Thuê nhà ở Singapore, bắt đầu cuộc sống tại Singapore ra sao ???

[Life in Singapore] – Ngồi viết bài này, nhớ lại mấy năm trước mình mới qua Singapore, mọi thứ đều mới mẻ, rất mới mẻ, mặc dù là đã đi du lịch Singapore không biết bao nhiêu lần, nhưng lần này là sang ở chứ không phải là 1 kẻ du lịch vài hôm rồi vác bali về nhà nữa rồi .

Sẽ ngắn gọn, xúc tích và rõ ràng nhất, giải quyết những câu hỏi cực kì đơn giản, nhưng không phải gõ trên Google là ra được câu trả lời phù hợp nhất, có những thứ đến bây giờ khi ngồi viết những dòng này, mình mới thực sự có câu trả lời cho những vấn đề nan giải từ khi mới qua Singapore đến giờ !!!

Bài viết sẽ có 2 phần rõ ràng dưới dạng đặt câu hỏi và trả lời nghen, không văn tự dài lòng, lưa thưa. 

  1. Cách thuê nhà, phòng ở Singapore ( giá cả, khu vực ở, những câu hỏi khó tìm câu trả lời v.v)
  2. Bắt đầu cuộc sống ở Singapore ( phương tiện đi lại, sim card,  ăn uống, siêu thị, vui chơi v.v )

 

CÁCH THUÊ NHÀ, PHÒNG Ở SINGAPORE

Thuê nhà ở Singapore có khó không ??? –> Thật ra, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn, nếu như có bạn đã sống ở Singapore thuê giúp bạn, nhưng nếu bạn tự tìm, có thể gõ trên facebook cụm từ ( Rent a room, rent an apartment in Singapore v.v, hoặc ghi Tiếng Việt cũng có nữa như Thuê phòng ở Singapore ) . Rồi tham gia vào group và tìm phòng ưng ý cho mình nhất.

Giá thuê phòng cho 1 người ở Singapore là bao nhiêu ??? –> Giá phòng phụ thuộc vào địa điểm và diện tích cũng như hình thức căn hộ. Ở Singapore có 2 loại hình thức căn hộ căn bản đó là HDB ( chung cư chính phủ ) giá từ 250sgd đến 1500sgd, Condo( chung cư có người đầu tư ) giá từ 950sgd/người

Vậy thì nên ở HDB hay là Condo ??? –> Điều khác biệt ở HDB và Condo đó là khoảng không gian tiện ích bên ngoài, HDB thường không có nhiều như Condo . HDB đúng nghĩa thì không có hồ bơi, rồi không gian BBQ, rồi khu vực GYM như Condo đâu. Thêm nữa là HDB ít nhiều sẽ ở cùng với chủ căn hộ, hoặc không ở cùng với chủ căn hô cũng có, nhưng xác xuất không nhiều. Do vậy, nếu bạn happy khi share phòng với ai đó, thì lựa chọn tìm 1 căn hộ nhỏ ở Condo là ok nhất !!! .

Giá thuê căn hộ ở Condo bao nhiêu ??? –> Tùy vào nhu cầu nữa đó, có nhiều bạn du học sinh, thì tiền ba má cho, giá thuê sao cũng được mà, còn nếu mình đi làm thì tất nhiên giá hời nhất, save nhiều tiền nhất là ok đúng không. Giá 1 căn hộ ở Condo giao động từ $1500sgd trở lên chưa bao gồm điện nước, wifi nhé.

Vậy có website nào uy tín để thuê nhà ở Singapore không ??? –> Có nhiều lắm, nhưng tin tưởng thì hãy vào 1 số webiste này :

http://www.propertyguru.com.sg/apartment-condo/property-for-rent/1 

https://www.gumtree.sg/s-property-for-rent/v1c12p1

https://www.99.co/

Mình nghe nói, thuê được nhà ở Singapore, phả trả Agency fee ??? –> Đúng rồi, phải trả phí. Nếu như bạn không biết gì về Singapore, mong lung về nơi mình muốn ở, thì tìm đến Agency, họ sẽ dẫn bạn đi xem rất nhiều khu, họ tính tiền bạn cho việc dắt bạn đi xem nhà. 

Giá trả phí cho Agency là bao nhiêu ??? –> 1/2 giá thuê căn hộ của bạn. Ví dụ thuê 2200sgd/căn, thì trả agency 1100sgd

Agency họ cũng lấy phí từ chủ nhà mình muốn thuê đúng không ??? –> Đúng vậy, cũng 1/2 giá trị mà chủ nhà muốn người thuê, thuê nhà của họ

Vậy nếu mình không muốn trả Agency fee thì có thuê được căn hộ không ??? –> Được chứ, với điều kiện, bạn đã biết căn hộ nào bạn muốn thuê, gọi thẳng đến Agency đăng tin căn hộ đấy, và chắc chắn là thuê thì không mất phí Agency , vì bạn đến tìm Agency chứ không phải Agency tìm bạn ^^!

Thủ tục thuê nhà ở Singapore gồm những gì ??? –> Đặt cọc giữa nhà -> Chuyển tiền -> Chủ nhà đồng ý cho bạn thuê -> Kí hợp đồng -> Đóng phí luật ( giá từ 50sgd) -> Tạo tài khoản điện nước -> Tạo tài khoản wifi ( SingTel, StarHub, M1 ) -> Vô nhà mới thôi hí hí

Phải kí hợp đồng trong thời hạn bao lâu ??? –> Vì mình là người nước ngoài, chính phủ Singapore rất rõ ràng vì sợ có trường hợp khẩn cấp phải rời Singapore, nhưng tối thiểu phải thuê 6 tháng.

 

Đấy là những câu hỏi cơ bản, còn bạn muốn hỏi riêng thêm thì email : info@myha123.com nha hihi


 BẮT ĐẦU CUỘC SỐNG Ở SINGAPORE 

Thật ra mục này, cũng không cần nói nhiều nhĩ, vì vấn đề quan trọng nhất là thuê nhà đã giải quyết xong, thì bắt đầu cuộc sống ở Singapore dễ ợt à. Có điều mới đầu qua sẽ thấy ngợt vì chi phí ăn uống quá cao luôn, rồi đi lại nữa.

Sim card –> Nên dùng sim trả trước, hãng nào cũng được. Mình đang dùng hãng StarHub, mỗi tháng trả 15sgd bao gồm 4G rồi ấy.

Đi lại –> Dùng EZlink card, đi bus, đi mrt đều như nhau . 1 tháng ngày nào cũng đi ra đường thì hết 100sgd .

Ăn uống  –> Mục này thì khỏi bàn rồi, giá nào cũng có, nhưng không rẻ như Việt Nam được đâu. Nếu sang đây đi làm thì phải  1 buổi ăn trưa từ 4sgd- 15sgd là bình thường ấy ạ. Nhưng nếu nấu ăn thì sẽ tiết kiệm hơn ấy ạ. ^^! Chi phí ăn uống cho 1 người chắc cũng giao động từ 500-800sgd/ tháng. Nếu tiết kiệm thì dưới 500sgd vẫn ok ^^!

 

Nếu đây là một bài viết thứ vị và hữu ích cho bạn, hi vọng bạn sẽ share cho nhiều người đọc nhé. Cảm ơn rất nhiều, và đừng quên chia sẻ cảm nghĩ của bạn ngay bên dưới phần bình luận, để mình biết nha.

SHARING IS CARING 

MY HÀ – info@myha123.com hoặc mimido3008@gmail.com 

FB : https://www.facebook.com/mimido3008

FB PAGE : https://www.facebook.com/mimiblogger/

IG : https://www.instagram.com/mimido3008/

YOUTUBE : https://www.youtube.com/myha123

Đừng copy hình ảnh hay nội dung nếu như chưa được sự đồng ý của mình ! Xin cảm ơn !!! Hãy văn minh, tôn trọng nhau ạ !!!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *