Du lịch Canada mùa hè 2017 – Hái dâu ở đâu, ngắm thác chổ nào ???

[Du lịch tự túc Canada] – Mùa hè ở Canada, bắt đầu từ 21/6 , năm nay mùa hè không giống những năm khác, thời tiết có vẻ thất thường vô cùng. Mưa quá trời mưa luôn, nhiệt độ thì lúc nào cũng lạnh như mùa thu, ra đường không mặt được cả quần ngắn nữa ạ. Do vậy mình cũng không có nhiều hoạt động cho mùa hè cho tới thời điểm này ạ. Đã vậy thời gian này mình cũng khá bận rộn cho việc tìm nhà, rồi làm một số việc cho việc chuyển chổ ở, cũng tìm hiểu khá nhiều cách thuê nhà, thủ tục các thứ, đa số là khác với cuộc sống ở Singapore khá nhiều, hi vọng có thời gian, trải nghiệm nhiều hơn mình sẽ viết một blog về cách tìm nhà ở Canada cho mọi người biết thêm nhé. Giờ thì vào chủ đề chính của mùa hè này đó là bọn mình đã đi leo núi, cũng như đi hái dâu, ở tỉnh Ontario như thế nào ???

Thật ra Canada rất lớn bọn mình vẫn chưa có thời gian đi đâu nhiều, lòng vòng tỉnh Ontario thôi cũng vẫn chưa hết.

Thị trấn North Bay, tỉnh Ontario . 

Hái dâu ở đâu ???

Photo by www.stephenceresia.ca

– Tại Leisure Farms

– Địa chỉ : 744 Quesnel Rd, Sturgeon Falls, ON P2B 2W3

– Thời gian mở cửa : 8h30 am – 8h pm

– Thú vị không : Rất thú vị cả nhà ạ, ai chứ mình thích và cuồng ăn dâu, đến đây ngồi ăn thôi, họ không tính tiền, hái ra, rồi bỏ vào khay thì sẽ cân lên và tính tiền ạ, do vậy mình ăn nhiều hơn hái haha. Mà dâu ở đây ngọt ơi là ngọt luôn.

Photo by www.stephenceresia.ca
Photo by www.stephenceresia.ca
Photo by www.stephenceresia.ca

– Nên đi thời gian nào : Mình đi vào lúc 9h sáng, thời tiết nắng ấm áp, gió mát mẻ, lại ít người nữa, nên tha hồ hái dâu ạ, đi vào ngày trong tuần nhé, cuối tuần đông lắm ạ.

– Phù hợp cho ai : mình nghĩ có con trẻ, là phù hợp nhất, lên fanpage của Leisure Farms mà thấy toàn ảnh trẻ con ăn dâu mà lem hết cả mặt mũi nhìn cưng lắm ạ.

Dâu trái nào, trái nấy to ơi là to, mà ngọt vô cùng ạ.Photo by www.stephenceresia.ca
Photo by www.stephenceresia.ca
Photo by www.stephenceresia.ca
Photo by www.stephenceresia.ca

-Tổng chi phí hết bao nhiêu : mình đi 4 người, hái không nhiều, chỉ có 6 giỏ thôi, hết tầm 50cad cho 6 giỏ đó ạ.

-Dâu mang về làm gì : Mẹ anh người thương đã chỉ mình cách làm mứt dâu, rồi mình thì thích làm sinh tố và cả làm sobert nữa, ăn ngon vô cùng, rất healthy không đường ạ hihi ^^!

-Nếu không ở gần North Bay thì đi farm nào đây : Tuỳ theo từng tỉnh và khu vực khác nhau ở Canada, nên thời gian để hái dâu hay hái những trái khác cũng khác nhau. Bạn có thể vô trang web này chọn tỉnh bạn sống để xem thời gian, sau đó thì tìm trên google địa chỉ trang trại mở cửa để hái là ok ạ . : http://www.pickyourown.org/

Photo by www.stephenceresia.ca
Nguyên cái vườn có mình em thôi haha.Photo by www.stephenceresia.ca

 

Ngắm thác chổ nào ???

Này là cảnh hồ tại trường đại học Nipissing nha mọi người, đẹp như tranh vẽ ý – Photo by www.stephenceresia.ca

-Tại Nipissing University để đi đến thác Duchesnay Falls

-Địa chỉ : 100 College Dr, North Bay, ON P1B 8L7

-Thời gian thích hợp nên đi : buổi sáng từ 9h sáng đến trước 2h trưa ạ

-Cần chuẩn bị những gì trước khi đi : Vì đây là buổi đi bộ, gần 2 tiếng đồng hồ từ trường đại học, đi đến thác Duchesnay, nên mình nghĩ nên mang giày hiking, rồi mặc trang phục thoải mái, đội mũ càng tốt, vì đi trong rừng nữa, nên mặc sau cho đơn giản là ok.

chụp tấm anh người thương nà hihi <3 . Photo by myha123.com ạ
Đây là trong rừng, đang đi đến thác ^^! – Photo by www.stephenceresia.ca
Nữa đường đi đến thác, là có cái nhà nhỏ xinh nhìn ra hồ Nipissing ạ . Photo by www.stephenceresia.ca
chụp tấm kỉ yếu hai đứa mình hihi <3

-Cách đi thế nào : Bọn mình đến trường đại học, rồi đi theo hướng dẫn, trường đại học rất đẹp, đợt mùa đông cũng ghé tới, vô rừng toàn tuyết, động trên cây, đẹp lắm ạ, giờ mùa hè thì cây lá xanh tươi, chắc đợi mùa thu đến ghé trường lại còn đẹp nữa hihi. Thôi vào chủ đề chính là cách đi, bọn mình cứ đi theo hướng dẫn, nhưng có vài đoạn khá khó khăn, vì thời tiết còn ướt, đường toàn đá không, đi phải cẩn thận nhé

-Cảnh có đẹp không : Cảnh thác thì rất hùng vĩ, nước màu cam nâu, vì do màu đá ở thác màu đấy nên nước cũng vậy luôn, dòng suối chảy rất mạnh và nhìn nguy hiểm vô cùng ạ, nhưng sau 2 tiếng đi bộ để ngắm cảnh như này thì cũng đáng lắm nè hihi.

Đến thác rồi ạ, bên ngoài nhìn hùng vĩ lắm cơ, trong hình nhìn cứ nhỏ nhỏ nhĩ – Photo by www.stephenceresia.ca
Photo by www.stephenceresia.ca
Photo by www.stephenceresia.ca

-Có bản đồ không : bọn mình đi không có mang bản đồ của khu rừng vì cứ đi theo hướng dẫn của bảng hiệu, nhưng nếu bạn không biết gì, thì có thể xem qua trước ở trang website này nhé http://www.ontariotrails.on.ca/trails/view/duchesnay-falls-trails

Đây là 2 trải nghiệm mùa hè, và còn một số thứ khác nữa cơ như là đi du thuyền ngắm cảnh đảo, rồi vào rừng nữa . Mùa hè Canada có rất nhiều hoạt động, hi vọng sắp tới bọn mình sẽ trải nghiệm nhiều hơn nữa ^^!.

SHARING IS CARING 

MY HÀ – info@myha123.com hoặc mimido3008@gmail.com 

FB : https://www.facebook.com/mimido3008

FB PAGE : https://www.facebook.com/mimiblogger/

IG : https://www.instagram.com/mimido3008/

YOUTUBE : https://www.youtube.com/myha123

Đừng copy hình ảnh hay nội dung nếu như chưa được sự đồng ý của mình ! Xin cảm ơn !!! Hãy văn minh, tôn trọng nhau ạ !!!

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *