy “lười” đi biển và đi ăn thôi à.

Koh Lanta – Đến là phải đi tour 4 đảo, tour này gần như nhà nhà, dân bản xứ ai cũng sale. Giá thì có 2 loại

  1. Đi chung nhiều người – giá 500 – 700 bath/người
  2. Đi riêng mình nhóm của bạn – giá thuê nguyên tàu – 5000 – 7000bath/tàu

Tại sao nên đi tour 4 đảo vì : được lặn, được nhìn cá ngay trước mắt mình, được nhìn cùng lúc 4 đảo khác nhau, được ngắm biển, được đi lặn sâu trong một cái hang, rồi lặn vô đó nhìn cảnh, nhìn khỉ, nhìn cây cối …haha. Nói chung tour này đến Koh Lanta là nên đi

Bên cạnh đó thì còn có những địa điểm nên đi khi ở Koh Lanta như

  1. Khu rừng quốc gia, sẽ phải mất phí 200bath/người
  2. Khu Old Koh Lanta : đại loại là khu nhà xưa của cư dân ở Lanta, cổ cổ và lịch sự, ở khu này cũng có rất nhiều nhà hàng ngon.
  3. Ngắn mặt lặng ở Long Beach, tắm nắng các kiểu nữa

Nếu đây là một bài viết thứ vị và hữu ích cho bạn, hi vọng bạn sẽ share cho nhiều người đọc nhé. Cảm ơn rất nhiều, và đừng quên chia sẻ cảm nghĩ của bạn ngay bên dưới phần bình luận, để mình biết nha.

SHARING IS CARING 

MY HÀ – info@myha123.com hoặc mimido3008@gmail.com 

FB : https://www.facebook.com/mimido3008

FB PAGE : https://www.facebook.com/mimiblogger/

IG : https://www.instagram.com/mimido3008/

YOUTUBE : https://www.youtube.com/myha123

Đừng copy hình ảnh hay nội dung nếu như chưa được sự đồng ý của mình ! Xin cảm ơn !!! Hãy văn minh, tôn trọng nhau ạ !!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *