[Food lover] – Hongkong style ở Singapore ? Bạn thử chưa ???

[Food lover] – Hongkong luôn là nơi có vô vàng món ăn ngon, trang trí đẹp lại còn rất rất hợp túi tiền. Nếu ai đi Hongkong thì chắn chắn sẽ “tin những lời My nói ở trên là thật” :)) . Khác với Hongkong, Singapore, đồ ăn đắt hơn gần như gấp 2, gấp 3 lần, nhưng được cái là món gì cũng có, từ Âu sang Á, đến Ả Rập hay vùng xa xôi nào đấy cũng có ở Singapore.

hongkongfoodinsingapore

Vậy món ăn Hongkong, ở Singapore có gì đặc biệt nhĩ ? Chắc hẳn rất nhiều bạn nghĩ, Hongkong hay Singapore đều là châu Á cả, đảm bảm chẳng khác nhau gì mấy ??? . Đúng là không khác nhau gì mấy thật, nhưng Hongkong là phong cách ăn đặc trưng truyền thống của nước họ, họ nổi tiếng với những món ăn nhiều cách chế biến, cần có kinh nghiệm thì mới làm đạt được cái vị Hongkong đấy mọi người

Giờ thì không dài dòng nữa, điểm qua những nơi có món Hongkong ngon ở Singapore nhé ^^!

Tim Ho Wan – Nổi tiếng với món ăn sáng là bánh bao nhân thịt heo nướng cùng nước sốt đặc trưng. Đây là quán ăn nổi tiếng ở Hongkong và được 1 Sao Michelinstar nha mọi người. 

Đây là menu tổng những món ăn sáng ở Tim Ho Wan, vì chỉ là nơi đến ăn sáng chủ yếu, nên không có nhiều lựa chọn, nhưng ngoài menu chính này, thì mỗi tháng luôn có món ăn đặc trưng.

Tim Ho Wan Menu

Mình order 5 món, gồm : bánh bao, bánh đậu phộng hấp, sườn heo hấp, xôi thịt heo trong lá sen, bánh cuốn nóng nhân rau củ.

Tim Ho Wan review1

Món ăn Hongkong, họ nổi tiếng vì điệu nghệ, cũng như kinh nghiệm làm về món thịt heo, nên mình tin chắc là, chọn 5 món chuyên về thịt hẹo thì sẽ thưởng thức trọn vẹn phong cách ẩm thực Hongkong nhé mọi người.

Món bánh bao là ngon nhất, lớp vỏ bánh rất khác, vì có vị đường bao bên ngoài, lớp bánh thì mềm, còn ăn cùng thịt heo nướng với sốt đặc trưng của họ nữa, thì ôi thôi ngon tuyệt vời, vị nước sốt mặn mặn, không cay, quyện với lớp đường bên ngoài vỏ bánh, tạo thành một tổ hợp tròn vị vô cùng khác lạ mà mình từng thử qua. !!! Điểm 10/10 nhé.

Tim Ho Wan food Tim Ho Wan best bun2 Tim Ho Wan best bun

Còn lại thì 4 món khác thì có món sườn heo hấp mình thích, vị đặc trưng, có chút mùi thuốc bắc thì phải, nhưng ăn kèm với tương ớt nước sốt của Tim Ho Wan tự làm thì quả là tuyệt vời !!! Nước sốt tương ớt, không quá cay, có chút ngọt thanh từ quả ớt và cay nhẹ nhẹ ^^! Màu tương ớt cũng tự nhiên không bỏ phẩm vào, nên ăn an toàn nữa :X

tim ho wan reviewTim Ho Wan good pork tim ho wan vege

Tim Ho Wan có 7 địa chỉ ở Singapore . Bạn có thể xem qua, canh giờ đi cho phù hợp nhé, vì lúc nào cũng đông cả hic hic . Và không có nhận đặt bàn trước nhé. Nên tốt nhất nếu đi group thì nên đi vào giờ rất sớm để thử, còn không thì tìm những outlet không quá đông, như những khu không gần trung tâm nhé cả nhà .

Địa chỉ mình hay ăn là ở khu trung tâm tại Plaza Singapura – 68 Orchard Road #01-29A

10.00am – 10.00pm (Monday  – Friday) Last Order @ 0930pm.
09.00am – 10.00pm (Saturday, Sunday and Public Holiday)  Last Order @ 0930pm.

Sum Yi Tai – Đây là quán ăn trưa và ăn tối kim luôn bar về đêm phong cách Hongkong nhé mọi người. Món ăn rất truyền thống, cả luôn thiết kế về không gian nữa cơ. 

Mình đi vào buổi tối, nên uống bia trước xong mới ăn tối :)) . Do vậy lên được lầu 4 ( rooftop bar Sum Yi Tai). vào lúc trời chưa quá tối, nên nhìn có view sáng lắm. Bar này nằm gọn ngay khu trung tâm tài chính, nên xung quanh toàn nhà cao tầng thôi

sum yi tai review

Với lại Sum Yi Tai có Happy Hours mỗi ngày từ 5h chiều đến 8h tối, 10sgd ++ cho bia hoặc wine nhé !!!

14012300_908822219229367_338698797_n

Bên cạnh đó Sum Yi Tai cũng nỗi tiếng với những món ăn nhẹ ( tapa), bọn mình chọn 2 món, ngon ơi là ngon í, món thứ nhất là nấm chiên giòn, món thứ 2 là đậu đũa xào thịt heo cay xè. Nhưng món đậu đũa không đúng điệu cay kiểu Hongkong lắm. Nhưng cả 2 món đều rất đầy và to đùng í, chả giống món ăn nhẹ chi cả. hihi. Uống cùng bia, nghe toàn nhạc rất hot nhé, mình thích. ^^!

sum yi tai food review sum yi tai review2

Sau khi uống rồi, thì xuống lại lầu 1 để ăn tối, vì uống xong dạ dày cũng không quá đói, nên mình chỉ order một thố thịt heo hầm lá sen ăn cùng với bao, vừa nghe nhạc truyền thống của Hongkong, vừa ăn thì tuyệt vời. Phong cách trang trí ở lầu 1 thì rất đặc trưng kiểm Hongkong, nên mình thích lắm. Anh người yêu có order thêm whisky từ Nhật ( Nhật trở thành nước làm whisky ngon nhất thế giới năm 2015 đấy mọi người ) . Mình có thử uống…chu choa mọa ơi, nó nồng và đô cao kinh khủng…mình không hợp với whisky rồi.

sum yi tai food review2 sum yi tai whisky review sum yi tai review7 sum yi tai review33 sum yi tai review4

Sau khi ăn no say, mình tính uống cocktail, nhìn menu mà hết hồn, mình cách miêu tả của từng cocktail thật là sexy quá đi mà. Xem một hồi, thì mới nhận ra, mình quá no, nếu order thì cũng không thưởng thức hết cái ngon, cái sexy, cái lạnh của cocktail tại đây đc. Đành hẹn một dịp khác vậy.

sum yi tai menu

sum yi tai review3 sum yi tai review56

Đây là địa chỉ của Sum Yi Tai, mọi người ghé sang để trải nghiệm nhé.

Address: 069622, 25 Boon Tat St, 069622
Phone: 6221 3665
Open hours ·11:30Am – 2:30PM , 5PM – 1AM

 

Nếu đây là một bài viết thứ vị và hữu ích cho bạn, hi vọng bạn sẽ share cho nhiều người đọc nhé. Cảm ơn rất nhiều, và đừng quên chia sẻ cảm nghĩ của bạn ngay bên dưới phần bình luận, để mình biết nha.

SHARING IS CARING 

MY HÀ – info@myha123.com hoặc mimido3008@gmail.com 

FB : https://www.facebook.com/mimido3008

FB PAGE : https://www.facebook.com/mimiblogger/

IG : https://www.instagram.com/mimido3008/

YOUTUBE : https://www.youtube.com/myha123

Đừng copy hình ảnh hay nội dung nếu như chưa được sự đồng ý của mình ! Xin cảm ơn !!! Hãy văn minh, tôn trọng nhau ạ !!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *