Buổi sáng ở Ubud,  Bali

Chúc mừng năm mới cả nhà, sau hơn 10 ngày nghĩ khỏe ăn Tết thì mình đã trở lại hihi

Với bài viết đầu xuân, thì mình xin chia sẻ thêm một địa chỉ bỏ túi cho những bạn thích đi du lịch và khám phá Châu Á  ( vì đa số là không phải tốn tiền đển xin visa nhé)

Không lòng vòng nữa, vào thẳng “tim đen” luôn đó là thị trấn Ubud, thuộc đảo Bali ở Indonesia .

Tại sao lại là Ubud,Bali, chỉ đơn giản là vì đây là địa điểm du lịch khá thú vị, và có rất nhiều chùa, những dạng cánh đồng ruộng bậc thang (nét đặc trưng luôn ), bên cạnh đó là không khí lạnh về đêm ( chỉ có ở Ubub mới có, vì đây là trên cao nguyên nhé hihi) . Không những thế, còn có những dãi núi lữa, bạn có thể ngồi nhâm nhi ly cà phê nhìn ra phía trước là hoàng hôn bên dãi núi lữa . Nói đến đây là hiểu rồi ha, thôi thì hãy cùng bắt đầu một ngày mới tại Ubud,Bali cùng với mình nào ^^

7:00am – Tại Omah Apik ( Bed & Breakfast ) – Đây là một khu nghĩ dưỡng, chỉ gồm có 7 phòng thôi. Diện tích nhỏ, nhưng rất có võ nhé. Mình ở đây 3 ngày và 2 đêm giá phòng cho từng ấy là $190sgn/ 2 người ^^!.

Omak Apik như một khu vườn nhỏ, yên tĩnh, xa trung tâm thành phố nhé.Phù hợp cho giảm căng thẳng, nói chung là nếu bạn thích bình yên thì đây là nơi để tìm về hihi.

Ăn sáng ở Omak Apik theo ngày, hôm đầu tiên, tụi mình thưởng thức là món pancake và nước hoa quả nhé. Có thêm bánh mì ăn cùng mứt thơm tự làm từ Omah Apik luôn, tuyệt vời.Không gian ăn yên tĩnh, nhìn ra là những cánh đồng nắng ấm…rất đẹp và an nhiên.

IMG_1431

IMG_0098

8:30am – Xuất phát đến trung tâm của thị trấn Ubub, từ Omah Apik, họ có dịch vụ thuê xe máy, giá khá mền luôn ^^!. Đến trung tâm mất khoảng 15 phút , đường đi khá dễ dàng, vì nhân viên ở Omak Apik cực kì nhiệt tình, chỉ tận tâm luôn.

IMG_0119

Bạn có thể mua sim Indo, giá cũng không đắt chỉ 55,000 IDR / 1.3 GB (hãng tên là Kartu As) dùng được 1 tháng luôn. Vì sẽ tốt khi có sim, dùng 4G để tìm đường đi các kiểu nhé. tự túc là phải thế nhờ Google Map

Bọn mình đi lòng vòng để mua đồ chuyển đổi sạc điện thoại, vì ởIndo giống Việt Nam dùng sạc 2 chấu, mình ở Singapore dùng 3 chấu, nên lúc đến thì mới biết.Do vậy các bạn chú ý việc này ^^!

Sau đó thì bọ mình đi chợ “Art Ubud” xem có gì để mua làm quà không, wow, ở đây là thiên đường luôn, mua những vậy dụng như xà phồng, dụng cụ trang trí nhà, những đầm maxi xinh xinh thì giá cực tốt, nhưng tất nhiên các bạn phải trả giá nhé, ví dụ họ nói $100sgn thì trả còn $40sgn …đại loại vậy, vì họ biết mình là khách du lịch nên nói giá rất cao .

IMG_0110

11am – Bọn mình chuẩn bị tinh thần, chạy đường dài đến “Ruộng bậc thang huyền thoại, có tên là Tegalalang Rice Terrace ” Đến đây bạn có thể gửi xe và đi xuống dưới ruộng bậc thang, chụp hình và có thề ngồi thưởng thức những món ăn ngon ở Bali ^^!. Tụi mình ăn cơm vịt và satay, uống bia Indo, ra thì bill tầm 2,600IDR/2 người

IMG_0136

1:30pm – Chuẩn bị chạy xa hơn, để đi ngắm núi lửa ^^!. Đi khá xa, từ “ruộng bậc thang nhé” – Tầm khoảng hơn 1 tiếng lái xe máy, nhưng thời tiết càng lên cao, thì càng mát. Đến nơi bọn mình tính ngồi cafe, nhưng không tìm ra được chổ đẹp. Nên thôi chỉ đi lòng vòng và chụp hình.

IMG_0177

4:30pm – Bọn mình về lại khách sạn và cũng ngồi uống bia, ngắm hoàng hôn, kết thúc một ngày, lái xe điên cuồng haha. Cảm giác vẫn rất thích khi ở khách sạn nho nhỏ này, nó rất bình yên và vô cùng an nhiên…kiểu cả cái khách sạn là của mình…hihi.

IMG_0202

Những chú ý khi đi Ubub, Bali nên biết :

1.Nên chuẩn bị lotion chóng mũi nhé ^^

2.Cái nắng của Indo nó nóng hầm ấy, sáng rất hầm nên cần bảo vệ da cho tốt luôn

3.Đồ ăn của Indo thì rất cay, đôi khi lại phải ăn bằng tay, nên các bạn chú ý mang theo khăn giấy, nước diệt khuẩn tay luôn

4. Con người ở Indo họ theo đạo, họ cực kì sùng đạo luôn, nên trang phục có phần khác mình. Bạn chú ý đi chùa cũng phải ăn mặc kín đáo nhé.

5.Ở Ubud là vùng cao, khác với những bãi biền nên nếu các bạn chọn du lịch đến Ubud thì có thể đi từ 3-4 ngày rồi sao đó xuống biển rồi về luôn. Vì biển gần sân bay. ^^!

Cảm ơn các bạn đã đọc đến tận đây, nếu các bạn có những thắc mắc, hay muốn kết bạn tám chuyện cùng mình thì cứ tự nhiên, gửi email mình nhé : dohuynhmypr@gmail.com

Bên cạnh đó, hiện mình đang sống và làm việc tại Singapore, nếu bạn và gia đình đang muốn du lịch tự túc nhưng có người ở Singapore dẫn đi đến những nơi ít người biết, ăn những món ngon như dân địa phương ăn, trải nghiệm một góc khác từ Singapore thì hãy alo mình, mình sẳn sàng dẫn mọi người đi tham thú, vui chơi luôn. ^^

Nếu đây là một bài viết thứ vị và hữu ích cho bạn, hi vọng bạn sẽ share cho nhiều người đọc nhé. Cảm ơn rất nhiều, và đừng quên chia sẻ cảm nghĩ của bạn ngay bên dưới phần bình luận, để mình biết nha.

SHARING IS CARING 

MY HÀ – info@myha123.com hoặc mimido3008@gmail.com 

FB : https://www.facebook.com/mimido3008

FB PAGE : https://www.facebook.com/mimiblogger/

IG : https://www.instagram.com/mimido3008/

YOUTUBE : https://www.youtube.com/myha123

Đừng copy hình ảnh hay nội dung nếu như chưa được sự đồng ý của mình ! Xin cảm ơn !!! Hãy văn minh, tôn trọng nhau ạ !!!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *