Bạn muốn trở thành người như thế nào ?

[Tạo động lực trong cuộc sống] – Đã có bao giờ bạn ngồi lại và nghĩ về chính bản thân mình ? Trong 10 năm nữa, bạn sẽ vui với công việc bạn đang làm bây giờ ? Bạn tự tin với những gì bạn đang có, với kiến thức của bạn, với những gì bạn có ngay bây giờ ? Hay bạn nghĩ mình xứng đáng có những điều tốt đẹp hơn nữa, mình xứng đáng có một chức vụ cao hơn, lương tốt hơn và cuộc sống tuyệt vời hơn ??? Nếu đó là những gì bạn muốn trong 10 năm hay 20 năm tiếp theo, vậy bạn đã thực sự làm ngay bây giờ chưa ?? Vì mọi điều bạn làm, đều sẽ dẫn bạn đến những gì bạn muốn.

Hãy tự hỏi chính mình, đâu mới là điều thực sự bạn muốn, bạn giỏi, chứ không đơn thuần  là đam mê, ví dụ như bạn đam mê trở thành ca sĩ, nhưng bản thân mình lại giỏi về tính toán. Hãy làm 1 công việc về tư vấn tài chính cho một người ca sĩ nổi tiếng chẳng hạn. Hãy biết đâu là điểm mạnh của mình và phát huy nó. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc cũng như trong cuộc sống. Giống như tôi, tôi biết mình có khả năng viết lách, tôi biết tính tôi rất hậu đậu, nên lúc nào viết cũng phải đọc đi đọc lại 10 lần để tìm ra lỗi chính tả của mình. Ngày qua ngày, những lỗi chính tả được phát hiện ra nhiều hơn, đồng nghĩa là những ngày tiếp theo tôi biết cách sửa sai và hạn chế đi những lỗi sai vốn dĩ là không thể thay đổi nếu như tôi không biết, không tập viết lách như bây giờ.

Tôi vẫn luôn tự hỏi chính mình rằng, mỗi ngày thức dậy, tôi có muốn bước ra khỏi giường, tôi có muốn làm những công việc tôi đang làm hay không ? Và bạn biết không, ở lứa tuổi 20 tôi đã có một công việc mà do chính mình làm chủ, tự chi phí cho mọi sinh hoạt và cả tiền học đại học của tôi. Năm tháng trôi qua, khi chưa tối nghiệp đại học tôi đã có nhiều nơi mong muốn tôi trở thành một phần của công ty họ. Không chỉ đơn thuần là nhân sự mà còn là một người trẻ tạo động lực cho mọi người trong công ty. Đọc đến đây chắc hẳn bạn nghĩ tôi rất giỏi phải không ? Hoặc bạn nghĩ tôi nói láo không đúng sự thật ??? Vì những điều này nó đến với tôi quá sớm, với một lứa tuổi đấy bạn nghĩ tôi chỉ mới bước ra cuộc đời không biết gì ??? Như vậy thì hoàn toàn sai rồi, để tôi kể bạn nghe nhé, tôi ngay từ những ngày đầu tiên đi học đại học, thay vì ngồi tại trường, hay giao lưu hội hè cùng bạn đồng trang lứa, tôi đã suy nghĩ khác đi, tôi đi làm, tôi đã quen những anh chị, cô chú thành đạt hơn tôi, tôi sẽ học từ họ, từ những kinh nghiệm cá nhân của họ mà không có trường lớp hay sách vở nào dạy tôi cả. Ngày qua ngày những gì tôi chọn đã trả lại cho tôi một con người như bây giờ 25 tuổi sống và làm việc ở nước ngoài hơn 3 năm và hiện đang tự chủ với những công việc mà tôi yêu thích làm việc hơn là chỉ vì đồng tiền.

Nói đến đây tôi xin không bàn cải thêm về những gì mà bạn đang nghĩ bây giờ nữa đâu, chỉ muốn chia sẻ với mọi người những điều nên làm trong xã hội đang phát triển đến kinh ngạc này.

Hãy biết những gì bạn mong muốn, ai là người bạn muốn trở thành, họ đã làm điều đấy như thế nào, mình có thể học từ họ những gì và hãy dừng ngay việc phê phán, dừng ngay việc tìm kiếm những gì đang cản trở bạn. Hãy làm nó, và đừng từ bỏ.

Nếu bạn làm những điều dễ dàng thì cuộc sống của bạn sẽ rất khó khăn, nhưng nếu bạn làm những điều khó khăn thì cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng hơn.

Không có một điều thành công nào mà bạn muốn, lại có con đường tắt hay cách dễ để đi, vì nếu dễ dàng thì ai cũng làm trước khi bạn đến đích rồi.

Hãy thữ thách chính mình, cho chính ban một cơ hội để làm tốt hơn, và chắc chắn mọi thứ sẽ thay đổi.

 

Và cũng như câu tựa bài của bài viết này, ” Ai là người bạn muốn trở thành “ – Bạn đã có hình dung ra chưa ? Hay bạn vẫn đang không biết mình muốn gì ? Nếu như chưa biết thực sự bạn muốn gì thì hãy ngồi lại và tịnh tâm, suy nghĩ về những điều mà khiến bạn hạnh phúc, khiến bạn cảm thấy tự hào khi chia sẻ với tất cả mọi người. Và hình dung ra nếu như mình đạt được những điều đấy mình sẽ hạnh phúc đến mức nào, từ đấy hãy tập trung, tạo nên những thói quen, hãy học tập, rèn luyện kiến thức của chính mình nhiều hơn nữa.

Một người thành công là họ luôn học và học mỗi ngày, cho những gì mà mình muốn đạt được. Những sự chăm chỉ, có kế hoạch, luôn suy nghĩ tích cực cho cuộc sống của bạn luôn sẽ giúp bạn rất nhiều để bạn đạt được những gì bạn mong muốn.

Thế nhé, dưới đây là một số câu Tiếng Anh tạo động lực, bạn có thể xem qua, và lưu lại trong chiếc điện thoại của mình, mỗi sáng thức dậy có thể mở ra và đọc nó thật to. Sẽ giúp bạn tạo động lực có một ngày làm việc, học tập hiệu quả hơn !!!

Do what is easy your life will be hard, do what is hard, your life will be easy

Give yourself a chance to see how much better life will be. And it is will be better

Do what you want to do

Stay focused 

Don’t waste time 

And always ask yourself ” how bad do you want it” !!!

And stop wish, start doing it . Hard work will pay off !!! No easy road, if easy everyone will get that before you !!!

You never lose, you never waste, you learn !!!

Cảm ơn bạn đã đọc đến đây, hãy bình luận cho mình về cách viết nha, đây là bài viết đầu tiên mình viết về tạo động lực, hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn, hãy áp dụng nó ngay đi, và gửi đến mình những kết quả mà bạn đạt được sau khi áp dụng nó nhé. Qua email info@myha123.com hoặc bình luận bên dưới bài viết này của mình.

SHARING IS CARING 

MY HÀ – info@myha123.com hoặc mimido3008@gmail.com 

FB : https://www.facebook.com/mimido3008

FB PAGE : https://www.facebook.com/mimiblogger/

IG : https://www.instagram.com/mimido3008/

YOUTUBE : https://www.youtube.com/myha123

Đừng copy hình ảnh hay nội dung nếu như chưa được sự đồng ý của mình ! Xin cảm ơn !!! Hãy văn minh, tôn trọng nhau ạ !!!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *