Food Lover – Bánh ngọt truyền thống của Singapore

Singapore truyền thống thật sự là cả một nền văn hóa đồ xộ, vì được tô vẽ bởi rất nhiều thể loại nghệ thuật đến từ những nước khác nhau trên khắp năm châu, bốn bể ^^!

Vì Singapore gần Malay và cũng giáp một số hòn đảo của Indo, nên chính từ 2 nước láng giềng này, đã là những gia vị chính yếu phát triển nên văn hóa-ẩm thực-truyền thống của Singapore cho đến ngày này.

Người Singapore họ rất thích ăn ngọt, đặc biệt là mọi lúc mọi nơi, từ phụ nữ đến đàn ông, và trẻ con là hàng ưu tiên torng danh mục “ẩm thực buổi xế” này .

Mình tình cờ biết đến cửa hàng bánh ngọt này, là do đi dạo gần khu Tiong Bahru, vào một buổi sáng chủ nhật. Với vẻ ngoài nhìn cực kì bình thường luôn, nếu không muốn nói là quá đơn điệu. Vì với mình, một người chưa bao giờ thử bánh ngọt truyền thống của Singapore, mọi cửa hàng bánh ngọt toàn kiểu mua trong siêu thị, trong mấy cái mall to to bự bự, trang trí bắt mắt không, thì cửa hàng này phần trang trí không bằng được.

 

Nhưng hút mình bởi lượng khách vào ra vô kể, chờ để đến lượt mình mua, anh nhân viên phục vụ không kịp, cầm cái máy tính, tính luôn, vì tính nhẩm sẽ sai – Vậy đó, đó là khung cảnh một cửa hàng bánh ngọt truyền thống ở Singapore, mọi người ạ.

 

Mình dạo lòng vòng xem, nhìn nhìn, các thím, các dì, các chị xếp hàng mua chỉ vài loại bánh đơn giản thôi. Mình thấy đông nhất là loại bánh Oheh oheh – Bánh viên tròn, nhân là một vị đường nước rất đặc trưng, bên ngoài bọc là lớp vỏ bánh bột mì mà thêm lớp áo khoác là dừa cào nhỏ. Mỗi viên với giá 60 cent sing đô la. 

Cảm giác ăn vào, ôi thôi, vị đường nhân bên trong nó chảy ra, tan đều trong miệng, mấy dì, chỉ mình phải ăn hết vào miệng, không được cắn phân nữa, thì mới cảm nhận hết vị ngọt vừa của nước đường phèn, vị thanh của lớp bột mì làm bánh hòa cùng với những lớp dừa lợn cợn nhưng béo ngậy và cảm giảm tuyệt vời luôn.

Tiếp theo, do mình thích ăn dừa, nên đã lòng vòng thấy cái “candy coconut” tự làm của cửa hàng. Một cây giá khá cao, nhưng khi ăn vào rồi thì, tuyệt ! Cứ nghĩ là ngọt lắm chứ, nhưng không, dừa nó tan hết trong miệng, quyện với vài thanh mứt dâu dính liền trên thanh cây kẹo dừa truyền thống của Singapore. Wow…lúc đó là bắt đầu yêu rồi !!!

Vậy đó, những lần sau đến cửa hàng, mình mua chỉ 2 loại bánh này ! Về ăn ngon ơi là ngon luôn .

Nói về cửa hàng Tiong Bahru Galicier Pastry – Là một cửa hàng bánh đã có từ rất lâu rất lâu đời, trước năm 1975 cửa hàng là duy nhất tại con đường Orchard Road – Vì không chịu nhường cho những trung tâm mua sắm mọc lên, cửa hàng vẫn ung dung bán được rất tốt. Dần thì quy hoạch nên đã di chuyển về Tiong Bahru này .

Tiong Bahru Galicier Pastry
55 Tiong Bahru Road #01-39 Singapore 160055 (5 phút đi bộ từ chợ Tiong Bahru)
Số điện thoại: +65 6324 1686
Giờ bán hàng: Thứ 3 – Chủ nhật – 9 sáng đến 9 tối – Thứ Hai nghỉ

Đây là bài viết chuyên sâu, nên mình khá tâm đắc với những dòng bánh truyền thống này.Dự là sẽ có những phần tiếp theo, khám phá nhiều hơn các dòng bánh truyền thống của Singapore, chỉ dân địa phương mới biết đến.

Nếu đây là một bài viết thứ vị và hữu ích cho bạn, hi vọng bạn sẽ share cho nhiều người đọc nhé. Cảm ơn rất nhiều, và đừng quên chia sẻ cảm nghĩ của bạn ngay bên dưới phần bình luận, để mình biết nha.

SHARING IS CARING 

MY HÀ – info@myha123.com hoặc mimido3008@gmail.com 

FB : https://www.facebook.com/mimido3008

FB PAGE : https://www.facebook.com/mimiblogger/

IG : https://www.instagram.com/mimido3008/

YOUTUBE : https://www.youtube.com/myha123

Đừng copy hình ảnh hay nội dung nếu như chưa được sự đồng ý của mình ! Xin cảm ơn !!! Hãy văn minh, tôn trọng nhau ạ !!!

One Reply to “Food Lover – Bánh ngọt truyền thống của Singapore”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *